"Lạt mềm buộc chặt", nhớ để giữ chồng

Thứ 5, 17/05/2018 | 07:47
0
Gia đình có hạnh phúc hay không, cuộc sống vợ chồng có êm ấm hay không đều phải dựa vào cách đối nhân xử thế của người phụ nữ. Là một người phụ nữ thông minh phải biết những điều đơn giản này để chồng không bao giờ có ý định tơ tưởng đến người khác.
'Lạt mềm buộc chặt', nhớ để giữ chồng

Đối với đàn ông mà nói, càng giữ chặt thì càng dễ vụt tay mất. (Ảnh minh họa).

Thể hiện sự nữ tính với chồng

Bản năng “làm chủ” và bảo vệ đã ở sẵn trong máu đàn ông từ khi họ chào đời. Bởi lẽ đó, cho dù vốn là cô gái mạnh mẽ và cương quyết, đôi khi bạn cũng nên thể hiện sự nữ tính với chàng. Thi thoảng, bạn có thể làm những hành động yếu đuối như ngả đầu vào lòng chồng, hôn lên vai chồng khi ngồi ở phía sau, để chồng giúp đỡ mình làm việc nặng…

Không giận hờn vu vơ

Điều cấm kỵ trong hôn nhân là im lặng và giận hờn vô cớ. Là đàn ông, anh ấy phải gánh nặng trên vai rất nhiều thứ như kiếm tiền, duy trì mối quan hệ trong xã hội, chăm sóc vợ con… Người vợ thông minh nếu không thể thấu hiểu chồng thì cũng đừng nên phàn nàn, trách móc anh ấy.

Bạn hãy cố gắng lắng nghe những nỗi vất vả và khó khăn của chồng. Nếu chồng vô tình quên kỷ niệm ngày cưới, bạn đừng giận dỗi mà hãy tự mình chuẩn bị và tạo bất ngờ cho anh ấy. Có chuyện gì cũng phải nói cùng nhau, đừng giữ khư khư trong lòng rồi nặng nhẹ, cáu gắt với đối phương.

Nhắn tin cho chồng trước

Tư tưởng đàn ông luôn phải chủ động, từ việc tỏ tình, cầu hôn cho đến gọi điện, nhắn tin đã lỗi thời rồi. Đôi khi bạn nên nhắn tin cho chàng trước cho dù chỉ để hỏi thăm chứ không phải nói lời tình cảm. Bạn chỉ cần lưu ý không nhắn quá dồn dập và biến hoạt động này thành kiểm soát.

Khen ngợi chồng

Bạn nên dành cho ông xã những lời khen thiết thực trong hoàn cảnh cụ thể. Kể cả khi ông xã chỉ tạo được một thành tựu nhỏ xíu, bạn vẫn nên thể hiện sự ghi nhận và tôn trọng.

Lắng nghe chồng

Đàn ông cũng có những vấn đề riêng và cũng cần được chia sẻ không khác gì phụ nữ. Đôi khi bạn nên chủ động đề nghị chồng tâm sự và chân thành lắng nghe để giúp gánh nặng trong lòng ông xã vơi bớt.

Không xem thường việc chăm sóc bản thân

Phụ nữ có chồng hay chưa đều phải biết cách chăm sóc cho mình. Bởi vũ khí lợi hại nhất của phụ nữ là sắc đẹp và khí chất. Chỉ khi bạn có đầy đủ hai thứ đó, đàn ông mới “quy phục” dưới chân bạn.

Có nhiều người khi đã có gia đình thì một lòng một dạ, tận tụy vì chồng con, thậm chí còn quên luôn bản thân mình là ai. Vì vậy mà nhiều người thường than phiền rằng làm đàn bà khổ sở trăm bề. Thực ra khổ hay không đều do mình lựa chọn. Một người phụ nữ muốn hạnh phúc thì hãy quan tâm đến bản thân một chút, đừng vì người khác quá nhiều.

Cho nhau khoảng trời riêng

Bạn không thể nào ở bên cạnh chồng mãi được. Đôi khi cho nhau khoảng trời riêng là việc làm thông minh nhất để cả hai biết được sự quan trọng của nhau. Tuy đã có gia đình nhưng đàn ông chúa ghét sự ràng buộc. Họ vốn chỉ là đứa trẻ to xác còn ham chơi và luôn thích thú với những điều mới lạ.

Ngoài việc kiếm tiền chu toàn cho vợ con, anh ấy cũng muốn có thời gian dành cho những cuộc hẹn riêng của mình. Phụ nữ thông minh đừng bao giờ là gánh nặng của đàn ông.

Khiến chồng ghen ngược

Là vợ chồng không phải nhất thiết cứ ở bên nhau suốt ngày, đi đâu cũng phải có nhau. Bạn hãy đi ăn uống, xem phim và làm những việc không có anh ấy bên cạnh. Điều đó sẽ khiến anh ấy cảm thấy lo lắng, quan tâm đến bạn nhiều hơn.

Ngọc Anh (t/h)

Phụ nữ thông minh và 8 điều nhất định phải làm khi đối diện người chồng phụ bạc

Thứ 2, 14/05/2018 | 11:02
Phụ nữ muốn con mình hạnh phúc, muốn cha mẹ vui lòng hãy học cách tự hạnh phúc trước đã. Chồng phụ bạc, nếu không thể tha thứ, nểu đau khổ quá, đừng chần chừ mà không chịu ly hôn.

Phụ nữ càng thông minh, ưu tú, càng phải hiểu 6 điều cốt lõi này

Thứ 5, 03/05/2018 | 14:33
Phụ nữ dù đang ở độ tuổi nào, dù giỏi giang, xinh đẹp tới mức nào cũng nên "nằm lòng" 6 điều dưới đây.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.