“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền

Thứ 2, 14/05/2018 | 09:00
0
Culottes là cái tên gọi quốc tế của chiếc quần nhìn xa tưởng váy, còn khi lại gần hóa không phải. Ở Việt Nam, người ta dung dị gọi nó bằng cái tên thân thương, dễ hình dung: Quần ống rộng.

Chiếc quần này từng bị công ty thời trang McCall Pattern ví như “thây ma của giới thời trang”. Thế nhưng, cũng chính công ty này phải công nhận rằng: “Chúng ta nói ghét chúng và không mặc chúng, thế nhưng cứ mỗi thập kỷ trôi qua, khi culottes "trở về từ cõi chết" thì nó đều đứng trên ngai vàng huy hoàng của ngành thời trang…”.

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền

Gọi sang chảnh theo tên quốc tế thì là "culottes" còn gọi thân thương, dễ hình dung thì đó là quần ống rộng. (Ảnh: Pinterest)

Kẻ hai mang trong làng thời trang

Cứ mỗi lần “quật mộ” trở về như thế, những chiếc quần ống rộng lại khiến các cô gái của chúng ta điên đảo vì  vẻ đẹp mà chúng đem lại.

Bánh bèo ư? Mặc càng thêm nữ tính!

Những cô nàng cá tính thì sao?  Nhiều người sẽ còn chết mê chết mệt vẻ “chất ngầu”  nó.

Còn nếu bạn muốn diện đồ với một chiếc culottes đi làm thì sao? Đừng ngần ngại, tôi tin chắc sẽ có khá nhiều ánh mặt phải trầm trồ ngưỡng mộ bạn với bộ đồ thanh lịch hết ý.

Thực chất, culottes hay quần ống rộng không hề khó lên đồ, chỉ cần các bạn gái chọn cho mình những phụ kiện đi kèm sao cho hợp lý là đã có thể biến hóa mọi phong cách phù hợp với cá tính của mình.

Chính vì sự biến hóa mọi phong cách đó mà quần ống rộng mang tiếng là kẻ hai mang. Ở thời kỳ nào, nó cũng phải đứng trước nhiều luồng đánh giá từ dư luận.

Có nhiều chàng trai ưu thích vẻ năng động, cá tính, mạnh mẽ của người bạn gái thì cảm thấy không thể “nuốt trôi” được chiếc quần được cho là đại diện cho những cô nàng nữ tính, bánh bèo. Thế nhưng, có người cho rằng culottes mang lại cảm giác đặc biệt sang trọng và cũng có người lại nói chúng quá mạnh mẽ, át hẳn đi vẻ nữ tính.

Nhưng “dù ai nói ngả nói nghiêng” chúng ta vẫn cứ nên trải nghiệm cảm giác mặc một chiếc culottes, đảm bảo rằng các cô gái vốn trung thành với những chiếc quần bó hẳn sẽ phải  thay đổi và mua ngay cho mình một chiếc culottes thời thượng.

Vòng quay lịch sử của quần culottes

Sự ra đời của culottes gắn với một tiến trình lịch sử rất dài và hình ảnh của những chiếc quần ống rộng có sự thay đổi dần theo năm tháng.

Quần culottes xuất hiện lần đầu vào những năm 1500, được mặc bởi những người đàn ông trong giới quý tộc Pháp. Trong thời kỳ Cách mạng Pháp diễn ra (1789-1799), những chiếc quần dành cho người lính cách mạng mặc được gọi là “Sans Culottes”.

Đến thời đại Victoria, khoảng năm 1900, quần culottes trở thành trang phục dành cho phái nữ và là trang phục quan trọng cho những cô gái tham gia các buổi cưỡi ngựa và đi dạo bằng xe đạp.

Ở thời kỳ này, những đặc trưng về một chiếc culottes đã được định hình với hai chiếc ống rộng xòe ra như váy và dài quá bắp chân. Nhưng rồi vì định kiến xã hội nên chúng rơi vào quên lãng.

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 2).

