00h00 ngày 15/4, Zaragoza - Barca: Bộ mặt khác của 'ông bố' Fabregas

00h00 ngày 15/4, Zaragoza - Barca: Bộ mặt khác của 'ông bố' Fabregas

Chủ nhật, 14/04/2013 | 16:04
0
Trong suốt 4 năm của triều đại Pep Guardiola, chỉ có một lần duy nhất cầu thủ Barca lập hat-trick không mang tên Leo Messi. Seydou Keita từng ghi ba bàn vào năm 2009, nhưng kể từ thời điểm đó trở đi, Messi, Messi và lại là Messi, đến 20 lần Messi.

Vẫn chẳng ai có thể nối gót được “người Mali trầm lặng” Keita. Mãi cho đến trận thắng 5-0 trước Mallorca của Barca vừa qua, khi cái tên Fabregas cắt lấy chuỗi ký tự quá dài mang tên Messi.

Bóng đá Quốc tế - 00h00 ngày 15/4, Zaragoza - Barca: Bộ mặt khác của 'ông bố' Fabregas

...Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang

Bởi niềm hạnh phúc to lớn của Fabregas trong lần đầu tiên lập hat-trick của sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp chẳng thể là làn gió mãi thổi anh bay cao như cánh diều sang đến trận tiếp theo của Barca trước PSG. Cũng như trước Mallorca, Barca tiếp đón PSG với Messi vẫn vắng mặt (đến phút 61 thì vào sân) vì chấn thương, nhưng lần này, Fabregas, cũng với vai trò trung phong, đã đánh mất đi diện mạo oai hùng trước đó.

Trong một ngày mà Xavi dù có chính xác đến 96/96 đường chuyền vẫn không có lấy một sự cách tân, đột phá trong những đợt lên bóng; một Busquets bị Lavezzi xoay như chong chóng và để mất bóng khá nhiều; một Iniesta không thể đảm đương nổi vai trò khuấy đảo, thu hút đối phương như Messi; và sự hỗ trợ nghèo nàn từ hai mũi công còn lại là Villa – Pedro, Fabregas hoàn toàn lạc lõng, loay hoay với những cú sút (4 cú sút) toàn đi sai mục tiêu. Fabregas không có đủ phẩm chất như Messi để có thể chơi lùi sâu về giữa sân để gây khó dễ cho những Motta hay Verratti và khai thông bế tắc (khi Messi vào sân thay Fabregas, anh có khuynh hướng chơi lùi hơn về giữa sân để “cởi trói” cho hàng tiền vệ). Vì thế, con số kia càng đong đầy sự mờ nhạt của Fabregas ở đấu trường Champions League mùa này: chỉ 1 bàn thắng và 0 đường kiến tạo.

Fabregas, cho dù có duyên như thế nào trước khung gỗ thì bản chất anh vẫn là một tiền vệ, như chính anh từng thừa nhận. Song, chẳng phải vì sự cạnh tranh không nổi trước những Xavi, Iniesta, cùng với sự khiên cưỡng muốn tận dụng cho xứng với gần 35 triệu euro Barca từng bỏ ra để chiêu mộ anh về từ Arsenal, mà Fabregas trở thành một sự “lai tạo” không giống ai ở Barca? Người ta từng nói anh sẽ là truyền nhân của Xavi, có người cự lại, bảo rằng anh giống Iniesta hơn, và rồi với những nỗ lực của Guardiola, của Tito, Fabregas trở thành một tiền vệ đá ở vị trí “số 9 ảo”, đôi khi là trung phong. Anh chẳng là ai như mong muốn của bất kỳ ai. Có thể, sự phá cách đó từng phát huy hiệu quả, giúp Fabregas đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của tuyển TBN tại Euro 2012 hay trong nhiều trận đấu của Barca, nhưng nó cũng nhiều lần chứng kiến thất bại. Chưa thể gọi Fabregas là một sự biến đổi thành công khi trở về Barcelona.

