10 bí ẩn trên thế giới năm 2012 chưa thể giải mã

10 bí ẩn trên thế giới năm 2012 chưa thể giải mã

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:21
0
Thế giới xung quanh đang tồn tại một thế lực siêu nhiên khác hay đó chỉ là những điều hết sức bình thường mà con người chưa từng nghĩ đến?

1. Tấm vải liệm Turin

Tấm vải liệm Turin là một tấm vải lanh có hình ảnh của một người chết do bị đóng đinh trên thánh giá. Tấm vải liệm này được coi là tấm khăn dùng để mai táng chúa Jesus sau khi ông bị hành hình. Nhiều nhà khoa học đã tìm kiếm và lý giải nguồn gốc của hình ảnh trên tấm vải liệm, nhưng đến nay nó vẫn là một bí ẩn của thế giới và gây tranh cãi lớn trong lịch sử. Năm 1988, các nhà nghiên cứu đã thực hiện kiểm tra phóng xạ cacbon trên tấm vải liệm, họ chỉ rút ra được kết luận, tấm vải thuộc về thời trung cổ. Điều đặc biệt là các nhà khoa học không thể tạo ra được một bản sao tương tự, mỗi lần làm được một bản sao thì các hình ảnh trên bản sao lại biến mất một cách kỳ lạ. Tấm vải hiện được cất giữ ở nhà thờ lớn trên đường John the Baptist, (Turin, Italy).

Lạ & Cười - 10 bí ẩn trên thế giới năm 2012 chưa thể giải mã

Con tàu ma Mary Celeste

2. Vụ mất tích bí ẩn trên con tàu ma Mary Celeste

Ban đầu, tàu Mary Celeste có tên là Amazon. Amazon được hạ thủy năm 1860 tại Nova Scotia. Do có dính đến quá nhiều tai nạn và chuyển chủ nhiều lần, Amazon đã bị đem ra bán đấu giá tại New York, được trả 3.000 USD và đổi tên thành Mary Celeste. Ngày 7/11/1872, thuyền trưởng Briggs cùng vợ, cô con gái nhỏ và đoàn thủy thủ 8 người xuất phát từ New York trên Mary Celeste đi đến Geno (Italy). Tàu còn chở 1.700 thùng rượu nguyên chất. Tuy nhiên lần này, tàu lại tiếp tục gặp "tai nạn". Ngày 5/12/1872, người ta tìm thấy con tàu không người lái giữa eo biển Gibralta. Con tàu tự di chuyển vô định theo hướng gió. Mọi vật dụng trên tàu đều còn nguyên: Thực phẩm, nước uống, những thùng rượu, quần áo của các thủy thủ và cả bữa ăn sáng được dọn ra trên bàn như đang được dùng dở… nhưng không còn một bóng người trên tàu. Các đoàn cứu hộ được cử đi tìm kiếm người trên tàu nhưng tất cả đều thất bại. Tất cả đều như bốc hơi vào không khí và không để lại một dấu vết gì của sự bắt cóc hay va chạm.

3. Tiếng ầm ì vang lên từ lòng đất

Không có động đất, không có một giàn khoan dầu nào hoạt động nhưng những tiếng ầm ì cứ đều đặn vang lên ở một vài nơi trên thế giới, nhất là ở Mỹ và Bắc Âu. Tiếng ầm ì này là âm thanh có cường độ thấp, chỉ nghe được trong không gian tĩnh lặng. Nhiều người cho biết, nó giống như tiếng động cơ Diesel từ xa vọng lại. Ngay cả microphone hay ăng ten VLF hiện đại cũng không thể nhận dạng được âm thanh kỳ lạ này. Năm 1997, các nhà khoa học Hoa Kỳ đã tập trung tại viện nghiên cứu hàng đầu quốc gia để quan sát và tìm hiểu về âm thanh kỳ lạ xuất hiện ở vài nơi trong thị trấn Taos, Mexico. Đến nay, tiếng ầm ì vẫn còn là một câu hỏi lớn, nguồn gốc của nó đang thách đố các nhà khoa học tìm lời giải.

