Lý giải nguyên nhân chanh vàng phú quý được săn lùng Tết Mậu Tuất

Lý giải nguyên nhân chanh vàng phú quý được săn lùng Tết Mậu Tuất

Nguyễn Thành Huế
Chủ nhật, 04/02/2018 | 07:10
0
Sở dĩ cây chanh vàng Phú Quý được săn lùng dịp Tết Mậu Tuất 2018 là bởi nó toả hương thơm man mác. Lá, quả sạch có thể ăn được không như quả quất bị phun nhiều loại thuốc độc hại.

Mục sở thị cây cảnh lạ trưng Tết 2018

 

Xã hội - Lý giải nguyên nhân chanh vàng phú quý được săn lùng Tết Mậu Tuất

Chanh vàng rất bắt mắt.

Cây chanh vàng có nguồn gốc từ nước Úc và được một chủ vườn ở Khoái Châu, Hưng Yên đem về thuần dưỡng. Nhiều gốc chanh có tuổi đời từ 5-12 năm. Chủ vườn tiết lộ, cây chanh vàng Phú Quý được chăm sóc theo phương pháp hữu cơ, tức chăm bón bằng phân đậu tương.

Quả chanh này khá đều nhau, có màu vàng sáng và bắt mắt. Quả chanh có thể để ở trong môi trường tự nhiên được gần 1 tháng. Khi chín, chanh thơm dìu dịu nên để trong nhà có hương thanh mát.

Xã hội - Lý giải nguyên nhân chanh vàng phú quý được săn lùng Tết Mậu Tuất (Hình 2).

Những chậu chanh vàng được người dân săn lùng chơi Tết Mậu Tuất. 

Chanh vàng được nhà vườn uốn cầu kỳ theo nhiều thế như thế trực, thế nghiêng, hoành,  thác đổ, bạt phong… Cây được trồng trên chậu hoặc lọ gốm Bát Tràng.

Xã hội - Lý giải nguyên nhân chanh vàng phú quý được săn lùng Tết Mậu Tuất (Hình 3).

Nhiều khách hàng lạ lẫm với loại chanh vàng này.

Tùy vào thế và số tuổi mà cây có giá khác nhau. Cây nhỏ có giá từ 1,5 tới 5 triệu, những cây từ 10 năm tuổi trở lên có giá tới vài chục triệu. Cây có giá đắt nhất trong vườn là 45 triệu.

 

Xã hội - Lý giải nguyên nhân chanh vàng phú quý được săn lùng Tết Mậu Tuất (Hình 4).

Cây chanh có cả nụ, hoa, quả nhỏ và quả đã chín.

Xã hội - Lý giải nguyên nhân chanh vàng phú quý được săn lùng Tết Mậu Tuất (Hình 5).

Chanh vàng được chăm sóc theo phương pháp hữu cơ.

Xã hội - Lý giải nguyên nhân chanh vàng phú quý được săn lùng Tết Mậu Tuất (Hình 6).

Cây chanh vàng này được rao bán với mức giá 45 triệu đồng.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin về cách trồng và chăm sóc loại cây cảnh này, anh Hà, chủ vườn chanh vàng cho biết: “Khách hàng chỉ việc mang cây chanh vàng về nhà trưng tết. Sau dịp này, cây vẫn không bị chết mà có thể nở hoa và ra quả quanh năm nhưng người chơi phải biết chăm sóc.

Cây chanh vàng được trồng trên chậu nên có những đòi hỏi cân bằng về dinh dưỡng. Cứ 2 tháng, người chăm cây cần cho cây ăn 100g hạt đậu tương luộc và tưới cây bằng nước gạo hoặc nước lã. Ngoài chơi cảnh, chủ nhân còn có thể sử dụng loại chanh sạch này mà không lo ngại về hóa chất độc hại”.

Cây quất đầu ngựa mình rồng, đại gia trả 100 triệu không bán

Thứ 3, 16/01/2018 | 19:47
Cây quất nghệ thuật này đã được 8 tuổi. Mỗi năm, chủ nhân phải uốn, tạo dáng dần và tới nay dáng của cây đạt độ viên mãn nhất.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.