"Cú bẻ lái ngoạn mục" trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp

Thứ 6, 04/05/2018 | 14:32
0
Ngành Dược đang ngày càng phát triển và trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng mang lại cơ hội việc làm cho nhiều thí sinh, chính vì thế nếu muốn trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp bạn cần phải có sự đầu tư cũng như tinh thần học tập nghiêm túc với ngành nghề mà mình lựa chọn.

Tôi là một cậu ấm được nuông chiều từ nhỏ, với vỏ bọc gia đình khá giả nhất vùng tôi thường vùi mình vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, tốt nghiệp cấp 3 tôi bỏ hẳn việc học mà chỉ chú tâm vào việc chơi bời. Đã từng nhiều lần bố mẹ đau đầu vì tôi, vì những lần tôi say khướt về nhà, có đánh, có mắng, có chửi nhưng tôi vẫn chứng nào tật nấy không đổi. Tôi những tưởng cuộc đời tôi sau này chỉ có ăn và chơi mà không phải làm, không phải "mệt óc" suy nghĩ kiếm tiền, nhưng rồi một biến cố xảy ra gia đình tôi lâm vào cảnh làm ăn khó khăn, bố mẹ không còn đủ chi tiền cho những cuộc vui đó của tôi nữa. Mẹ mang bệnh trong người, căn bệnh đau tiền đình khiến nhiều lần mẹ tôi ngất xỉu giữa đường phải nhờ người đưa đi cấp cứu, trong khi đó bố phải ngược xuôi chạy vạy vừa lo tiền thuốc thang viện phí cho mẹ, vừa lo tiền để "cứu nguy" cho công ty đang đứng trên bờ vực phá sản.

'Cú bẻ lái ngoạn mục' trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp

"Cú bẻ lái ngoạn mục" giúp tôi trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp (Ảnh minh họa)

Tôi... Bất lực! Một thằng con trai 25 tuổi đầu không nghề nghiệp, không tiền, không làm được bất cứ việc gì. Nghĩ lại bản thân những tháng ngày ăn chơi chác táng, tôi tự nhủ nếu lúc đó mình đi học một cái nghề hay học kinh doanh như bố thôi thì bây giờ tôi đã gánh vác được thay cho bố mẹ. Không bằng cấp trong tay, liệu giờ đi xin việc người ta có chấp nhận hay không? Hay là đi học lại từ đầu? Nhưng học bây giờ thì trường nào người ta nhận? Hàng vạn câu hỏi đặt ra trong đầu tôi làm sao kiếm được tiền đỡ đần cho bố mẹ.

Trong một lần tình cờ gặp lại thằng bạn học cấp 3, nó giờ là ông chủ của một công ty Dược chuyên phân phối sản phẩm thuốc, nó bảo tôi đi học lấy cái bằng Dược sĩ, sau này về công ty làm cho nó. Tôi lên mạng tìm hiểu xem có Trường nào nhận học sinh lớn tuổi hay không? Đầu vào có dễ dàng thuận lợi hay không? Cũng may cho tôi Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT. Không một phút chần chừ, tôi lập tức về nhà lục tìm lại tấm bằng cấp 3 ngày xưa và đăng ký vào học tập tại trường. Bố thấy tôi muốn đi học cũng động viên cố gắng, ban ngày đi học tại trường, tối đến tôi trở thành nhân viên bán trà sữa. Cứ thế ròng rã 3 năm, tôi cứ nghĩ mình không đủ can đảm, không đủ dũng khí và không theo kịp chương trình học, thế nhưng "càng học càng nghiền". Học ngành này không những giúp tôi có được kiến thức về lĩnh vực Dược phẩm, mà còn giúp tôi có thêm kiến thức về việc chăm sóc cho người bệnh bằng cách sử dụng thuốc đúng cách. Tôi liền áp dụng vào việc điều trị bệnh cho mẹ, từ sau khi thấy tôi đi học, lại chăm sóc được cho mẹ, bệnh tình của bà cũng ngày một đỡ hơn.

'Cú bẻ lái ngoạn mục' trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp (Hình 2).

