10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện

10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện

Thứ 2, 22/07/2013 | 11:26
0
Nhiều phi công và chuyên gia hàng không đã dùng đến những từ như "bong bóng, vật thể lạ, chuyển động lạ hoặc máy bay lạ" để miêu tả vật thể bay không xác định (UFO) mà họ trông thấy khi đang lái máy bay.

Không chỉ được một số người bắt gặp, nhiều UFO bí ẩn còn được phát hiện bởi radar. Sau đây là 10 bí ẩn UFO nổi tiếng trên thế giới được xác nhận qua radar, theo bình chọn của trang tổng hợp tin tức Listverse(Mỹ). 

Tiêu điểm - 10 bí ẩn UFO trên thế giới từng được radar phát hiện

Hình ảnh của một vật thể bị nghi là UFO do Kho Lưu trữ Quốc gia Anh công bố hồi năm 2010 - Ảnh: Reuters

Đã có một loạt các trường hợp phát hiện UFO tại dãy núi Kaikoura ở New Zealand vào năm 1978.

Vào ngày 21.12.1978, phi hành đoàn trên một chiếc máy bay bay qua dãy núi Kaikoura phát hiện những đốm sáng lạ bay xung quanh máy bay.

Các đốm sáng này cũng được phát hiện bởi màn hình radar của trạm không lưu dưới mặt đất.

Rồi vào hôm 30.12.1978, một nhóm làm phim Úc cũng quay được các đốm sáng lạ khi đang trên đường đi đến thành phố Christchurch (New Zealand).

Sau khi phát hiện những đốm sáng trên, không quân Hoàng gia New Zealand và cảnh sát đã huy động lực lượng điều tra nhưng không tìm thấy gì.

Bộ Quốc phòng New Zealand sau cùng kết luận các đốm sáng này là thiên thạch bị cháy khi rơi vào bầu khí quyển Trái đất.

8. Căn cứ quân sự Anh năm 1956

Vào tháng 8.1956, radar tại một căn cứ không quân Hoàng gia Anh ở hạt Suffolk (Anh) phát hiện những vật thể di chuyển kỳ lạ.

Một số cá thể trong nhóm vật thể này có những di chuyển nhào lộn không tưởng trên không trung vượt ngoài khả năng của các máy bay thông thường.

Thậm chí một phi công đang lái một chiếc máy bay vận tải quân đội C-47 lúc đó cũng đã nhìn thấy một vật thể lạ bay bên dưới máy bay của mình.

Căn cứ không quân này sau đó đã thông báo cho trụ sở Không lực Hoàng gia Anh tại quận Wimbledon ở thủ đô London và một đội chiến đấu cơ đã được gửi đến để kiểm tra.

Một phi công đã cố tiến sát đến vật thể lạ này, nhưng rốt cuộc lại bị UFO này bay ra phía sau máy bay của mình. Anh này cố dùng mọi kỹ thuật nhào lộn để lật ngược tình thế nhưng vô hiệu, vật thể lạ vẫn bám dính phía sau đuôi trước khi biến mất.

Vụ việc này được xem như một trong những bí ẩn UFO độc đáo nhất vì nó được chứng kiến tận mắt bởi một quân nhân và được phát hiện bởi radar quân đội.

9. Dĩa bay tại Anh năm 1952

Vào năm 1952, Trung sĩ không quân Hoàng gia Anh Roland Hughes đang lái máy bay quay về căn cứ sau khi hoàn thành một đợt bay tập huấn thì bất ngờ trông thấy một vật thể hình dạng như chiếc dĩa màu bạc bay sát theo sau.

Phi công này miêu tả rằng chiếc dĩa bay có kích cỡ lớn bằng một chiếc máy bay đánh bom Lancaster.

Chiếc dĩa bay bay theo Hughes một đoạn trước khi mất hút với một tốc độ không tưởng, ông này báo cáo lại với cấp trên.

Vật thể này cũng đã xuất hiện trên màn hình radar của Không quân Hoàng Gia Anh và báo cáo xác nhận dĩa bay di chuyển với tốc độ mà không có máy bay nào thời đó đạt được.

Gia đình ông Hughes cho biết ông này không bao giờ kể lại với ai về vụ việc nói trên trừ phi bị buộc phải làm như vậy.

10. Thủ đô Washington (Mỹ) năm 1952

Vào ngày 19.7.1952, một nhân viên không lưu tại sân bay Washington phát hiện bảy vật thể bay trên màn hình radar.

Vài phút sau hai nhân viên tại một trạm không lưu khác thuộc sân bay này cũng xác nhận có trông thấy một vệt sáng màu cam lơ lửng bên trên sân bay.

Các nhân viên này sau đó đã gọi điện cho Căn cứ không quân Andrews gần đó và được xác nhận rằng radar không quân cũng phát hiện vật thể lạ.

Phi công lái các tiêm kích được điều động sau đó cho biết họ trông thấy một đốm sáng trắng, nhưng một số khác thì nói họ không thấy gì bất thường.

Không quân Mỹ sau cùng thông báo đây chỉ là radar mắc sai sót do "có sự biến đổi của nhiệt độ môi trường", dù rằng đã có nhân chứng tận mắt trông thấy.

Theo Tiền Phong

Những sự kiện UFO 'thức tỉnh' nhận thức nhân loại

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:24
Các cuộc thăm dò cho thấy, một nửa người được hỏi tin vào sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO). Những sự kiện chưa lời giải trong hơn 100 năm qua góp phần khẳng định, niềm tin trên hoàn toàn có cơ sở.

Tin đồn UFO và câu chuyện tiếp thị

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sau khi các báo mạng đăng vụ “Cư dân mạng xôn xao về clip vật thể lạ trên bầu trời Sài Gòn”, một độc giả lên tiếng: “Tôi dám cá 99%, thông tin là một chiêu tiếp thị của một sản phẩm mới nào đó. Có nhiều cơ sở để khẳng định điều ấy”.

Phát hiện UFO kỳ lạ tại Trung Quốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Sau khi phát hiện một vật thể lạ với những ánh sáng “kỳ quái” xuất hiện trên bầu trời sân bay quốc tế Giang Bắc ở Trùng Khánh (Trung Quốc), một loạt chuyến bay khởi hành từ sân bay này đã phải đồng loạt chuyển hướng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.