10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này

10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này

Thứ 7, 16/03/2013 | 15:27
0
Chelsea đã và đang trải qua một mùa giải thất vọng. Một trong những nguyên nhân đó chính là phong độ yếu kém của các cầu thủ. Vì thế, 10 cầu thủ dưới đây là những người The Blues nên bán sớm.
Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này

Ferreira - Malouda - Essien - Torres

1. Fernando Torres

Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 2).
Không phải cho đến tận bây giờ Torres mới là cái tên được bàn tới. Đơn giản bởi không bao lâu sau khi đưa về từ Liverpool với phí chuyển nhượng kỷ lục, 50 triệu bảng, người ta đã nghi ngờ về khả năng thành công của El Nino tại Stamford Bridge. Đến lúc này, tất cả đều đồng tình rằng, Torres nên sớm rời Chelsea để tốt cho cả hai. Bằng chứng là cho đến thời điểm này của mùa giải Torres mới ghi vỏn vẹn 7 bàn thắng/28 trận tại Premier League. Tính trên mọi đấu trường, El Nino ghi được 15 bàn/48 trận. Sau 2 năm khoác áo Chelsea, Torres ghi vỏn vẹn 14 bàn/115 trận.

2. Ross Turnbull

Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 3).
Thủ thành 29 tuổi này bất ngờ được Chelsea chiêu mộ sau khi một thời gian dài thi đấu ở những đội bóng ít tên tuổi và nhất là sau khi đội bóng chủ quản Middlesborough tụt hạng xuống hạng Nhất Anh. Tuy nhiên, quyết định “kết duyên” với The Blues cũng không phải là sự lựa chọn hợp lý bởi sau 4 năm có mặt ở Stamford Bridge, Turnbull mới thi đấu tổng cộng 18 trận và hầu hết ở các giải Cup và những trận không nhiều ý nghĩa. Hè này, khả năng thủ môn trẻ Courtois sẽ trở lại Chelsea sau một thời gian thi đấu cho Atletico dưới dạng cho mượn sẽ là dấu chấm hết cho hy vọng thi đấu cho The Blues của Turnbull.

3. Youssi Benayoun

Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 4).
Cũng giống như Turnbull, Benayoun bất ngờ được Chelsea đưa về thành London ở mùa Hè 2010. Tại đây, tiền vệ người Israel hầu như không được trọng dụng. Sau 2 lần được đem cho Arsenal và West Ham mượn, Benayoun trở lại Stamford Bridge ở mùa Hè 2012. Từng được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc tại Premier League, nhưng ở thời điểm hiện tại, khi mà Chelsea ngập tràn tiền vệ giỏi, cầu thủ 32 tuổi này chắc chắn không còn hy vọng ở lại.

4. Marko Marin


Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 5).
Cầu thủ người Đức từng là “hàng hot” cách đây vài năm khi còn khoác áo M’gladbach. Trong màu áo Bremen, cầu thủ nhỏ con này cũng gây ấn tượng với lối chơi kỹ thuật. Tuy nhiên, quyết định gia nhập Chelsea ở mùa Hè vừa qua không thật sự sáng suốt với Marin. Premier League là giải đấu giàu thể lực và nhất là đội bóng có quá nhiều tài năng như Chelsea, Marin chẳng có cơ hội để thể hiện. Thời gian Marin rời The Blues có lẽ chỉ còn đếm từng ngày.

5. Paolo Ferreira


Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 6).
Hậu vệ người Bồ Đào Nha là một trong những cựu binh ít ỏi được Mourinho đem về Stamford Bridge Hè 2004. Sau rất nhiều biến động trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea, Ferreira vẫn tại vị. Tuy nhiên, sau mùa giải này, hậu vệ này khó có cơ hội góp tên trong đội hình bởi anh sẽ bước sang tuổi 35. Với chính sách “không thích” cựu binh như Chelsea,  Ferreira tồn tại ở đội bóng Tây London cho đến lúc này cũng là “của hiếm”.

6. Gael Kakuta

Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 7).
Đây là bản hợp đồng tốn nhiều giấy mực của báo giới và tâm sức của BLĐ Chelsea. Tuy nhiên, sau 7 năm, kể từ ngày ký hợp đồng với The Blues, Kakuta vẫn chưa có một mùa giải trọn vẹn với đội chủ sân Stamford Bridge bởi liên tục được đem cho mượn, hết Fulham, Bolton, Dijon, rồi hiện tại là Vitesse. Dù từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc của Pháp, nhưng đến lúc này có vẻ nhe Kakuta đã chững lại và khả năng cầu thủ chạy cánh 21 tuổi rời Chelsea là cực lớn.