Quần ống rộng là trang phục đặc biệt dành cho các cô gái mặc khi muốn cưỡi ngựa hoặc đi xe đạp. Ở thời kỳ này, những chiếc quần culottes không được để lộ hoàn toàn chân.

Cho đến năm 1931, đây chính là thời điểm mà quần culottes tạo nên bước ngoặt lớn khi nhà thiết kế thời trang Pháp Elsa Schiaparelli diện một chiếc quần culottes để lộ hoàn toàn hai chân và dạo bước xuống phố London.

Dư luận lúc đó như lên cơn sốt và báo giới Anh được một phen ồn ào, gán cho loại trang phục này cái tên “chiếc váy xẻ đôi”.

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 3).

Nhìn như những chiếc váy mà lại không phải là váy, dư luận lên cơn sốt và gán cho culottes cái tên "chiếc váy xẻ đôi".

Cứ như thế, theo từng năm tháng, culottes như một cô nàng mạnh mẽ đạp lên trên định kiến gay gắt của dư luận, sự chảy trôi khắc nghiệt của thời gian và sự cạnh tranh không ngọt ngào của những phong cách thời trang khác, để quay trở lại với thời trang thế giới.

Mỗi màn trở lại của “nàng” đều mang vẻ đẹp riêng và ngày càng được tiến hóa trở nên hiện đại và trở thành một tuyên ngôn mạnh mẽ về sự bình quyền và nêu cao nữ quyền.

Đã 5 thế kỷ trôi qua mà sức hút của những chiếc “váy xẻ đôi” vẫn chưa giảm nhiệt.

Culottes xuất hiện dày đặc trên các sàn diễn thời trang danh tiếng như Dior, Channel… và các nhà mốt không ngừng sáng tạo đem đến cho từng thời đại những chiếc quần ống rộng thời thượng với nhiều chất liệu, hình dáng, chiều dài khác nhau, mà vẫn giữ được nét đặc trưng của chiếc culottes cổ điển.

Biến hóa với quần ống rộng

Trong khoảng hai năm trở lại đây, quần culottes đang làm “chao đảo” làng thời trang bởi sự nổi dậy mạnh mẽ của mình. Bất cứ cô nàng nào, dù thân hình mũm mĩm hay "mình dây" đều sở hữu ít nhất một chiếc quần lửng ống rộng.

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của những chiếc quần này là chiều dài qua đầu gối, ống quần rộng, thậm chí hơi xòe ra như những chiếc váy. Điều này khiến các nàng vừa trông nữ tính mà cũng không kém phần cá tính.

Chất liệu chủ yếu để tạo nên trang phục này khá đa dạng: Vải đũi, vải mềm, vải dạ, denim, kaki, ren hay vải thô. Các cô nàng có thể nhận biết quần ống rộng theo hai kiểu: Quần ống rộng trơn không có bất kỳ hoa văn hay họa tiết nào, mang lại sự thanh lịch cho người mặc và quần ống rộng có họa tiết đem lại sự trẻ trung, năng động và cá tính cho các cô nàng trong những buổi đi chơi.

Hiện nay, lửng ống rộng đang được cải tiến trở nên ngày càng đa dạng cả về màu sắc lẫn mẫu mã.

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 4).

Chiếc quần "ba phải" này có khả năng chiều lòng mọi cá tính của những cô nàng.

Năm 2018, các cô gái cũng nên đầu tư cho mình một vài chiếc quần ống rộng với nhiều kiểu cách khác nhau để thay đổi. Và bây giờ, chúng ta hãy tạm cất những chiếc quần bò cổ điển và chân váy bánh bèo đi, để xem một chiếc culottes có thể thay đổi diện mạo của một cô gái như thế nào.

Trẻ trung với áo phông. Đây là sự kết hợp an toàn cho các gái yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn muốn giữ được vẻ chỉn chu. Một chiếc jeans culottes mặc cùng với áo phông dáng rộng để tạo nên sự trẻ trung, năng động cho diện mạo.

Đây là lối kết hợp phù hợp cho các bạn sinh viên ngày ngày phải lên giảng đường.

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 5).

Phong cách cá tính, trẻ trung 

 

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 6).
 


