“Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh trải lòng về tình duyên trời định

“Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh trải lòng về tình duyên trời định

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 3, 20/03/2018 | 06:00
1
Những lối rẽ bất ngờ đã đưa cô bé nghèo Đỗ Thị Sinh trở thành “nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh, đưa nữ danh ca nức tiếng gắn duyên phận với người đàn ông có 3 đời vợ, 6 đứa con riêng. Nhìn vào những lối rẽ ấy, không ai dám nghĩ đến hạnh phúc tròn đầy, nhưng cuộc sống luôn dành những điều kỳ diệu cho người xứng đáng và Giao Linh là một ví dụ điển hình cho điều ấy.

Bước ngoặt cuộc đời

Giao Linh là chị cả trong gia đình có 7 người con, vì vậy mà ngay từ khi còn rất nhỏ bà đã biết đi làm kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Cũng vì điều đó nên tuổi thơ của danh ca Giao Linh không xúng xính váy áo mới hay tụm năm tụm bảy để chơi với những đứa trẻ trong làng. Không ai yêu cầu cô bé Sinh phải làm điều đó, nhưng cô vẫn cần mẫn từng ngày bởi ý thức được điều mình nên làm, ý thức được nỗi vất vả của mẹ bên gánh phở và sự nhọc nhằn của cha. Thế nhưng, dù cuộc sống bộn bề với những lo toan, niềm đam mê ca hát của cô bé Đỗ Thị Sinh lúc nào cũng bùng cháy trong tim. Ở cái tuổi thiếu thời ấy, Sinh không cắt nghĩa được từ đam mê mà chỉ biết mình thích hát, thích được mang giọng hát đến với khán giả.

Năm 17 tuổi, cô bé Sinh có cuộc gặp bất ngờ với nhạc sĩ Thu Hồng và sau đó là nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông. Đây chính là cuộc gặp định mệnh, là bước ngoặt trong cuộc đời của Đỗ Thị Sinh. Bản hợp đồng thu đĩa độc quyền 3 năm với Continental đã khép lại chuỗi ngày khó nhọc của cô gái 17 Đỗ Thị Sinh và mở ra con đường nhiều thách thức nhưng ngọt ngào, yêu thương của nữ danh ca Giao Linh.

“Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh trải lòng về tình duyên trời định

Đã ở cái tuổi U70 nhưng “nữ hoàng sầu muộnGiao Linh vẫn miệt mài mang tiếng hát của mình đến với khán giả ở mọi miền đất nước.

Không giống như các nghệ sĩ trẻ bây giờ, Giao Linh chẳng có ê-kíp nào để lăng-xê tên tuổi trên truyền thông, cũng chẳng có đại gia nào tung tiền giúp bà một bước thành sao, tất cả đều đến sau một hành trình dài khổ luyện với người thầy – nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông. Trong ký ức của Giao Linh, ở tuổi 17, cô gái trẻ ấy phải tập nhạc từ 8h sáng. Ông nghiêm khắc đến mức, có lần ông bắt bà thu âm 1 ca khúc đến 48 lần. Với Giao Linh, đó là khoảng thời gian vô cùng quý giá, chuỗi ngày khổ luyện ấy đã giúp Giao Linh có được chiếc “hài bảy dặm” để bước vững, bước xa trên con đường âm nhạc.

Nói đến Giao Linh, người ta nhớ đến danh xưng “nữ hoàng sầu muộn”, nhưng cái danh đó không xuất phát từ cuộc sống khó khăn thuở ấu thơ mà đến từ giọng hát. Bà nói, chất giọng của mình lạ lắm, không hiểu vì điều gì mà cứ bài nào buồn vào tay bà là sẽ nổi tiếng, còn ca khúc nào vui, bà hát nghe cũng thành buồn. Vì thế mà, bạn bè gắn cho bà cụm từ sầu muộn và nó đã theo bà đến tận ngày nay như một thương hiệu của chỉ riêng Giao Linh.

Với bà, nghề hát dễ mà khó, bởi chẳng ai cầm mic lên cũng được người ta nhớ đến với cái danh ca sĩ. Tiếng hát không chỉ thể hiện khả năng mà còn phản ánh được niềm đam mê, tình yêu dành cho âm nhạc. Vì vậy, sự khổ luyện, nghiêm túc với nghề chính là điều làm nên sức bền của danh tiếng còn chiêu trò cũng giống như cầm viên đá ném xuống mặt hồ, động trong phút chốc rồi chìm mãi mãi.