7.  Florent Malouda

Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 8).
Tưởng như Malouda đã chia tay Chelsea ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012. Tuy nhiên, những khúc mắc về lương bổng (từ chối nhiều lời mời có mức lương dưới 80.000 bảng/tuần) khiến tiền vệ người Pháp vẫn ở lại Stamford Bridge. Tuy nhiên, mùa tới, Malouda sẽ buộc phải “bán xới” khi mà ngay trong mùa này, cả Di Matteo và Benitez đều không sử dụng cầu thủ 32 tuổi này.

8. Jeffrey Bruma

Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 9).
Bruma đang chơi cho Hamburg theo dạng cho mượn. Cầu thủ người Hà Lan này đã xác định không hy vọng cạnh tranh một suất đá chính ở Chelsea ngay khi GĐTT Arnesen ra đi cách đây 2 năm. Cũng dễ hiểu bởi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Bruma không là gì so với Mikel, Ramires, Lampard. Đến ngay cả cầu thủ tài năng Raul Meireles còn phải ra đi trước đó.

9. Henrique Hilario

Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 10).
Năm nay 37 tuổi, Hilario đã có 7 năm gắn bó với Chelsea. Đó là quãng thời gian đủ dài để thủ thành người Bồ nói lời chia tay The Blues sau mùa giải này và để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ trung hơn.

10. Michael Essien

Bóng đá Quốc tế - 10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này (Hình 11).
Cũng giống như Malouda, Essien là một trong những cầu thủ ở “thế hệ  vàng” của Chelsea. Tuy nhiên, kể từ khi dính chấn thương nghỉ gần 1 năm, Essien không còn là chính mình. Hiện tiền vệ người Ghana đang chơi cho Real theo dạng cho mượn. Hết mùa này, Essien đã bước sang tuổi 31, cột mốc “không lành” với một cầu thủ ở Chelsea (không gia hạn quá 1 năm với 1 cầu thủ ngoài 30).

Chelsea phát hoảng với lịch thi đấu 4 trận/9 ngày

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:36
Trận hòa may mắn trước Man United ở tứ kết FA Cup vừa qua mang tới nhiều phiền toái cho thầy trò Rafael Benitez khi họ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, có thể lên tới 4 trận/9 ngày.

Benitez bất ngờ tuyên bố chia tay Chelsea vào cuối mùa

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:49
Sau khi giúp Chelsea đánh bại M'brough với tỉ số 2-0, HLV Benitez tuyên bố ông sẽ rời đội bóng này vào cuối mùa giải. Lần đầu tiên ông bày tỏ sự thất vọng dành cho CĐV và cả ông chủ Abramovich.

4 cầu thủ đáng xem nhất trận Man City và Chelsea

Chủ nhật, 24/02/2013 | 08:34
Khi 2 gã nhà giàu chạm trán nhau trong trận cầu đinh của ngày Super Sunday, nhiều người gọi đó là cuộc chiến cho ngôi nhì bảng bởi với khoảng cách 12 điểm mà Man United đã tạo dựng ở ngôi đầu bảng, á quân là vị trí cao nhất mà cả 2 có thể hướng tới.

M.U và Chelsea đại chiến vì sao trẻ Hàn Quốc

Thứ 4, 20/02/2013 | 07:29
Báo chí Đức cho biết, cả Man United và Chelsea đều lên tiếng muốn chiêu mộ tài năng trẻ người Hàn Quốc Son Heung-Min Son của Hamburg vào mùa Hè tới đây.

Chelsea cần top 4 Ngoại hạng Anh hơn Cup FA

Thứ 3, 19/02/2013 | 07:05
Cup FA là cứu cánh sáng nhất còn lại để Chelsea vớt vát danh dự, tránh cảnh tay trắng. Nhưng như HLV Benitez tiết lộ, họ chẳng mặn mà với giải Cup này.

Sao MU và Chelsea tìm 'của lạ' qua mạng

Thứ 3, 29/01/2013 | 15:18
Hơn 40 cầu thủ, trong đó có cả những ngôi sao khoác áo MU và Chelsea tham gia trang web hẹn hò bí mật dù đã có vợ con.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.