01h45 ngày 2/10, Arsenal-Napoli: Khi Giáo sư đụng khắc tinh

01h45 ngày 2/10, Arsenal-Napoli: Khi Giáo sư đụng khắc tinh

Thứ 3, 01/10/2013 | 13:25
0
Không dễ để tìm một mối quan hệ thân tình giữa 2 HLV như Benitez và Wenger trong bóng đá.

Họ ở hai thế hệ khác nhau, đến từ hai nền bóng đá khác nhau, cùng giành được không ít thành công trong sự nghiệp của mình và luôn giành cho nhau những lời nói tốt đẹp dù không ít lần đối đầu trên sân cỏ.

Mùa trước, khi Benitez bị CĐV la ó, còn ban lãnh đạo Chelsea mãi chỉ coi ông là “tạm quyền”, chính là Wenger đã lên tiếng bênh vực người đồng nghiệp của mình. “Không ai chờ đợi ông ấy đến Chelsea nhưng thật sự là Benitez đã làm rất tốt”. Ở chiều người lại, chiến lược gia người Tây Ban Nha, người luôn mâu thuẫn gay gắt với Jose Mourinho và Alex Ferguson, đã không ít lần khẳng định “Wenger mới chính là HLV tốt nhất ở Premier League”.

Bóng đá Quốc tế - 01h45 ngày 2/10, Arsenal-Napoli: Khi Giáo sư đụng khắc tinh

Benitez rất mạnh ở đấu trường cúp, trái ngược với HLV Wenger.

Cả hai đều đã trải qua một mùa hè bận rộn mua sắm để tăng cường sức mạnh cho đội hình của mình, và hiện tại đang bắt đầu hưởng “trái ngọt” với vị trí đầu bảng xếp hạng của 2 giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhưng trận đấu đêm nay tại Emirates sẽ là một thử thách hoàn toàn khác, so với những gì họ gặp phải tại đấu trường quốc nội.

Ở đây, không có chỗ cho những cú sảy chân như đã từng xảy ra với Napoli trước đối thủ bét bảng Sassuolo, hay những sai lầm cá nhân mà Koscielny đã mắc phải dẫn đến thất bại ngay vòng đầu tiên của Arsenal trước Aston Villa. Tại Champions League, sự khôn ngoan, kinh nghiệm và bản lĩnh được đặt lên cao nhất, và đó là điều mà Arsenal cần phải lo ngại, dù họ đã là “khách quen” với giải đấu này trong suốt một thập kỷ qua.

Hãy nhìn về trận đấu lịch sử giữa Liverpool và Arsenal năm 2008 tại Champions League, khi mà đội chủ sân Anfield đánh bại đối thủ 4-2 để giành vé vào bán kết. Benitez khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tung Crouch vào sân ngay từ đầu để đá cặp với Fernando Torres trên hàng công, với mục đích chính là khoét sâu vào điểm yếu có tên Senderos trong hàng phòng ngự Pháo thủ.

Sự thay đổi của HLV đến từ Madrid đã mang lại kết quả, khi 4 bàn thắng của Hyypia, Torres, Gerrard và Babel đã giúp The Kop đánh bại đối thủ bất chấp việc bị dẫn bàn từ sớm với pha làm bàn của Diaby. Đó chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ thực tế cho thấy Benitez đã thành công như thế nào nhờ sự thích ứng và thay đổi linh hoạt trong lối chơi của mình trước các đối thủ khác nhau, và đó là một trong số những nguyên nhân khiến các đội bóng của ông luôn rất mạnh khi đấu cúp.

Điểm mạnh của Benitez, rất tiếc, lại là điểm yếu của Wenger đã khiến rất nhiều fan Arsenal phải lo lắng trong nhiều năm qua. Giáo sư luôn rất mạnh trong việc truyền động lực thi đấu cho các học trò, nhưng lại thiếu sự quyết đoán và đôi chút liều lĩnh cần thiết trong những thời điểm quyết định. Trận đấu với Swansea cuối tuần qua là một ví dụ, khi Wenger để mặc Giroud vốn đã rất mệt mỏi thi đấu vật vờ trên sân trong những phút cuối trận, trong khi hàng thủ đang phải chịu áp lực mạnh mẽ từ phía đội chủ nhà.

