1 ngày, 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê:Bệnh viện Trí Đức báo cáo gì?

1 ngày, 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê:Bệnh viện Trí Đức báo cáo gì?

Chủ nhật, 25/12/2016 | 19:54
0
Theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện đa khoa Trí Đức, hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12, trong đó, một bệnh nhân là nữ.

Liên quan đến hai trường hợp bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức nằm trên đường Lê Duẩn (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn với PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

Trước thông tin này, PGS. TS Khuê cho biết, ngay khi nhận được thông tin, qua đường dây nóng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xuống kiểm tra trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

Xã hội - 1 ngày, 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê:Bệnh viện Trí Đức báo cáo gì?

Bệnh viện đa khoa Trí Đức nằm trên đường Lê Duẩn, Hà Nội.

“Bước đầu, chúng tôi đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện này.

Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện đa khoa Trí Đức phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện với Sở Y tế để Sở báo cáo UBND TP. Hà Nội và Bộ Y tế; phối hợp với gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong đáng tiếc này theo đúng các quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Qua đây, tôi gửi lời chia buồn với nỗi đau, mất mát của người nhà bệnh nhân trước tai biến y khoa đáng tiếc này”, PGS. TS Lương Ngọc Khuê cho hay.

Theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện đa khoa Trí Đức, hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12. Trong đó, một bệnh nhân là nữ, phẫu thuật tuyến giáp sau khi tiêm thuốc gây mê đã có biểu hiện sốc phản vệ như: Khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ…

Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, các bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ, nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã tử vong ngay khi được đưa đến cấp cứu, một ca khác cũng không qua khỏi sau đó (bệnh nhân này được chỉ định cắt amidan).

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, hai bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được gây mê phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức vào sáng ngày 25/12.

Ngành y tế sẽ phối hợp với cơ quan công an để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.