“Thử” trước khi cưới cho... chắc ăn!

“Thử” trước khi cưới cho... chắc ăn!

Chủ nhật, 20/08/2017 | 10:00
0
Trước câu hỏi: "Nên có bầu trước khi cưới hay không?" đa phần nam giới đều gật đầu. Thậm chí có người còn nói: “Thử trước khi cưới cho… chắc ăn”.

Ngay sau khi bài viết “Cô dâu vác bụng bầu trong ngày cưới: “Vé vào cổng” cho hôn nhân?” được đăng tải, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả. Trước câu hỏi: "Nên có bầu trước khi cưới hay không?" đa phần nam giới đều gật đầu cho rằng: "Có cũng được", thậm chí có người còn nói: “Nên "thử" trước khi cưới cho… chắc ăn”.

Câu chuyện đầu tiên mà chúng tôi được nghe đó chính là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Hùng (Vĩnh Phúc). Anh Hùng cho biết, bố mẹ anh có tư tưởng rất thoáng, ngay khi dẫn người yêu về ra mắt mẹ anh đã ưng cô con dâu tương lai. Nhưng bà vẫn dặn dò: "Phải có bầu rồi mới cưới nhé".

“Tôi cũng không suy nghĩ gì cả, nhưng bố mẹ sốt ruột, cũng vì anh trai tôi cưới hơn 4 năm nay vẫn chưa sinh được con. Vì thế, tôi bàn với người yêu chuyện có bầu trước, ban đầu cô ấy lắc đầu. Nhưng sau đó cũng chấp nhận vì theo như sự phân tích của tôi, việc đó sẽ tốt cho cả hai hơn”, Hùng chia sẻ.

Gia đình - “Thử” trước khi cưới cho... chắc ăn!

Nhiều người có tư tưởng "ăn cơm trước kẻng" cho chắc ăn (Ảnh minh họa).

Hơn 3 tháng sau, Hùng thông báo đến bố mẹ tin vui. Cả nhà như bắt được vàng. Hùng kể: “Trong ngày cưới bố mẹ tôi mừng ra mặt, quà mừng cho con dâu cũng gấp đôi con dâu cả. Không những thế, sau ngày cưới cô ấy không phải làm bất cứ việc gì, chỉ tập trung dưỡng thai mà thôi".

Đồng quan điểm với anh Hùng, anh Hà Ngọc Long (Thường Tín, Hà Nội) thẳng thắn: “Giờ cứ phải “thử” trước cho chắc ăn. Chứ ngày nay tỉ lệ vô sinh cao lắm. Nhiều người cưới hơn 10 năm không có con, chạy hết bệnh viện này tới bệnh viện khác vẫn không có nổi một mụn con. Như thế vất vả quá".

Rồi anh Long kể, bạn thân của anh kết hôn đã 3 năm nay nhưng chưa có con. Bố mẹ hai bên thúc giục, anh chị tìm đủ mọi cách nhưng cái bụng vẫn lép. Chị vợ cũng vì chuyện này mà ngày càng trầm tính hơn, mặc dù người chồng động viên, an ủi hết mực.

"Vợ chồng với nhau là một chuyện, nhưng còn bố mẹ hai bên, hơn nữa anh này lại là con trưởng. Nên chuyện gia đình nhà chồng nói bóng gió là điều đương nhiên. Vì thế, bây giờ giới trẻ phải nghĩ thoáng ra một chút là đúng.

Tuy nhiên, muốn làm gì thì làm cũng cần có chừng mực và không được vượt quá giới hạn. Như một số chàng trai, sau khi làm cô gái có bầu thì bỏ chạy, điều này tôi lên án kịch liệt. Đàn ông phải có trách nhiệm đối với những việc mà mình làm”, anh Long bày tỏ.

Lối sống “tây hóa” này dường như đang được khá nhiều bạn trẻ đồng tình.

Mai Thu

Cô dâu vác bụng bầu trong ngày cưới: “Vé vào cổng” cho hôn nhân?

Thứ 6, 18/08/2017 | 10:30
Cô dâu xinh đẹp vác bụng bầu “vượt mặt” trong ngày cưới liên tục được chia sẻ lên mạng xã hội. Chính điều này đã tạo nên những ý kiến trái chiều trong cư dân mạng.

Vác bụng bầu đến ăn vạ, nhân tình chồng khiếp vía vì câu nói của vợ

Thứ 6, 16/06/2017 | 19:10
Hạ cũng không quên kể chi tiết từng khoản nợ của chồng khiến cô nhân tình mặt mày tái mét. Sau đó, chưa đầy 15 phút, cô ta vội vàng bỏ chạy...
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.