Du lịch Hàn Quốc: Công ty CP sự kiện du lịch Asiana không quan tâm đến việc nhập cảnh

Du lịch Hàn Quốc: Công ty CP sự kiện du lịch Asiana không quan tâm đến việc nhập cảnh

Thứ 6, 11/05/2018 | 18:45
0
“Công ty chúng tôi chỉ xin visa và làm thủ tục cho khách bay sang Hàn Quốc, còn việc khách hàng có được nhập cảnh hay không thì đó là việc của khách hàng, công ty chúng tôi không quan tâm và cũng không có trách nhiệm về vấn đề này”, Giám đốc công ty CP sự kiện du lịch Asiana cho hay.

Theo phản ánh của chị N., trong quá trình làm thủ tục với chị N., nhân viên của công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana đều làm việc qua mạng xã hội zalo chứ không hề làm việc trực tiếp. Phiếu đăng ký du lịch cũng không có dấu và chữ ký của hai bên.

Về vấn đề này, bà Tằng Thị Huyền, Giám đốc công ty cổ phần sự kiện du lịch Asiana cho biết: “Vấn đề giao dịch qua zalo do nhân viên của công ty, trực tiếp là bạn Nguyễn Thị Việt Anh làm việc với khách hàng. Nếu khách không yêu cầu, thì phía công ty sẽ không gửi bản phiếu đăng ký du lịch có dấu và chữ ký của công ty sang cho khách hàng…”.

Khi PV đặt câu hỏi về phiếu đăng ký du lịch phía công ty gửi cho khách hàng mà không có chữ ký hay con dấu của công ty thì có đúng pháp luật hay không, thì bà Huyền lại lảng tránh không trả lời, liên tục hỏi PV: “Ý các anh muốn sao?”.

Du lịch Hàn Quốc: Công ty CP sự kiện du lịch Asiana không quan tâm đến việc nhập cảnh

Phiếu đăng ký du lịch giữa công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana và khách hàng không có chữ ký và dấu đỏ của công ty.

Tại đây, PV đã được chị Nguyễn Thị Việt Anh, nhân viên của công ty này cho biết: “Toàn bộ khách lẻ khi đăng ký đi tour du lịch đều được công ty làm việc qua zalo và email mà không có chữ ký và dấu của công ty là đúng luật.

Còn về trường hợp của chị N., công ty chúng tôi đã làm được visa cho chị N., việc chị N. có được nhập cảnh vào Hàn Quốc hay không thì là do nhân thân của chị N. có vấn đề. Việc chị N. không được nhập cảnh và bị trục xuất về Việt Nam thì công ty không chịu trách nhiệm. Khi hướng dẫn viên của công ty quay lại để bảo lãnh cho chị N. thì không được Hải quan Hàn Quốc chấp nhận. Để đảm bảo lịch trình cho cả đoàn tour thì buộc bên công ty chúng tôi phải tiến hành đưa khách đi cho đúng lịch trình”.

“Chị N. không được nhập cảnh vào Hàn Quốc vì chị N. có người yêu bên Hàn Quốc nhưng đã không khai báo”, chị Việt Anh cho hay.

Khi làm hồ sơ thủ tục thì chị Nguyễn Thị Việt Anh chỉ yêu cầu chị N. khai báo người thân và những người có trong sổ hộ khẩu của gia đình chị N., còn người yêu không phải là người thân nên chị N. đã không khai báo, ngoài ra chị N. cũng có rất nhiều bạn bè bên Hàn Quốc.

Giải thích thêm về vấn đề này, bà Tằng Thị Huyền, Giám đốc công ty cổ phần sự kiện du lịch Asiana cho hay: “Công ty chúng tôi chỉ xin visa và làm thủ tục cho khách bay sang Hàn Quốc, còn việc khách hàng có được nhập cảnh hay không thì đó là việc của khách hàng, công ty chúng tôi không quan tâm và cũng không có trách nhiệm về vấn đề này.

Còn về trường hợp của chị N. không được nhập cảnh vì do nhân thân của chị N. có vấn đề, công ty chúng tôi không có trách nhiệm đối với việc chị N. không được nhập cảnh”.

Khi PV có đặt câu hỏi cho bà Huyền về việc thân nhân của chị N. có vấn đề gì, thì bà Huyền trả lời là không biết và không quan tâm.

Khi PV đề cập với bà Huyền là tại sao hướng dẫn viên dẫn đoàn tour lại không vào bảo lãnh cho chị N. thì bà Huyền lại nói: “Các anh có bằng chứng, giấy tờ gì, thông tin nào chính xác rằng Hải quan Hàn Quốc yêu cầu người của công ty chúng tôi vào bảo lãnh hay không?”.

Trong khi đó, trước đó khoảng 15 phút, chị Nguyễn Thị Việt Anh là nhân viên của chị Huyền có trao đổi với PV là người hướng dẫn viên có quay lại bảo lãnh nhưng Hải quan Hàn Quốc không cho.

