Lăng mạ học viên là con lợn, cá thể đó hẳn là

Lăng mạ học viên là con lợn, cá thể đó hẳn là "bọ cạp"

Thứ 2, 07/05/2018 | 05:00
3
Các cụ nói “trông mặt mà bắt hình dong”, nên thú thật khi lần đầu tiên biết đến “cô giáo” chửi học viên là “con lợn”, tôi lại thêm một lần tấm tắc, các cụ đã dạy chẳng sai chút nào.

Điều đầu tiên tôi nghĩ mình nên làm là cho vào ngoặc kép chữ “cô giáo” để viết về người này, cho khỏi đánh đồng cô ta với hàng triệu giáo viên bình thường khác đang đứng trên bục giảng.

Bên cạnh đó, sau clip này, có lẽ nên sòng phẳng mà nhìn nhận lại một vấn đề. Đó là không phải ai truyền đạt kiến thức cũng xứng đáng được gọi là cô giáo.

Hẳn là thế, bởi trong clip lăng mạ học viên, cô này cũng xem không gian lớp học đó là “sân chơi” của cô ta, “luật” của cô ta. Và cũng xin nói luôn, đây không phải là một ngôi trường. Đây là một trung tâm trong nhan nhản các trung tâm dạy ngoại ngữ bây giờ.

Vậy nên coi cô ta là gì trong mối quan hệ xã hội đầy phức tạp này?  

Tôi nghĩ chỉ nên coi cô ta đơn giản là “kẻ bán chữ”. Nếu coi cô ta là “kẻ bán chữ”, thì học viên đến lớp sẽ là “khách hàng”. Như vậy, cô ta đang chửi người mang đến thu nhập góp phần nuôi sống bản thân cô ta. Thật khôi hài. Người đáng hổ thẹn là cô ta chứ không phải học viên bị chửi.

Cafe8 - Lăng mạ học viên là con lợn, cá thể đó hẳn là 'bọ cạp'

Việc chửi học viên là con lợn đã gây nên sự bức xúc, phẫn nộ. 

Tôi đã xem đi xem lại clip để nghe từng lời nói, thái độ và cách phát âm tiếng mẹ đẻ của cô ta. Cảm xúc thật khó tả.

Với khả năng đủ để học được ngoại ngữ và truyền đạt lại cho người khác, tôi tự hỏi, cô ta đã học được kiến thức, văn minh gì ở ngoại ngữ mà cô ta đang vỗ ngực dạy đời?

Hay thay vào đó là cách lăng mạ, sỉ nhục người khác thậm tệ không có trong bất kỳ giáo án nào từ cổ chí kim.

Không nên dành thời gian cho những việc và những người vô bổ. Song clip chửi học viên là “con lợn” thực sự gây cảm giác phẫn nộ, bức xúc trong tôi, khiến tôi phải viết ra vài suy nghĩ của mình.

Xin đặt câu hỏi, thay cho lời kết: Lăng mạ học viên là con lợn, vậy chửi sẽ là con gì?

Chắc hẳn mỗi người sẽ tự có câu trả lời.

Cá thể đó có thể là một "bọ cạp" version 2018.

 Ngọc Diệp

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Chửi học viên là con lợn, có đủ tư cách làm giáo viên?

Chủ nhật, 06/05/2018 | 12:20
Hiện dư luận đang bức xúc trước việc một giáo viên tại Trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm tới học viên. Nói về việc này, nhiều chuyên gia giáo dục khẳng định cô giáo này không đủ tư cách để được gọi là giáo viên.

Giáo viên tiếng Anh chửi học viên là "con lợn", sở GD&ĐT vào cuộc

Chủ nhật, 06/05/2018 | 10:55
Một đoạn clip dài hơn 2 phút được đăng tải trên mạng xã hội ghi nhận một giáo viên tiếng Anh liên tục đưa ra những lời nói xúc phạm lăng mạ học sinh của mình. Sự việc đã khiến cho dư luận phẫn nộ, bức xúc. Trước sự việc này lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ xác minh làm rõ.

Vụ cô giáo cung bọ cạp: 'Xúc phạm đến nhân cách người học'

Thứ 2, 03/08/2015 | 09:42
“Trong clip, cô giáo tỏ ra khá độc quyền và thiếu tôn trọng, còn dùng lời lẽ thô tục, xúc phạm đến nhân cách người học, còn dọa dẫm họ kiểu như xã hội đen” - Giảng viên Học viện Quản lý giáo dục nói.
Cùng tác giả

Phạt 5 triệu: Xin đừng quá tam ba bận!

Thứ 3, 24/10/2017 | 11:50
Tất cả những khía cạnh liên quan đến việc này được đưa lên bàn cân mổ xẻ. Có ý kiến cho rằng, vị bác sĩ kia có thể khởi kiện quyết định xử phạt mình. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn sẽ có rất nhiều “tòa án bàn phím” được lập.

Thầy đã về với thế giới người hiền!

Thứ 3, 10/10/2017 | 08:26
Trong một sớm mùa Thu dịu nhẹ và thanh cao, tin buồn về sự ra đi của một người thầy của bao thế hệ học trò, thầy Văn Như Cương, đã làm cho cuộc đời vốn dĩ đầy lo toan, nhọc nhằn, trắc trở bỗng hóa sắc sắc, không không hơn bao giờ hết.

Tấm bằng Tiến sĩ của Bí thư!

Thứ 5, 21/09/2017 | 11:09
Câu chuyện về ông Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND T.P Đà Nẵng dùng “bằng ngoại” từ bậc thạc sĩ, đến tiến sĩ của một trường đại học có tên kêu như chuông ở bên kia đại dương, khiến nhiều người suy ngẫm.