Hai lần gặp nhau trước đây tại Champions League, Benitez đều là người giành chiến thắng dù đội bóng ông dẫn dắt là Valencia hay Liverpool. Còn tại Emirates Cup hồi tháng Tám, đội chủ nhà đang tràn đầy hưng phấn sau chuyến du đấu châu Á đã bị Napoli, với đầu tàu là tiền vệ Hamsik, đánh bại bằng một lối chơi hết sức cơ động và hiệu quả. Nên nhớ ở trận đấu đó, Higuain chỉ vào sân trong hiệp 2 và không tạo được nhiều dấu ấn, còn bây giờ tiền đạo người Argentina đã có 3 bàn và 2 pha kiến tạo tại Serie A.

Đêm nay tại Emirates, nhiều người sẽ chú ý đến những bản hợp đồng bom tấn như Higuain hay Ozil, nhưng cuộc so tài trên băng ghế chỉ đạo giữa Benitez và Wenger mới quyết định số phận trận đấu. Và trong cuộc so tài ấy, có vẻ như Wenger đang là người yếu thế hơn, dù Arsenal có lợi thế sân nhà.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczęsny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Ramsey; Gnabry, Özil, Wilshere; Giroud.

Napoli: Reina; Maggio, Albiol, Britos, Zuñiga; Behrami, Inler; Callejón, Hamšík, Insigne; Higuaín.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Theo Radiovietnam.vn

Wenger ví 'Pires mới'... như con rắn nước

Thứ 7, 28/09/2013 | 08:48
Chứng kiến những gì Thomas Eisfeld trình diễn trong trận đấu với West Brom, HLV Wenger tỏ ra rất hài lòng. Ông ví Eisfeld như “Pires mới” của Arsenal.

HLV Wenger lo ngại tình hình chấn thương trụ cột

Thứ 5, 19/09/2013 | 07:45
HLV Arsene Wenger tin rằng Arsenal sẽ phải “ôm hận” ở Champions League nếu các trụ cột không kịp trở lại sau chấn thương.

Wenger đã kích động Ozil 'nổi loạn'

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:54
Theo tiết lộ của Ozil, anh đã nhận ra cách đối xử thiếu tôn trọng của Real Madrid sau cuộc nói chuyện với HLV Arsene Wenger. Đó là lí do khiến tiền vệ này quyết tâm cập bến Emirates.

Wenger nức lời ca ngợi Ozil

Thứ 2, 16/09/2013 | 08:53
Giáo sư đã không ngớt lời khen ngợi cậu học trò trị giá 50 triệu euro, Ozil sau trận thắng Sunderland (3-1).

Wenger nói người hâm mộ bị 'tẩy não'

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:37
Nhà cầm quân người Pháp cho rằng truyền thông khiến các cổ động viên hiểu sai về tình cảnh Arsenal lúc này.

Đang đà hưng phấn, Wenger tuyên bố tăng cường lực lượng

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:52
Có lẽ, vì quá hưng phấn sau thắng lợi đầu tiên ở Premier League trước Fulham, HLV Wenger khẳng định sẽ tăng cường lực lượng. Bên cạnh đó, ông đã dành những lời ngợi ca cho cậu học trò Giroud.

Jack Wilshere dọa rời Arsenal nếu Wenger ra đi

Chủ nhật, 25/08/2013 | 11:51
Trước báo giới, tài năng trẻ Jack Wilshere đã lên tiếng dọa rời bỏ Arsenal nếu như BLĐ đội bóng để ông thày Wenger rời khỏi CLB.

Ảnh Wenger chụp cùng fan nữ bị đem ra chế giễu

Chủ nhật, 25/08/2013 | 08:00
Trong chuyến đi tới Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Arsene Wenger đã vui vẻ chụp ảnh cùng 5 fan nữ và bức ảnh đó đang bị đem ra để chế giễu ông.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.