“Sao em nỡ vội lấy chồng”?

“Sao em nỡ vội lấy chồng”?

Thứ 2, 07/05/2018 | 11:14
0
Dù vì bất cứ lý do gì, tôi cũng không bao giờ cho phép con gái mình làm “cô dâu 13 tuổi”, độ tuổi quá non nớt để lường trước tương lai hay lựa chọn bạn đời.

Gửi ông xa nhớ!

Tôi vừa thức trắng đêm để tâm sự với con Út, đợi nó đi làm rồi tôi mới vào bàn gửi email cho ông. Thực ra, tôi và nó đã bàn nhau sẽ nói ra tất cả sau chuyến đi nghỉ dưỡng cùng hội hưu trí. Nào ngờ, lời dị nghị đã vượt mấy trăm cây số đến tai ông.

Cách đây vài hôm tôi có đọc một bài báo về lễ đính hôn dựng rạp, 20 mâm cỗ ở miền Tây giữa một cô bé đang học lớp 6 và một nam thanh niên 20 tuổi. Mới hay tin này, tôi cứ ngỡ nhà trai và nhà gái vốn là chỗ thân thiết nên đã se duyên, tạo hôn ước cho con cái. Song chuyện không đơn giản như vậy.

Khi làm việc với chính quyền địa phương, cha chú rể cho biết gia đình ông không có ý định cho con trai kết hôn lúc này, tuy nhiên phía nhà gái đã yêu cầu phải tổ chức cưới sau khi đôi trẻ hẹn hò được hai tháng. Dù mẹ chú rể đã từ chối nhưng gia đình bé gái vẫn không đồng ý và bảo phải “nạp tài” để bà tổ chức lễ đính hôn. Sau cùng, nhà trai đã phải vay ngân hàng 45 triệu đồng và chia cho nhà gái phân nửa để tổ chức tiệc.

Cafe8 - “Sao em nỡ vội lấy chồng”?

Hình cưới của "cô dâu nhí". Ảnh: Internet.

 

Sự tình lắt léo khiến nhiều bạn đọc rơi vào trạng thái hoang mang, bởi ngay cả chính quyền địa phương cũng chưa thể xác định được sự kiện ngày hôm đó là lễ đính hôn hay lễ cưới. Độ tuổi chênh lệch của đôi trẻ, cái “gật đầu” khiên cưỡng của nhà trai còn đặt ra câu hỏi về uẩn khúc đằng sau câu chuyện này.

Song việc biến tướng vi phạm pháp luật, nếu có hoặc chuẩn bị phát sinh trong thời gian tới sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định hiện hành. Tôi chỉ muốn ông suy xét một cách nghiêm túc về chuyện gả chồng hay chính xác hơn là ép con lấy chồng. Là tôi, dù vì bất cứ lý do gì, tôi cũng không bao giờ cho phép con làm “cô dâu 13 tuổi” – độ tuổi quá non nớt để lường trước tương lai hay lựa chọn bạn đời.

Từ xưa đến nay, ông luôn tự hào về nề nếp trong gia đình mình, mỗi lần bà con chòm xóm xuýt xoa khen thằng Hai, con Út lễ phép, biết đường ăn lối ở là ông lại phổng mũi, lâng lâng mấy hôm liền. Ở nhà, ông rèn con từ cách đi đứng, ăn nói đến việc cầm đũa, xới cơm và nhai thức ăn sao cho duyên dáng, thanh lịch nhất.

Bởi vậy, chuyện con Út không chồng mà chửa với ông là chuyện không thể chấp nhận được. Tôi cũng như ông, muốn biết cha đứa bé là ai, sống ở đâu, làm nghề gì. Nhưng ông cũng thấy rồi đấy, ông càng hỏi dồn, con Út càng thu mình lại. Nó thủ thỉ với tôi, giờ chỉ còn cách đi biệt xứ để ông đỡ xấu hổ.

Bởi vậy, tôi muốn hỏi ông nếu biết được trọn vẹn sự thật ông sẽ làm gì, đến nhà trai và bắt cưới như bà mẹ trong câu chuyện trên ư? Nếu cha đứa bé là người tử tế, nó phải đến đây khẩn cầu tôi để được mang “cả trâu lẫn nghé” về.

Mặt mũi quan trọng thật nhưng đâu quan trọng bằng hạnh phúc thực sự của con gái mình. Đã dứt ruột đẻ ra, nuôi nấng bao năm, ăn học thành tài, sao phải ruồng rẫy khi nó sắp đảm đương một thiên chức diệu kỳ? Ông hãy suy nghĩ thật kỹ rồi viết thư trả lời tôi!

Mong tin ông!

Vợ của ông

Ngăn chặn vụ chàng rể 20 tuổi cưới “cô dâu nhí” ở Sóc Trăng

Thứ 5, 03/05/2018 | 20:48
Ngay sau khi nhận được tin báo việc một nam thanh niên dự định kết hôn với thiếu nữ 15 tuổi, ngành chức năng địa phương đã tiến hành lập biên bản ngăn chặn.

'Cô dâu' tuổi 13 nói dối 21 tuổi để được cưới chồng

Thứ 6, 29/05/2015 | 19:00
Quen biết nhau chưa được 3 tháng, Lan trao đời con gái cho người yêu. Sau lần đó, Lan ở luôn bên nhà người yêu mặc cho gia đình đôi bên cấm cản...
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.