Sự mâu thuẫn giữa lời nói của nhân viên và giám đốc, khi mỗi người nói một kiểu về trường hợp của chị N., cho thấy rằng công ty này đã không quan tâm tới việc khách hàng của mình có được nhập cảnh hay không.

Chúng ta có thể thấy được sự vô trách nhiệm của công ty cổ phần sự kiện du lịch Asiana đối với khách hàng, công ty này chỉ cần thu đủ số tiền chi phí cho tour du lịch mà khách hàng đã đặt, rồi sau đó đem bán cho một công ty khác. Qua đó, thể hiện rõ hành động “đem con bỏ chợ” của công ty này đối với khách hàng.

Theo luật sư Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc công ty luật Hoàng Sa, về trường hợp giữa chị N. và công ty cổ phần sự kiện du lịch Asiana thì: “Đầu tiên phải xem xét công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana có được phép kinh doanh lữ hành quốc tế hay không? Theo luật Du lịch, công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana chỉ được phép đưa khách sang du lịch Hàn Quốc và thu tiền của khách du lịch đi Hàn Quốc khi công ty này có chức năng kinh doanh lữ hành quốc tế.

Còn nếu trong trường hợp công ty cổ phần sự kiện du lịch Asiana không có chức năng kinh doanh lữ hành quốc tế mà vẫn thu tiền, vẫn tư vấn cho chị N. đi Hàn Quốc thì công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana đã vi phạm pháp luật, cụ thể là vi phạm luật Du lịch khi kinh doanh mà không có giấy phép".

Còn theo như lời của nhân viên công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana nói rằng chị N. không được nhập cảnh vì lý do chị N. có người yêu bên Hàn Quốc nhưng đã không khai báo, thì việc này theo luật sư Giáp là hoàn toàn không đúng, người yêu chỉ là quan hệ bạn bè bình thường chứ không phải người thân trong dòng họ, gia đình nên không cần khai báo, việc công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana viện vào cái cớ đó để trả lời chị N. đã cho thấy sự vô trách nhiệm và sự yếu kém, “đem con bỏ chợ” của công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana.

“Công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana phải có trách nhiệm hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã thu của chị N. và bồi thường toàn bộ chi phí thiệt hại của chị N. liên quan đến chuyến đi này”, luật sư Giáp cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã đặt lịch làm việc với sở Du lịch Hà Nội và được Chánh Thanh tra sở này trả lời là đang mời công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana lên làm việc để có câu trả lời với báo.

Điều tra hành vi lừa đảo của một Thanh tra sở Du lịch Quảng Ninh

Thứ 5, 31/08/2017 | 06:30
Nhận tiền và hứa hẹn sẽ làm được thẻ hướng dẫn viên du lịch cho nhiều người, tuy nhiên một thanh tra sở Du lịch Quảng Ninh đang bị công an điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty du lịch 'ma' vẫn sống nếu lừa đảo hoành hành

Chủ nhật, 03/02/2013 | 07:54
Trước vấn đề nhức nhối các công ty du lịch "ma" mọc lên như nấm, khiến nhiều người tiêu dùng liên tục sập bẫy, PV đã có cuộc trao đổi với TS. Trần Nhạn để làm rõ hơn vấn đề này. Theo TS. Nhạn, các công ty "ma" đang phần nào khiến những doanh nghiệp làm ăn chân chính phải lao đao trước cơn khủng hoảng kinh tế.
Cùng tác giả

Khởi tố nhóm đối tượng ép con nợ viết giấy nhận 400 triệu đồng cho khoản nợ 30 triệu đồng

Thứ 5, 06/12/2018 | 17:10
Do anh B. có vay số tiền 30 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên nhóm đối tượng do Phan Văn Thành cầm đầu đã bắt nhốt, đánh đập anh B.. Sau đó, nhóm đối tượng này ép anh B. viết giấy nhận nợ 400 triệu đồng.

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ xả súng ở Thái Nguyên

Thứ 4, 05/12/2018 | 18:52
Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Thái Nguyên đang chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào tối ngày 04/12 tại chùa Phù Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên).

Vĩnh Phúc: Truy bắt nhóm đối tượng hỗn chiến khiến 2 người thương vong

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:11
Do có mâu thuẫn từ trước nên khi gặp nhau tại ngã 3 thôn Môn Trì, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, 2 nhóm thanh niên 9X đã dùng hung khí (dao, kiếm) lao vào hỗn chiến. Trong lúc hỗn chiến, 1 đối tượng dùng súng tự chế bắn 1 người tử vong và 1 người khác bị trọng thương.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng cướp giật giữa ban ngày

Thứ 4, 21/11/2018 | 10:55
Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 4 Công an TP.Hà Nội phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ thành công 1 đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường.

Sự thật thông tin cướp tiệm vàng ở phố Chùa Láng

Thứ 2, 19/11/2018 | 20:35
Tối 19/11, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với chính quyền phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội để làm rõ nội dung lan truyền trên mạng xã hội về vụ cướp tiệm vàng trên phố Chùa Láng.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.