4. Quái vật hồ Loch Ness

Quái vật Loch Ness được coi là sinh vật cổ đại lớn sống trong hồ nước ngọt Loch Ness ở Anh. Năm 1933, George Spicer - một người đang bắt cá trên hồ Loch Ness đã bất ngờ nhìn thấy một con vật kỳ lạ bơi qua đầu tàu của mình. Nó di chuyển với tốc độ rất nhanh khiến thuyền chao đảo mạnh. Theo nhận định của Spicer, nó giống như một con cá lớn nhưng với những gì Spicer chứng kiến thì nó không phải là cá. Sau đó, liên tiếp nhiều người đã chụp được ảnh và quay video về con quái vật bí ẩn này nhưng tất cả đều là những hình ảnh rất mờ, không đủ để kết luận một điều gì. Bởi vậy, đến nay, quái vật hồ Loch Ness vẫn là con vật bí ẩn và chưa được xác định có thật hay không.

Lạ & Cười - 10 bí ẩn trên thế giới năm 2012 chưa thể giải mã (Hình 2).

Bản thảo Voynich - quyển sách bí ẩn nhất thế giới

5. Bá tước Saint Germain

Sự xuất quỷ nhập thần của bá tước St. Germain vẫn là câu hỏi đối với những người đã từng gặp ông và biết về ông. Không ai biết xuất xứ của Germain và ông cũng biến mất không để lại một dấu tích. Ông được biết đến là người có kiến thức uyên thâm, có khả năng biến than thành vàng, ngọc và kim cương. Đặc biệt, những người từng gặp ông đều có chung một nhận xét: "Bá tước St. Germain là người không tuổi". Lần nào họ gặp ông, trông ông cũng như vậy dù các lần gặp gỡ đó cách nhau đến hàng chục năm. Sau khi bá tước qua đời, có rất nhiều tổ chức huyền bí đã xem ông như một hình mẫu hoặc thậm chí là thánh thần có sức mạnh to lớn.

6. Bản thảo Voynich sấm truyền

Đây là tập tài liệu thời Trung cổ, viết bằng hệ thống ký tự và ngôn ngữ kỳ lạ. Mở bản thảo Voynich ra, người ta dễ dàng nhận thấy, nét chữ rất đều, sạch sẽ, hình vẽ minh họa thực vật và động vật rất sống động nhưng cũng rất kỳ lạ, trông giống như hình ảnh của các sinh vật ngoài Trái đất và các ký tự không ai có thể hiểu được ngoài chính tác giả của nó. Bản thảo Voynich được phát hiện vào thế kỷ XX. Các chuyên gia bao gồm cả các thành viên xuất sắc nhất của cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ đã đầu tư rất nhiều tiền của để giải mã các thông điệp trong bản thảo, nhưng vẫn không thể tìm được chút bí mật nào từ chúng. Họ chỉ biết, theo một tài liệu lịch sử năm 1666, tập bản thảo được Hoàng đế Rudolf II mua lại với giá rất cao. Vua Rudolf cho rằng, tập bản thảo được viết bởi nhà tiên tri Roger Bacon sẽ ẩn chứa những lời sấm truyền cho tương lai.

7. UFO của người ngoài hành tinh

Năm 1878, người đầu tiên nhìn thấy UFO là một nông dân ở Texas. Theo lời kể của người này, đó là một đĩa bay hình tròn di chuyển với tốc độ rất cao. Nó phát ra ra một luồng ánh sáng cực lớn và bất chợt biến mất trên bầu trời. Năm 1950, UFO được phổ biến rộng rãi hơn. Nhiều giả thiết về người ngoài hành tinh bắt đầu tràn lan khắp nơi. Người ta cho rằng, Trái đất sắp bị xâm chiếm bởi những người sống ngoài vũ trụ. Những câu chuyện xung quanh UFO được truyền nhau với tốc độ nhanh chóng mặt. Từ đó đến nay, UFO liên tục được bắt gặp và vô tình lọt vào ống kính máy ảnh của các nhà nghiên cứu, những người dân thường. Có người cho rằng, các nhà nghiên cứu đang nắm trong tay một số thi thể của người ngoài hành tinh và một chiếc UFO của họ. Tuy nhiên, người ngoài hành tinh và UFO vẫn là một bí mật chưa thể tiết lộ đối với toàn nhân loại.

