Bác sĩ

Bác sĩ "nam thần" công kích cây bút Mèo Xù về quan điểm đàn ông đẹp nhờ dao kéo

Thứ 3, 08/08/2017 | 20:00
3
“Làm đẹp đúng, đủ, phù hợp là cách để con người hiện đại ngày càng thể hiện được sự tự tin của bản thân mình. Vì thế, làm đẹp không còn là đặc quyền riêng của phái nữ nữa”, bác sĩ Trần Vũ Quang chia sẻ.

Trước câu hỏi: "Nam giới có được quyền cho mình làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ hay không", PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc nói chuyện với bác sĩ sản khoa Trần Vũ Quang (bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội).

Bác sĩ Quang cho biết, trước đây anh đã gặp rất nhiều bạn nam phẫu thuật thẩm mỹ thành công, không riêng gì trong giới showbiz mà ngày cả những người bạn làm văn phòng, hành chính… “Theo quan điểm của tôi, đây là một điều cần thiết của một xã hội văn minh, làm đẹp cho mình - cho đời cũng là tôn trọng mọi người.

Đúng là phái đẹp được chú trọng về hình thức hơn. Thế nhưng có rất nhiều nam nhân đã không lấy được người mình yêu chỉ vì anh ấy quá xấu. Tất nhiên, không nhất thiết cứ phẫu thuật thẩm mỹ mới đẹp, chỉ cần chỉn chu, lịch sự, gọn gàng hơn cũng có thể có được cái nhìn thiện cảm hơn, đó là ý thức sống.

Còn nếu điều kiện cho phép, tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ là một đặc quyền hợp lý. Ví như Đức Phúc đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để tút tát lại ngoại hình, điều này khiến Phúc có nhiều cơ hội tiến xa hơn trong con đường âm nhạc của mình”, bác sĩ Quang Khẳng định.

Đời sống - Bác sĩ 'nam thần' công kích cây bút Mèo Xù về quan điểm đàn ông đẹp nhờ dao kéo

Làm đẹp không còn là đặc quyền của phái nữ.

Cũng theo bác sĩ Quang, xấu đẹp không phải cái tội. Cái tội là bạn không biết cải thiện và tôn lên nét đẹp sẵn có. Quyền làm đẹp dù là đơn thuần hay phẫu thuật thẩm mỹ cũng là điều rất giản đơn, chỉ khác về cách thức và điều kiện của mỗi người.

Chúng ta cũng có những chương trình từ thiện ý nghĩa khi phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí cho các em nhỏ bị hở hàm ếch hoặc mắc dị tật trên gương mặt từ nhỏ. Hành động đó cũng là đang làm đẹp cho đời, cho người. Thử hỏi, nếu không được cứu giúp và hỗ trợ, các bé lớn lên sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả đến thế nào?

“Lật lại vấn đề bạn Mèo Xù công kích và phản đối Đức Phúc, tôi nghĩ đó là một thái độ sai lệch và có chiều hướng tiêu cực. Lẽ ra ngoại hình là chuyện riêng của mỗi người, việc có ý thức làm đẹp càng là hành động nhân văn làm đẹp cho đời, nhưng nhu cầu ấy lại bị bóp méo, gán ghép nhiều câu từ như thể hiện sự "tự ti, mặc cảm, ngậm ngùi" hơn là thái độ sống tích cực, có ước mơ, hoài bão”, bác sĩ Quang chia sẻ.

Đời sống - Bác sĩ 'nam thần' công kích cây bút Mèo Xù về quan điểm đàn ông đẹp nhờ dao kéo (Hình 2).

Bác sĩ Trần Vũ Quang.

Sau đó, bác sĩ Quang kể cho chúng tôi nghe một câu chuyện vui, trước đây, anh từng biết có một cặp đôi hẹn hò nhau qua mạng, họ rất hợp nhau. Đến khi chàng trai gặp cô gái thì họ đã chia tay vì không thể chấp nhận được ngoại hình của nhau.

Đây chỉ là một câu chuyện vui để mọi người cười, nhưng nó thể hiện một hiện thực của cuộc sống. Bởi với nhiều người, yêu phải xuất phát từ trái tim, nhưng tín hiệu đến được trái tim phải là ánh mắt và khối óc. Vậy sao lại không đồng tình trước việc thấy đẹp là mê của con người?

Do đó, việc phẫu thuật thẩm mỹ cải thiện hình thức của con người hiện đại theo bác sĩ Quang đó cũng là văn hoá làm đẹp trong xã hội mở cửa!



Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Mai Thu

Đức Phúc “đập mặt” đi làm lại để trở nên đẹp hơn: Có gì sai?

Chủ nhật, 06/08/2017 | 14:00
Tôi nghĩ sự tự tin về ngoại hình sẽ nâng bước chân của Đức Phúc tiến xa hơn trong giới showbiz.

Phẫu thuật thẩm mỹ không ảnh hưởng đến nhân cách sống của phái đẹp!

Thứ 6, 14/07/2017 | 10:06
Bác sĩ Trần Vũ Quang thẳng thắn chia sẻ: “Nếu chỉ vì người yêu đã từng phẫu thuật thẩm mỹ mà từ bỏ tất cả thì chàng trai đó cần xem xét lại mục đích lấy vợ của anh ấy”.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Loài chim “xấu xí” bậc nhất thế giới, có khả năng ngụy trang tài tình

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:30
Loài chim này được mệnh danh là "sứ giả địa ngục" bởi ngoại hình kỳ dị và có phần đáng sợ.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.