Thanh lịch với sơ mi
. Đây đích thị là cách phối đồ phù hợp cho các nàng công sở. Vừa không bị quá “dừ” mà còn tăng thêm sự năng động, trẻ trung.

Các nàng hãy thử biến tấu quần ống rộng cùng với chiếc thắt lưng xem sao. Chắc chắn, set đồ này sẽ khiến bạn trở nên nữ tính, duyên dáng hơn. Để chiếc quần trở nên nổi bật hơn, bạn hãy chọn cho cả set đồ của mình một tông màu sáng, tươi trẻ và lưu ý hãy sơ vin để phần thắt lưng được “khoe” ra.

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 7).
“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 8).


Quyến rũ với croptop, gợi cảm với áo trễ vai hoặc áo hai dây
. Hãy khiến mọi quý ông phải tìm cách lọt vào mắt xanh của bạn và các cô gái khác ganh tị vì hình thể siêu chuẩn và phong thái tự tin của một cô gái hiện đại như bạn. Đây là sự kết hợp táo bạo hơn một chút, phù hợp với các cô gái yêu thích sự phóng khoáng.

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 9).
 

 

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 10).

 

 

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 11).

Các nàng hoàn toàn có thể khoác thêm một chiếc denim để tăng thêm độ "chất" cho trang phục nhé.

Lưu ý với áo trễ vai thường chỉ phù hợp với những cô nàng có vai và vòng một vừa phải. Nếu tay bạn thô hoặc hơi to thì nên cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn.

Cá tính với tank top. Đây là set đồ đảm bảo được các yếu tố trẻ trung, năng động, mạnh mẽ mà vẫn giữ được sự quyến rũ về hình thể của những cô gái.

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 12).

Có thể vận dụng cách phối đồ này cho những buổi đi chơi với bạn bè. Đảm bảo "bao" chất luôn!

“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 13).
“Chiếc váy xẻ đôi” và tuyên ngôn của nữ quyền (Hình 14).


Bên cạnh những cách phối đồ sao cho vừa lịch sự mà vẫn quyến rũ, gợi cảm với culottes ở trên, các cô gái có thể biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau phù hợp với tính cách của mình, bởi vì thời trang đi liền với cá tính và không có một điểm nút nào giới hạn cho thời trang.

Hà Trang

 

 

Tôi chọn jeans rách: Khi “bánh bèo” phá cách

Thứ 2, 07/05/2018 | 07:09
“Nàng” – đó là cách mà tôi gọi mẹ, nàng “xì tin” đến mức, không ngại đi theo những xu hướng thời trang hot “điên đảo” mà người trẻ đua nhau diện. Và trước khi tôi yêu thích quần jeans rách, thì từ hồi “nàng” còn son trẻ đã từng diện những chiếc quần jeans với kiểu cách khác nhau.

Phạm Hương gây sốc khi làm show thời trang tại hầm giữ xe

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:43
Là hoa hậu thành công và được đón nhận nhiều nhất từ trước đến nay, Phạm Hương quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực thiết kế thời trang. Trong BST đầu tiên mang tên Girl Boss, Phạm Hương sẽ giới thiệu đến công chúng 45 thiết kế.

Clip: Hết 'oanh tạc' sân cỏ, thủ môn Bùi Tiến Dũng lại đốt nóng sàn diễn thời trang

Thứ 2, 23/04/2018 | 10:44
Xuất hiện trên sàn diễn của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam xuân - hè 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã khiến khán giả vô cùng phấn khích.
Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.

Kinh ngạc ngư dân bắt được cá “khủng” đang bơi bằng tay không

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:26
Mới đây, tài khoản @Enezator đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về màn bắt cá lớn bằng tay không đầy ấn tượng của một ngư dân.

Cụ ông bán 2 chiếc ghế cũ nhặt được, "đại gia" liền mua với giá 80 tỷ đồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:00
Đi nhặt phế liệu tiện tay mang về hai chiếc ghế cũ, cụ ông được một đại gia chốt mua với giá 80 tỷ đồng trong một phiên đấu giá.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.