8. Quái vật chân to Bigfoot

Quái vật chân to Bigfoot là những con thú đồ sộ trông như con người với cơ thể phủ đầy lông và bàn chân cực lớn. Nhiều nhân chứng trên khắp nước Mỹ đã vô tình bắt gặp và kể lại cho mọi người nghe. Bigfoot cũng nhiều lần lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh như quái vật hồ Loch Ness, nhưng sự tồn tại của Bigfoot cũng chỉ nằm trong lời kể và các bức hình "mờ mờ". Chưa một nhà nghiên cứu nào tìm thấy một Bigfoot thực sự hay chứng kiến dấu vết của chúng. Bigfoot có tồn tại thực sự hay không? Khoa học vẫn tiếp tục theo đuổi con vật được kể lại này dù rằng nó vẫn tránh xa mọi ánh mắt tò mò của con người.

Lạ & Cười - 10 bí ẩn trên thế giới năm 2012 chưa thể giải mã (Hình 3).

Bãi đá Stonehenge lịch sử

9. Bãi đá Stonehenge

Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury, thuộc hạt Wiltshire ở Anh. Xung quanh nó những bí ẩn thú vị chưa thể giải mã. Theo một truyền thuyết, bãi đá Stonehenge được tạo ra khi nghệ sĩ thổi sáo ma mị đã dẫn các trinh nữ vào cánh đồng để nhảy múa và sau đó biến họ thành đá. Có nhiều giả thiết về những người đã xây dựng nên công trình bí ẩn này. Có người cho rằng, người ngoài hành tinh đã tham gia xây dựng lên Stonehenge với mục đích riêng. Các giả thiết về mục đích của vòng đá Stonehenge cũng được đặt ra. Các nhà khoa học phán đoán, Stonehenge được sử dụng như một loại lịch cổ xưa. Nhưng cũng có giả thiết cho rằng vòng đá mô tả cơ quan sinh sản của phụ nữ.

10. Babushka

Đó là một người phụ nữ bí ẩn luôn theo sát Tổng thống John F.Kennedy trong vụ ám sát năm 1963. Người phụ nữ này mặc áo choàng màu nâu và trùm khăn lên đầu (cái tên Babuska được lấy từ chữ viết trên chiếc khăn). Babuska xuất hiện trong rất nhiều bức ảnh chụp tại thời điểm vụ ám sát xảy ra với một chiếc camera trên tay. Thậm chí sau phát súng, gần như tất cả mọi người bỏ chạy, Babuska vẫn đứng lại và tiếp tục quay phim. Ngay sau khi rời khỏi đường phố Elm, cảnh sát FBI đã yêu cầu Babuska đưa lại đoạn phim cô vừa quay nhưng cô đã từ chối. Năm 1970, một người phụ nữ tên là Beverl Oliver tự nhận mình chính là Babushka, tuy nhiên những gì cô kể lại có nhiều điểm mẫu thuẫn. Cho đến nay, Babushka là ai, có nhiệm vụ gì vẫn là câu hỏi hóc búa với nhiều người.                                              

An Mai

Bí ẩn tuyệt tự 3 đời vua nhà Thanh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Tuy là một vương triều ngoại tộc vào thống trị Trung Nguyên, nhưng nhà Thanh cũng vẫn tuân theo tư tưởng truyền thống: “Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại” (Trong ba điều bất hiếu, không có người nối dõi là lớn nhất). Tuy nhiên, một điều đáng ngạc nhiên là cả 3 đời hoàng đế cuối cùng trong lịch sử nhà Thanh cũng như trong lịch sử Trung Hoa, không ai có lấy được một mụn con.

Bí ẩn về tộc người man rợ nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Các nhà khảo cổ tại đất nước Nam MỹMexico từ lâu đã tin rằng có một nhóm người sống hoàn toàn cô lập với thế giới bên ngoài trên một hòn đảo hoang vắng tại phía bắc nước này. Tuy nhiên, gần đây sau khi phát hiện ra hơn 30 bộ xương hóa thạch tại nơi này thì một bị mật man rợ đã được hé lộ.