1,6 triệu đồng/hộp bánh trung thu nhân sầu riêng, nhà giàu Việt chi tiền ăn sang

Thứ 3, 16/08/2022 | 20:28
0
Mỗi hộp gồm 6 chiếc bánh trung thu có nhân làm từ sầu riêng Malaysia, mỗi chiếc nặng chỉ 75g nhưng có giá từ 1,3-1,6 triệu đồng đang thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

Chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Trung thu, đây cũng là dịp thị trường bánh trung thu trở nên sôi động nhất với đa dạng các chủng loại bánh được bày bán.

Người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng mua loại bánh trung thu truyền thống hay các loại bánh handmade ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay trên các chợ online với giá trung bình từ 25-75 nghìn đồng/chiếc.

Tuy nhiên, vài ngày gần đây, loại bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được nhập khẩu từ Malaysia có giá hàng triệu đồng/hộp đang thu hút sự quan tâm của các chị em. Đáng chú ý là mỗi chiếc bánh chỉ nặng 75g nhưng có giá lên tới 220-270 nghìn đồng/chiếc.

Bánh trung thu nhân sầu riêng Malaysia có giá lên tới 1,6 triệu đồng/hộp.

“Bánh trung thu với phiên bản cao cấp giới hạn nhân sầu riêng Musang king và Blackthorn – 2 loại sầu riêng ngon nhất thế giới chỉ có tại Malaysia đã có mặt tại Việt Nam với giá 1.350.000 đồng/hộp 6 chiếc. Với vị thơm ngon, đầy đặn, béo ngậy, ngọt vừa và không bị ngấy, thích hợp với mọi đối tượng, kể cả đang ăn chay”, chị Vân – người bán bánh trung thu sầu riêng tại Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) quảng cáo.

Theo chị Vân, loại bánh này đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2021 và rất hút khách, vì vậy năm nay chị cũng nhập về bán. Mặc dù khá đắt đỏ nhưng rất nhiều khách mua từ 5-10 hộp về để ăn và biếu.

Loại bánh này đang "làm mưa làm gió" tại thị trường Việt bởi nhân được làm từ 100% sầu riêng tươi.

“Vỏ bánh làm từ bột nếp, nhân bánh dược làm từ 100% sầu riêng tươi, có thể bảo quản trong ngăn đông được 6 tháng, khi ăn chỉ việc bỏ ra ngoài khoảng 15-20 phút rồi thưởng thức luôn. Vừa ngọt thơm lại vừa mát lạnh nên nhiều người thích lắm”, chị Vân nói.

Cũng nhập 100 hộp bánh trung thu nhân sầu riêng về bán, chị Nguyễn Thu Hà, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, tất cả số bánh đã được bán hết trong vòng chỉ 2 tuần với giá 1,6 triệu đồng/hộp. Khách muốn mua phải đợi đợt tiếp theo sẽ về trong 3 ngày tới.

Thậm chí có người đặt từ 5-10 hộp về làm quà biếu hoặc cất tủ đông ăn dần.

“Đây là loại bánh trung thu nhân sầu riêng tươi 100% với phiên bản giới hạn nên không phải lúc nào cũng có để mua. Loại bánh này chỉ có khoảng 1 tháng vào đúng mùa sầu riêng của Malaysia”, chị Hà cho hay.

Theo chị Hà, hộp bánh trung thu nhân sầu riêng gồm có 6 chiếc, 3 chiếc bánh nhân sầu Musang king và 3 chiếc bánh nhân sầu Blackthorn. Hộp bánh được đóng gói sang trọng, lịch sự, có túi xách hoàng kim giữ nhiệt đi kèm nên rất phù hợp để làm quà biếu nhân dịp trung thu. Vì vậy, hàng về đến đâu được khách đặt hết đến đó.

Với lớp vỏ bánh mỏng, bên trong 100% là sầu riêng tươi, loại bánh này thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ nghiện sầu riêng.

Là tín đồ của sầu riêng nên chị Trần Loan, trú tại Đông Anh (Hà Nội) đã đặt một hộp bánh trung thu nhân sầu riêng về ăn thử với giá 1,5 triệu đồng.

Theo chị Loan, chiếc bánh trung thu này khá nhỏ, chỉ bằng 1/2 so với bánh trung thu truyền thống của Việt Nam nhưng mỗi chiếc bánh có lớp vỏ rất mỏng, bên trong chứa rất nhiều sầu riêng tươi.

“Tôi đã mua sầu riêng Musang king cấp đông với giá 1,6 triệu đồng/kg nên hộp bánh trung thu nhân sầu riêng nặng 0,5kg có giá 1,5 triệu đồng cũng không có gì là đắt. Bánh rất thơm, ngon, được đóng gói rất sang trọng, chưa kể có thể bảo quản được nửa năm trong ngăn đông nên nếu ai thích ăn sầu riêng thì nên thử”, chị Loan phân tích.

Tính trung bình, mỗi chiếc bánh nặng 75g này có giá từ 220-270 nghìn đồng.

Theo tìm hiểu, sầu riêng Musang King được mệnh danh là ông vua của dòng sầu riêng có nguồn gốc từ Malaysia, có lớp cơm sầu mềm dẻo, màu vàng như nghệ và vị ngọt đậm đà, hạt lép. Đây còn được coi là loại sầu có hương vị thơm ngon nhất thế giới.

Người đầu tiên phát hiện ra giống cây này là Wee Chong Beng tại khu vực hang Musang ở Kelantan (Malaysia). Loại quả này đã được nhân giống ra rất nhiều khu vực ngoài địa phận hang Musang và được trồng phổ biến tại Malaysia vì mang lại giá trị kinh tế cao.

Hồng Cảnh

Cùng chuyên mục

"YouTuber nghèo nhất Việt Nam" Sang Vlog lên tiếng về ồn ào lừa đảo kiếm tiền

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:06
Trước những thông tin tiêu cực về bản thân trong thời gian qua, Sang Vlog đã chính thức đăng một video làm rõ vấn đề.

Loạt xe ga hạng sang giá trị "1 cây vàng" hiện nay

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:54
Giá vàng miếng liên tục lập đỉnh và lên tới gần 85 triệu đồng/cây, tăng gần 20 triệu đồng so với cách đây 1 năm. Và giờ đây, với 1 cây vàng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua được những mẫu tay ga hạng sang. 

Công an mời người tự nhận có khả năng "cầu mưa" cho TP.HCM lên làm việc

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:21
Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã mời ông Lê Minh Hoàng lên trụ sở làm việc sau khi ông này được một tiến sĩ giới thiệu để "cầu mưa" cho TP.HCM.

Thẩm mỹ viện Lemanic ký kết và chuyển giao công nghệ trẻ hóa vùng kín từ châu Âu

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:02
Ngày 04/04/2024, tại Thẩm mỹ viện Lemanic đã diễn ra Lễ ký kết và chuyển giao công nghệ V-miss trẻ hóa vùng kín từ châu Âu. Được biết đây là công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới giúp trẻ hóa vùng kín không xâm lấn, không đau, không nghỉ dưỡng đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ Việt ưa chuộng hiện nay.

Những cặp anh em mang vẻ đẹp siêu thực, "gấp đôi visual" làm bao người điêu đứng

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Họ đều điển trai, cuốn hút và tài giỏi.