02h45 ngày 22/03, Man City – Chelsea:

02h45 ngày 22/03, Man City – Chelsea: "Tử chiến" ở Etihad

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Chelsea sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn tới Etihad, đây là trận đấu được mong đợi nhất vòng 29 Premier League. Đó là trận đấu mà Man City không thể thua nếu muốn tiếp tục bám đuổi Man Utd trên BXH, trong khi Chelsea cũng quyết tâm giành thắng lợi để mơ tới tấm vé dự Champion League mùa tới.

Chelsea và Man City là hai “đại gia” giàu có và chịu chi bậc nhất ở xứ sở xương mù. Nếu Chelsea từng vươn tới thành công nhờ những đồng rúp của tỷ phú người Nga Abramovic thì Man City, với những hậu thuẫn tài chính vô tận từ những ông chủ dầu mỏ Ả rập, đang từng bước khẳng định giá trị của mình tại Premier League.

Với tham vọng lớn của chủ tịch Abramovic, Chelsea từng “thống trị” hai mùa liên tiếp dưới sự dẫn dắt của “Người đặc biêt” Jose Mourinho. Đội chủ sân Stamford Bridge chính là biểu tượng hình mẫu chạm tới thành công bởi “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Và giờ đây, Man City đang là đội bóng tiếp nối, dù đội bóng thành Manchester mới chỉ có duy nhất một chiếc cúp FA (mùa trước) sau những khoản chi khổng lồ.

Bóng đá Quốc tế - 02h45 ngày 22/03, Man City – Chelsea: 'Tử chiến' ở Etihad

Một trận quyết chiến tại Etihad

Sau khi “bật bãi” tại Europa Leguea, thì Premier League trở thành mục tiêu duy nhất của Man City mùa này. Tuy nhiên, cơ hội đăng quang của họ đã trở nên khó khăn hơn nhiều khi MU đang là đội nắm nhiều lợi thế với 4 điểm nhiều hơn, với thắng lợi trước Wolves với tỷ số 5-0 vào tối chủ nhật 19/3. Đây là lúc Man City cần thể hiện sức mạnh của mình, trước mặt họ sẽ là trận đấu đầy khó khăn với Chelsea vào giữa tuần tới. Nếu muốn tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch, đoàn quân của Mancini không được phép mắc thêm một sai lầm nào nữa.

Thời gian qua, Man City đã chơi không tốt. Đội quân tiền tỷ của Mancini tỏ ra mệt mỏi, và tệ nhất là thiếu cảm hứng. Chỉ trong 1 tuần, Man City đã phải nếm trải 2 thất bại cay đắng nhất từ mùa giải. Thua 0-1 trước Swansea để rồi đánh mất ngôi đầu bảng Premier League và tay MU. Và thất bại trước Sporting bởi luật bàn thắng sân khách, Man City tức tưởi rời khỏi đấu trường Europa League.

Trở lại trận đấu với Chelsea, ở mùa này Man City vẫn bất bại trên sân nhà trước mọi đối thủ, đây sẽ là điểm tựa tinh thần rất cần thiết cho các cầu thủ để phục hận thất bại 0-1 trước Chelsea tại lượt đi Premier League.

Bóng đá Quốc tế - 02h45 ngày 22/03, Man City – Chelsea: 'Tử chiến' ở Etihad (Hình 2).

Man City chờ đón sự trở lại của Tevez

Vấn đề nan giải với Mancini lúc này là việc bố trí nhân lực vì Zabaleta, Kompany, Lescott và Gareth Barry đều gặp chấn thương. Trong khi đó, Ở hàng thủ Stefan Savic còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu, đây sẽ là một yếu điểm cho đối phương tập trung khai thác. Tuy nhiên, Man Xanh có thể lấy công bù thủ với bộ ba sát thủ Silva - Aguero - Balotelli đã rất nhiều lần làm mưa làm gió trước khung thành đối phương. Bên cạnh đó, NHM đội chủ sân Etihad còn có thể đón chào sự trở lại của C. Tevez sau hơn 5 tháng nghỉ thi đấu vì những bất đồng với HLV Mancini. Vào thời điểm này, Tevez đang được hy vọng sẽ là một cú hích giúp Man City giành chức vô địch Premier League mùa này.