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn chỉ cần tốt nghiệp THPT

Sau khi tốt nghiệp cầm trên tay tấm bằng Dược sĩ Cao đẳng, tôi không ngờ rằng sau biến cố của gia đình lại là một "cú bẻ lái ngoạn mục" của mình. Từ một "công tử" được nuông chiều, giờ tôi lại trở thành một Dược sĩ. Trong quá trình học tập tại Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, tôi được nhà trường tạo điều kiện giới thiệu cho thực tập tại khoa Dược của một bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố. Bằng những kiến thức chuyên sâu mà tôi đã được học tập tại Trường, cùng với những lần thực hành tại phòng thí nghiệm với các giảng viên giỏi chuyên môn là các Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành đã giúp tôi có được tay nghề thành thạo. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp tôi nộp đơn vào khoa Dược của bệnh viện đó và rất may mắn họ đã từng làm việc với tôi trong khoảng thời gian thực tập nên hồ sơ của tôi dễ dàng được thông qua.

Không an phận chỉ là một Dược sĩ tại khoa Dược bệnh viện, tôi tiếp tục liên thông lên Đại học Dược sau khi đã cầm trong tay tấm bằng Cao đẳng Dược. Ngày đi làm tối đi học, chẳng mấy chốc mà hết 2 năm học liên thông, cùng với kinh nghiệm đã làm việc tại khoa Dược tôi nhanh chóng mở cho mình một Nhà thuốc do chính mình đứng tên. Phối hợp với công ty của bố, cộng thêm có thằng bạn mở công ty Dược tôi mở cho mình chuỗi Nhà thuốc. Thu nhập của tôi giờ đây không dưới trăm triệu một tháng, với niềm đam mê và quyết tâm cao của bản thân, tôi cảm nhận được rằng những thứ khó khăn nhất tưởng chừng không vượt qua được thì lại là cơ hội cho mình bước sang một trang mới.

Lựa chọn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một quyết định hoàn toàn chính xác với cuộc đời của tôi, khi đó tìm hiểu được ngành Dược đang có tiềm năng phát triển vượt bậc nhu cầu sử dụng thuốc của người dân cũng đang ngày càng tăng cao. Thêm vào đó, nguồn nhân lực ngành Dược cũng đang rơi vào tình trạng khan hiếm. Theo dự kiến tính đến giai đoạn 2020 và tầm nhìn 2030 thì chiến lược phát triển ngành Dược tại Việt Nam của Bộ Y tế đặt ra mục tiêu cung ứng kịp thời 100% thuốc cho công tác chữa bệnh, phòng bệnh, 100% các cơ sở kinh doanh dược phẩm thuộc hệ thống phân phối đạt tiêu chuẩn thực hành tốt và tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Do đó lựa chọn học tập trong lĩnh vực ngành Dược vào thời điểm này là hoàn toàn chính xác. Chưa kể đến các tập đoàn lớn trên cả nước cũng đang tìm cách "bước chân" vào ngành này, đây là cơ hội tuyệt vời cho những thí sinh muốn học tập và theo đuổi trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp.

'Cú bẻ lái ngoạn mục' trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp (Hình 3).

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển năm 2018 với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT. Các chuyên ngành mà Nhà trường xét tuyển:

  • Cao đẳng Dược: mã ngành 6720201

  • Cao đẳng Điều dưỡng: mã ngành 6720301

  • Cao đẳng Xét nghiệm: mã ngành 6720602

  • Cao đẳng Hộ sinh: mã ngành 6720303

  • Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng: mã ngành 6720604

Thí sinh có nhu cầu học tập và đăng ký theo học lĩnh vực Y Dược có thể gửi hồ sơ về địa chỉ:

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Điện thoại: 096.152.9898 - 093.851.9898.

Thúy Lành

Khai mạc triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam

Thứ 4, 11/05/2016 | 11:18
Sáng 11/5, ban tổ chức Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam - VIETNAM MEDI-PHARM đã cắt băng khai mạc triển lãm lần thứ 23.
Cùng chuyên mục

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…

Điều trị thoái hóa nang tóc - Phương pháp điều trị dứt điểm rụng tóc mảng, hói đầu

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:00
Nang tóc có vai trò quan trọng quyết định sự khỏe mạnh và vẻ đẹp của mái tóc. Nang tóc suy yếu, thiếu dưỡng chất gây rụng tóc, hói đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.