“Yêu đi, đừng sợ!” cứu bàn thua trông thấy cho phim Việt hóa

“Yêu đi, đừng sợ!” cứu bàn thua trông thấy cho phim Việt hóa

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 12/09/2017 | 18:30
0
“Yêu đi, đừng sợ!” chưa phải là bộ phim tuyệt đỉnh, vẫn còn nhiều khuyết điểm, nhưng nhìn tổng thể phim đã bổ khuyết được nhiều điểm yếu mà các bộ phim Việt hóa trước đây vướng phải, là quá rập khuôn, không dám sáng tạo đối với phiên bản gốc.

Yêu đi, đừng sợ!” là bộ phim Việt hóa tác phẩm "Spellbound" của Hàn Quốc. Phim xoay quanh câu chuyện tình của ảo thuật gia Tùng (do Ngô Kiến Huy đóng) và Phương (Nhã Phương đảm nhận). Tùng là ảo thuật gia kinh dị, nhưng lại rất sợ ma. Phương là phụ tá của Tùng, từng gặp tai nạn và từ đó có khả năng đặc biệt là có thể nhìn thấy ma. Tùng đã có bạn gái nhưng dần bị Phương thu hút. “Yêu đi, đừng sợ!” kết hợp khéo léo giữa ba thể loại kinh dị, hài và lãng mạn.

Bộ phim này có nhiều cảnh quay đẹp, lạ mắt, tạo nên nét lãng mạn. Những màn kinh dị được đưa vào khá tốt. Riêng yếu tố hài không bị quá nhảm như một số bộ phim Việt trước đây.

Giải trí - “Yêu đi, đừng sợ!” cứu bàn thua trông thấy cho phim Việt hóa

Nhã Phương - Ngô Kiến Huy kết hợp ăn ý trong phim "Yêu đi, đừng sợ!".

Sự kết hợp giữa Ngô Kiến Huy và Nhã Phương được đánh giá là khá ăn ý. Nhân vật Tùng được tạo hình lạ, hoạt náo hơn so với bản gốc giúp sở trường của Huy được phát huy. Mặc dù vậy, Huy vẫn diễn na ná những phim trước từng tham gia. Nam diễn viên bộc lộ điểm yếu về đài từ, khiến câu thoại không đủ sức truyền cảm đến khán giả. Bộ phim này cho thấy, Huy cần học hỏi thêm, để đa dạng hóa nét diễn trước khi khán giả mặc định anh không có gì mới để xem.

Giải trí - “Yêu đi, đừng sợ!” cứu bàn thua trông thấy cho phim Việt hóa (Hình 2).

 

Giải trí - “Yêu đi, đừng sợ!” cứu bàn thua trông thấy cho phim Việt hóa (Hình 3).

Khoảnh khắc tình cảm lãng mạn của Nhã Phương - Ngô Kiến Huy trong phim.

Nhã Phương được tạo hình khác biệt so với phiên bản gốc. Phương diễn quá hay, quá xuất sắc. Đặc biệt là ở phân đoạn cả hai cùng say, nằm cạnh nhau, Tùng mở mắt thấy ma, Phương liền lấy tay che mắt để Tùng yên tâm, thể hiện luôn có mình bên cạnh. Có thể nói, Nhã Phương góp phần rất lớn giúp bộ phim thành công. Tuy nhiên, Phương còn khá trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm nên vẫn thể hiện vài điểm yếu, đặc biệt là các cảnh say còn gượng gạo. Một vài phân cảnh, Phương khóc nấc, giàn giụa nước mắt.

Giá như, những cảnh này, Phương chỉ im lặng, đừng buông bất kỳ tiếng nấc nào, chỉ để nước mắt lăn dài trên má thể hiện nội tâm thì ấn tượng hơn nhiều. Phương cần nhớ, ở một số phân cảnh cô chỉ cần biểu đạt nội tâm là đủ. Mặc dù vậy, qua vai diễn này, Nhã Phương khẳng định, mình có thể tiến xa hơn đối với nghiệp diễn.

Giải trí - “Yêu đi, đừng sợ!” cứu bàn thua trông thấy cho phim Việt hóa (Hình 4).

Đạo diễn, biên kịch Việt kiều Stephane Gauger.

Đạo diễn, biên kịch Việt kiều Stephane Gauger để lại nhiều dấu ấn trong “Yêu đi, đừng sợ!” Anh tạo được sự đan xen, chuyển đổi khoảnh khắc giữa sự rùng rợn về thị giác và cảm giác ngọt ngào của tình yêu. Anh cũng hoán đổi khá nhiều tình tiết của bộ phim so với phiên bản gốc làm cho nhịp điệu phim nhanh hơn, mới hơn. Anh còn thêm nhiều đoạn để lý giải các tình tiết mà phiên bản gốc còn thiếu sót. Rất nhiều cảnh quay, đạo diễn đã có sự dịch chuyển chứ không bê nguyên xi so với bản Hàn như các bộ phim remake trước đây. Một điểm đáng ghi nhận là cảnh quay, kỹ xảo, bối cảnh được dàn dựng công phu, bắt mắt, thậm chí đẹp hơn cả phiên bản Hàn.

Phim remake vẫn mang nhiều “tai tiếng”, chưa được đánh giá cao, nhưng nếu thể loại Việt hóa đều đạt chất lượng như bộ phim này thì chắc chắn sẽ được khán giả lẫn giới chuyên môn ủng hộ. Không ngoa khi nói rằng, “Yêu đi, đừng sợ!” đã cứu bàn thua trông thấy cho phim remake.

Không ngờ Nhã Phương cũng có lúc say xỉn, lắm lời thế này

Thứ 4, 09/08/2017 | 18:45
Không chỉ kỳ quặc và bí ẩn trong phim, Nhã Phương còn là một cô nàng vô cùng đặc biệt trên phim trường “Yêu đi, đừng sợ!”.

Gấu Teddy thay thế Nhã Phương tham dự ra mắt phim 'Yêu đi đừng sợ!'

Thứ 4, 26/07/2017 | 15:01
Bộ phim Yêu đi, đừng sợ! vừa có buổi ra mắt vào sáng 25/7 với sự góp mặt của Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn, Ái Phương... Đáng tiếc, nữ chính Nhã Phương vắng mặt và thế chỗ cho cô là gấu Teddy.

Kiều Minh Tuấn chia sẻ bí kíp thoát cảnh FA trong Yêu đi, đừng sợ!.

Thứ 2, 26/06/2017 | 18:41
Bộ phim Yêu đi, đừng sợ! vừa tiết lộ đoạn clip ngắn trong đó quản lý Phúc do Kiều Minh Tuấn thủ vai, chia sẻ bí kíp “cưa gái” cho hội FA.
Cùng tác giả

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.
Cùng chuyên mục

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.

Mars Anh Tú: Sẵn sàng làm đại gia chống lưng cho con gái Linh Nhi theo đuổi ước mơ

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:38
Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay EP 06001706. Linh Nhi chính là con gái của ca sĩ, nhạc sĩ đình đám Mars Anh Tú.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.
     
Nổi bật trong ngày

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.