“Sẽ là rất tuyệt nếu Tevez có thể ra sân ở trận gặp Chelsea, vì thành tích của anh ấy khi đối đầu với họ là rất tốt. Đúng, tất nhiên chúng tôi có thể giành chức vô địch", Toure khẳng định đầy tự tin.

"Chúng tôi đã dẫn đầu Premier League suốt 6 tháng qua và không thể từ bỏ vào lúc này. Sau tất cả những gì mà tất cả mọi người đã làm cho đội bóng, đó sẽ là một giấc mơ thành sự thật với City. Chúng tôi chỉ cần nỗ lực hết mình và thể hiện được cá tính", Toure khẳng định thêm.

Ở đấu trường danh giá nhất châu lục do còn non kém kinh nghiệm nhưng tại giải Ngoại hạng, Man “xanh” đang có phong độ cực kỳ ấn tượng khi là đội duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở sân nhà. Với đội hình sở hữu những ngôi sao sáng giá và có chiều sâu, thầy trò Mancini đang trở thành nỗi khiếp sợ với Premier League. Không chỉ là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất (ghi 73 bàn), Man City còn có hàng phòng ngự thuộc loại vững chắc nhất khi mới để thủng lưới 27 bàn, ngang với Liverpool.

Bóng đá Quốc tế - 02h45 ngày 22/03, Man City – Chelsea: 'Tử chiến' ở Etihad (Hình 3).

Chelsea trở lại mạnh mẽ nhờ các "lão thần"

Nhưng đối mặt với Man City ở vòng đấu 27 sẽ là Chelsea, đội bóng đã giành tới 6 chiến thắng và chỉ 2 lần thất bại trước đội chủ sân Etihad trong 8 cuộc đối đầu gần đây. The Blues đang có sự trở lại mạnh mẽ sau thời gian khủng hoảng trầm trọng dưới triều đại Villas Boas. Đội chủ sân Stamford Bridge đã có 4 chiến thắng liên tiếp dưới sự dẫn dắt của Di Matteo, đặc biệt là chiến thắng 4-1 trước Napoli để lách qua cánh cửa hẹp ghi tên mình vào tứ kết Champions League.

Chelsea đang có những thành công ban đầu dưới triều đại Di Matteo, đặc biệt là sự trở lại của Ashley Cole và đội trưởng dày dạn kinh nghiệm John Terry. Sự góp mặt của Terry khiến cho lối chơi của Chelsea trở nên mạnh mẽ và chắc chắn hơn. Anh sẽ là nhân tố chính giúp Chelsea khẳng định mình nhưng trong cuộc đấu để giành quyền lọt vào top 4 Premier League, trước các đội bóng khác như Arsenal hay Tottenham… những đối thủ không dễ dàng để Chelsea lấy đi công sức của mình trong chặng đường đã qua của mùa giải.

Đánh giá về trận đấu sắp tới, Di Matteo tỏ ra rất lo lắng khi phải đối đầu với Man City: “Đây là một trận đấu thật sự khó khăn. Chúng tôi cần 3 điểm để nuôi hy vọng trở lại top 4. Nhưng Man City đang bất bại trên sân nhà và quyết tâm giành chiến thắng để bám đuổi Man Utd trên BXH. Thật khó để đánh bại họ trên Etihad”.

Chelsea đang dần trở lại mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Di Matteo, nhưng phía trước đội bóng của Abramovic là một giai đoạn khắc nghiệt và đầy ý nghĩa quan trong trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Tuy nhiên “cửa” dành cho The Blues sẽ chỉ thực sự trở nên sáng sủa nếu họ vượt qua Man City đêm nay, điều đó vừa giúp họ trở lại Top 4 và đồng thời tạo sức ép với Arsenal trong trận đấu với Everton vào ngày 22/3 sau đó.

Thỉnh Ka


Tag: Napoli
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.