Nuôi con “thuận tự nhiên”: Kinh doanh lãi nhất là kinh doanh sự mê muội!

Nuôi con “thuận tự nhiên”: Kinh doanh lãi nhất là kinh doanh sự mê muội!

Thứ 7, 17/03/2018 | 14:37
0
Vụ bà Lê Nhất Phương Hồng và thần thánh hóa sữa mẹ, gần đây nâng cấp thành đẻ “thuận tự nhiên”. Sắp tới, biết đâu họ sẽ “dụ” các mẹ nuôi con bằng cách thả vào tự nhiên cho tự sinh tự diệt chăng. Nhưng ít ai để ý, tất cả chỉ là để dẫn dụ đến mua sách, đăng ký khóa học.
Cafe8 - Nuôi con “thuận tự nhiên”: Kinh doanh lãi nhất là kinh doanh sự mê muội!

Nhân vật Lê Nhất Phương Hồng được cho là người khởi xướng trào lưu sinh con "thuận tự nhiên". Ảnh: Internet

* Chú ý: Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ nhỏ. Tôi khẳng định điều đó rất chuẩn nhưng từ góc độ một người mẹ cũng đang nuôi con nhỏ, tôi muốn nói về những kẻ thần thánh hóa sữa mẹ quá biến thành cuồng vọng mê muội.

Có một khía cạnh mà ít ai để ý là mỗi triết lý của người được mệnh danh là “chuyên gia sữa mẹ” đều đi kèm với kinh doanh bán sách. Bạn có thể vào website mà các nhóm hội do vị chuyên gia này chỉ dẫn sẽ bắt gặp một danh sánh các cuốn có giá từ 250.000 - 600.000 đồng.

Như vậy, không chỉ đơn thuần là kêu gọi phát triển việc có ý nghĩa là nuôi con bằng sữa mẹ mà ở đây đã có yếu tố kinh doanh kiếm tiền, yếu tố thương mại và kiếm lợi nhuận.

Lợi nhuận từ bán sách. Và cách bán sách của bà Hồng quả là quá cao tay. Bà đánh vào tình yêu thương muốn tốt cho con, đánh vào khát khao của những người mẹ là con họ sẽ trở thành con người toàn mĩ nhất. Sự tuyệt vời trong marketing của bà ta là luôn có dẫn chứng khoa học và sự kì diệu trong đó. Hơn thế, như một trào lưu chuộng học vị hiện nay, bà Lê Nhất Phương Hồng tự xưng là chuyên gia sữa mẹ. Nó đánh trúng tim đen thích danh của dân ta. Ở Việt Nam rất nở rộ trào lưu tự phong này, đơn cử như giáo sư âm nhạc rồi ông hoàng bà hoàng,...

Nhưng tôi ngưỡng mộ hơn là bà ta đã tạo nên được một thứ "tín ngưỡng", tạo nên những cơn "lên đồng" tập thể. "Tín ngưỡng" dẫn dắt tâm trí, ru ngủ khiến ta cảm giác như được khai sáng về một vấn đề cao siêu, có thể giải quyết mọi vấn đề. "Tín ngưỡng" mà bà ta đề ra là "thuận tự nhiên". Vật chủ để thờ phụng vì sự quảng đại vô biên chữa bách bệnh là sữa mẹ. Mà những kẻ phàm phu sống man dại sao hiểu được, chỉ những người hiểu biết cao siêu vượt tầm thời đại mới nắm được chân lí.

Ta, những kẻ ngoại đạo, tự hỏi sao những bà mẹ bỉm sữa kia mê muội vậy. Như những con thiêu thân, những tín đồ của “thuận tự nhiên” ấy hô hào khẩu hiệu này lên đồng tập thể cùng ngưỡng mộ suối nguồn tươi trẻ sữa mẹ. Y hệt thứ đa cấp!

Tôi chợt nhớ đến những phim bộ kiếm hiệp. Có những buổi cầu mưa cầu gió trừ tà, vị chủ trì thực hiện những nghi lễ gọi mưa gọi gió, con dân ở dưới xì xụp lạy và hi vọng với một niềm tin tuyệt đối. Vào đọc những bài thuyết giảng "thần thánh" của bà Hồng, tôi chợt liên tưởng đến cảnh tượng đó. Một vị giáo chủ giương cao bùa chú và thu phục con chiên mê muội. Khi tín ngưỡng đã đạt đến mức đỉnh, tiền trong túi cứ vậy bỏ ra không tiếc nuối bởi như thế có là gì, quan trọng là con cái mình. Phúc lộc của con nằm trong tay cha mẹ. Tiền bạc thì sẽ rơi vào tay giáo chủ!

Vài trăm nghìn đồng/cuốn sách là chưa đủ. Một khóa học vũ điệu khai hoa nở nhụy 15 triệu đồng/4 ngày. Vâng 15 triệu đồng và chỉ 4 ngày vào tháng 6 tới nếu được chị ta tổ chức, chỉ cần 20 “con chiên” thôi là đã có 300 triệu đồng. Vài ngày mà lãi khủng quá. Buôn ma túy chắc cũng khó bằng. Cái thứ triết lý xoắn não đưa các mẹ bỉm sữa lâng lâng rằng nuôi con nhàn nhẹ như lông hồng, con khỏe mạnh thiên tài, không bệnh tật không kháng sinh, bệnh gì cũng tự khỏi tự nhiên?!.

Và tiền cứ về đổ về tay “giáo chủ”, một trẻ con có nguy cơ mù mắt vì nhỏ sữa mẹ, những em bé co giật vì sốt vẫn được mẹ cho ở nhà để “thuận tự nhiên”... Danh sách cứ nối dài đến đỉnh điểm là có bà mẹ tự đẻ ở nhà cũng “thuận tự nhiên”. Khóa học trên chưa mở nhưng cái thuyết “thuận tự nhiên” thì chị ta đã truyền bá và xây nền tảng quá vững chắc. Bà ta vẫn hằng ngày hằng giờ xúi dại chứ chả phải đến cái khóa học. Khóa học chỉ là cú chốt để bà ta thu tiền sau khi đã bỏ công dẫn dụ thôi thưa bà con cô bác ạ.

Độc giả Phan Thị Kim Thảo

*Bài viết theo quan điểm cá nhân*

Trào lưu sinh con “thuận tự nhiên”: Nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng

Thứ 6, 16/03/2018 | 16:00
Trước trào lưu sinh con "thuận tự nhiên", cựu người mẫu Trang Trần cho rằng: "Các mẹ cần phải tỉnh táo, con là con mình... khi mình chết, con chết, mình có tội với con".

Sinh con thuận tự nhiên: Các con khác đẻ sao, con người đẻ như vậy?

Thứ 6, 16/03/2018 | 11:24
“Thuận tự nhiên” theo kiểu của bà Phương Hồng là “mấy con kia (ý nói là động vật) đẻ sao, con người cũng đẻ vậy là thuận tự nhiên, không nhập viện, không thuốc, không máy móc, không kịch tính, không hóa chất… chỉ có bà mẹ tự rặn, tự đón con, tự cho con bú”.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.