10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012

10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các cặp vợ chồng quyền lực của năm 2012. Họ tham gia hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị, kinh tế, xã hội nhưng sức ảnh hưởng của họ thì lan tỏa đến nhiều người trên thế giới.

1.Hillary và Bill Clinton

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton. Bà Hillary Rodham Clinton được tạp chí Forbes bình chọn là người phụ nữ quyền lực thứ hai thế giới.

2. Melinda và Bill Gates

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012 (Hình 2).

Ông trùm Microsoft Bill Gates xây dựng lên một giá trị tài sản ròng là 61 tỷ USD và vợ ông Melinda đã giúp ông sử dụng tốt số tài sản đó. Quỹ "Bill và Melinda Gates" năm ngoái đã chi 2,6 tỷ USD, cho đến nay đã thực hiện hơn 25 tỷ USD trong chương trình cam kết tài trợ xóa đói giảm nghèo, y tế và giáo dục trên thế giới.

Vai trò tích cực của Melinda đã giúp cô xếp thứ năm trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes.

3. Michelle và Barack Obama

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012 (Hình 3).

Xếp vị trí thứ 3 là Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle. Cặp vợ chồng quyền lực của nền kinh tế lớn và diện tích rộng thứ ba trên thế giới.

Gia đình Obama là một trong những cặp vợ chồng dễ dàng nhận ra nhất vì họ thường xuyên xuất hiện cùng nhau.

4. Marissa Mayer và Zack Bogue

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012 (Hình 4).

Mayer người đã rời Google để trở thành giám đốc điều hành mới của Yahoo. Bogue một cựu luật sư, ông là người đồng sáng lập Công ty quản lý Quỹ Montara Capital Partners (Mỹ). Họ kết hôn trong năm 2009, bây giờ họ là một cặp quyền lực tại thung lũng công nghệ Silicon.

5.Diane Sawyer và Mike Nichols

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012 (Hình 5).

Sawyer là một trong những phụ nữ được tôn trọng nhất trong ngành công nghiệp báo chí truyền hình. Mike Nichols là đạo diễn từng đoạt giải Oscar, các phim như The Graduate, Working Girl và Closer. Cặp đôi quyền lực trên phương tiện truyền thông này kết hôn từ năm 1988.

6. Beyonce Knowles và Jay-Z

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012 (Hình 6).

Knowles và rapper Jay-Z là cặp vợ chồng có ảnh hưởng nhất của ngành công nghiệp âm nhạc. Vào tháng giêng, họ đã có với nhau đứa con gái đầu tiên là Blue Ivy Carter. Chỉ năm tháng sau Knowles lại có bốn đêm diễn trong tình trạng “cháy vé”. Giới truyền thông gọi cặp vợ chồng này là “sao để kinh doanh”

7. Diane von Furstenberg và Barry Diller

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012 (Hình 7).

Designer von Furstenberg là một trong những biểu tượng của thời trang hàng đầu, cô đã kết hôn với tỷ phú Diller, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty truyền thông trực tuyến IAC.

8. Shakira và Gerard Pique

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012 (Hình 8).

Shakira là một nữ ca sĩ nhạc rock thành công, cô thường xuyên tổ chức các đêm nhạc hoạt động từ thiện. Gerard Pique một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha đang thi đấu cho Câu lạc bộ Barcelona.

9. Ellen và Portia DeGeneres

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012 (Hình 9).

Ellen và Portia DeGeneres là diễn viên hài thường xuyên cai trị sóng truyền hình. Họ kết hôn với nhau vào năm 2008.

10. Zhang Xin và Pan Shiyi

Sự kiện - 10 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới năm 2012 (Hình 10).

Zhang Xin và Pan Shiyi cặp đôi đồng sáng lập SOHO China. Zhang Xin là giám đốc điều hành công ty bất động sản hàng đầu Trung Quốc. Đây là cặp đôi quyền lực của ngành công nghiệp bất động sản của Trung Quốc.

Mỹ Linh