Trở về với La Liga

Dẫu vậy, cũng không thể nói Fabregas là một bản hợp đồng thất bại, có chăng chỉ là anh vẫn chưa xứng với cân nặng đồng tiền mà Barca đã bỏ ra. Fabregas có thể không thích hợp để đá ở đấu trường châu Âu, nhưng trở về với giải quốc nội, vẫn còn đó một La Liga cứu vớt cho màn trình diễn của anh. Trở về với La Liga, trước Zaragoza, người hâm mộ Barca có thể trông chờ vào một bộ mặt khác của cầu thủ mang áo số 4. Ghi 9 bàn và kiến thiết đến 11 lần ở mùa này, Fabregas đã hoàn toàn cân bằng (thậm chí vượt trội) thành tích của cả mùa giải Liga trước (ghi 9 bàn và kiến thiết 10 lần).

Khi tiếng còi mãn cuộc trong trận đấu với PSG ngân lên, cũng là lúc Fabregas hay tin anh chính thức lên chức bố. Đóng lại nỗi buồn của một ngày thi đấu không hiệu quả, mở ra niềm vui của “điều hạnh phúc nhất cuộc đời” (như chính anh chia sẻ) khi cô con gái đầu lòng Lia Fabregas Seeman cất tiếng khóc chào đời, Fabregas hướng thẳng đến bệnh viện bên cạnh người bạn gái Daniella Seeman và con gái. Hành quân đến Zaragoza, Barca không có Messi (không cả Iniesta), nhưng có một Fabregas, xin nhấn mạnh là một Fabregas-của-Liga, ắt hẳn rất khát khao ghi bàn làm quà dành tặng cô công chúa bé bỏng của mình.

Dự đoán: 1-3

Đối đầu: 57 lần tại La Romareda; Zaragoza thắng 20, hòa 16, thua 21.

Đội hình dự kiến

Zaragoza: Roberto - Sapunaru, Loovens, Gonzalez, Paredes - Romaric, Movilla - Montanes, Rodriguez, Oriol - Postiga.

Barca: Valdes - Alves, Pique, Bartra, Adriano - Xavi, Thiago, Sergi Roberto - Alexis, Villa, Fabregas.

Theo Thể thao Văn hóa

Con Fabregas chào đời giữa trận Barca-PSG

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:52
Trong khi tiền vệ 25 tuổi đang thi đấu trên sân Nou Camp thì cô bồ hơn 13 tuổi Daniella Semaan sinh một bé gái đáng yêu.

Barca vẫn dành chỗ cho Fabregas

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Mặc dù gặp nhiều rắc rối trong thương vụ chiêu mộ F4 của “pháo thủ” thành London, tuy nhiên, Bara, nhà đương kim vô địch Champions League rất lạc quan ở khả năng đưa "đứa con lưu lạc" về lại "mái nhà xưa" trong hè này.

Fabregas tập lái “máy bay”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Các CĐV Barca không khỏi sốc khi chứng kiến cảnh Fabregas hạnh phúc tay trong tay cùng Danella Semaan, người phụ nữ hơn anh đến 12 tuổi.

Dùng Fabregas, Barca gạ gẫm Persie rời Emirates

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
– Tờ Mundo Deportivo khẳng định, lãnh đạo Barca đã có cuộc nói chuyện với Van Persie về tương lai của tiền đạo người Hà Lan này. Họ muốn đưa đội trưởng của Pháo thủ về Nou Camp trong mùa giải tới.

Bán kết Champions League: Thế giới chờ trận chiến Barcelona - Bayern

Thứ 6, 12/04/2013 | 20:12
Sự lo sợ của hai nền bóng đá Tây Ban Nha, Đức về cuộc “huynh đệ tương tàn” đã không xảy ra khi Bayern Munich đối đầu Barcelona, Real Madrid đụng Dortmund ở vòng bán kết Champions League năm nay.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.