Hạnh phúc muộn màng nhưng đủ đầy yêu thương

Danh ca Giao Linh thú nhận, bà đi hát không chỉ vì đam mê mà còn vì kiếm tiền lo cho gia đình. Vì vậy mà, cuộc đời bà cứ trôi theo tiếng hát, trôi theo những lo toan cho gia đình. Hát mãi, đi mãi đến khi giật mình nhìn lại, bà có danh tiếng, tiền bạc, sự ngưỡng mộ... nhưng lại thiếu một tình yêu chân thành, một người đàn ông để nương tựa.

Nhìn lại bạn bè, đồng nghiệp cùng trang lứa đã có lúc bà chạnh lòng khi nghĩ về bản thân, nhưng bà tin vào 2 chữ duyên phận và chữ duyên, chữ phận ấy đã đưa bà đến với người bạn từ thời thanh mai trúc mã. Nhân duyên của bà và chồng rất đặc biệt, họ gặp nhau từ năm bà 17 tuổi nhưng vì duyên chưa đến nên chỉ coi nhau là bạn bè. Rồi bất ngờ, 20 năm sau gặp lại, giống như ông trời sắp đặt, họ yêu nhau và muốn có nhau trong đời.

“Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh trải lòng về tình duyên trời định (Hình 2).

Sau 30 năm, hôn nhân của danh ca Giao Linh vẫn nồng nàn như ngày đầu.

Thời điểm ấy, bà ở cái tuổi 37, cái tuổi không còn trẻ để vẽ nên chuyện tình lãng mạn như thuở đôi mươi, nhưng cảm xúc yêu giữa 2 người vẫn rất mãnh liệt, vẫn ngọt ngào và tràn đầy. Cũng vì thứ tình mãnh liệt ấy mà bà đã bước qua những lời dị nghị, ngăn cản của bạn bè để kết hôn với người đàn ông đã 3 đời vợ và có 6 đứa con.

Chẳng dễ để trở thành vợ, thành mẹ trong hoàn cảnh ấy, nhưng bà đã làm được và giữ được chữ yêu, chữ hạnh phúc tròn đầy đến tận lúc này.

Sau hơn 30 năm nên duyên vợ chồng, người đàn ông ấy đã luôn đồng hành bên cạnh bà, lo cho bà từ bữa ăn, giấc ngủ đến thỏi son, chiếc áo dài khi diễn. Với bà, có được một người đàn ông yêu, thương và luôn sát cánh như vậy là trọn vẹn chữ yêu.

Thế nhưng, chữ hạnh phúc chẳng thể tròn đầy nếu thiếu mảnh ghép cuối cùng – những đứa trẻ. Giao Linh không có con đẻ nhưng với bà, con chồng chính là con mình khi bà cũng được các con yêu thương như mẹ ruột. Để trở thành mẹ của những đứa trẻ “3 dòng” chẳng phải là điều dễ dàng, nhưng bằng tình yêu bà đã gắn kết được với những đứa trẻ ấy. Đến giờ, khi các con đã yên bề gia thất, chúng vẫn dành cho bà một vị trí quan trọng trong cuộc đời. Với danh ca Giao Linh, như thế là hạnh phúc đã tròn đầy, cuộc đời bà chẳng còn thiếu điều gì nữa.

Danh ca Giao Linh lần đầu tiết lộ về biệt danh 'Nữ hoàng sầu muộn'

Chủ nhật, 09/07/2017 | 20:00
Xuất hiện trong chương trình Ca sĩ giấu mặt mùa thứ 3, ‘Nữ hoàng sầu muộn’ danh ca Giao Linh đã có phút trải lòng về những ngày đầu học hát.

Danh ca Giao Linh kể chuyện ngày tết cổ truyền VN ở Mỹ

Thứ 2, 23/01/2017 | 13:17
Nhân dịp tết đến, xuân về, danh ca Giao Linh đã có buổi trò chuyện thân mật với phóng viên về chuyện tết tây – tết ta và những kỷ niệm trong âm nhạc...
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.