10 cú dớp tồi tệ nhất trong lịch sử Apple

10 cú dớp tồi tệ nhất trong lịch sử Apple

Đỗ Thị Huệ
Thứ 3, 14/11/2017 | 11:15
0
iPhone X đã đối mặt với hàng loạt phàn nàn của người dùng như bị "đóng băng" khi quá lạnh. Tuy nhiên, so với những cú dớp trước đó của Apple thì lỗi này vẫn còn là quá nhẹ.


1. Màn hình ám vàng

Vấn đề: Màn hình bị ám màu vàng

Giải pháp: Không có

Lỗi màn hình ngả vàng với iPhone 4s

iPhone 4s là một bước đột phá về công nghệ của Apple nhưng rõ ràng màn hình hiển thị của nó đã gặp khá nhiều vấn đề. Đặc biệt, vào giữa tháng 10/2011, người dùng trên Reddit đã phản ánh việc iPhone 4s của mình bị ám vàng.

Đây là vấn đề liên quan đến màu sắc màn hình. Tuy nhiên, một số người dùng đã cho rằng màu sắc này không được trong, khó phân biệt ở những góc nhìn nhất định.

Các báo cáo cho thấy không nhiều người gặp phải tình huống này. Tuy nhiên, cũng chưa thấy có động thái nào cho thấy Apple đã giải quyết vấn đề này. Sau cùng, người dùng sẽ dần quen và thôi phàn nàn về chuyện màn hình ám vàng này.

2. Apple Music

Vấn đề: Ứng dụng tồi tệ, không hoạt động, dữ liệu nhạc bị xóa đột ngột, và rất ít người sử dụng nó.

Giải pháp: Một loạt các cập nhật đã được tung ra và sau cùng vẫn không có ai sử dụng Apple Music.

Nếu bạn sử dụng Apple Music một cách nghiêm túc, bạn thực sự là một iFan chính hiệu. Khoảng ba tháng sau khi phát hành nền tảng phát trực tuyến nhạc, có tới 48% người đăng ký ban đầu đã không còn sử dụng nó. Thậm chí, các quảng cáo trước đó của Apple về nó cũng khá mơ hồ, không ai thực sự biết nó là gì, khác với iTunes như ra sao.

Người dùng liên tục gặp trục trặc trong danh sách phát và tải bài hát xuống. Bộ sưu tập âm nhạc của họ cũng rơi vào tình trạng không cánh mà bay khỏi ổ cứng. Đó là lý do vì sao Apple Music bị hắt hủi.

3. Face ID lỗi

Vấn đề: Face ID trên iPhone X lỗi, không hoạt động trên sân khấu ra mắt.

Giải pháp: Hãy suy nghĩ về một chiếc iPhone X dự phòng.

iPhone X bị lỗi Face ID ngay trong lễ ra mắt của mình

Ngay trong chính buổi lễ ra mắt iPhone X. Phó chủ tịch cấp cao của họ, Craig Federighi đã cố gắng để chứng minh Face ID của iPhone X cho đám đông và ông đã thất bại "ngoạn mục", phải nhờ tới mật mã để mở khóa và phải chờ đến lần thử nghiệm tiếp đó mới thực sự thành công.

4. Bàn phím iOS 11 bị lỗi

Vấn đề: Nguyên âm “I” không hoạt động.

Giải pháp: Cập nhật iOS hoặc phải sửa lại cài đặt.

Theo phản ánh người dùng, trong một bản cập nhật gần đây, khi bạn gõ ký tự "I" thì iPhone sẽ tự động sửa thành "A" và một dấu hỏi đặt trong ô vuông!?

Apple đã lập tức sửa lỗi này thông qua một bản cập nhật mới. Tuy nhiên, nếu không muốn dùng bản cập nhật mới nhất, bạn có thể tự sửa bằng cách vào Settings > General > Keyboard > Text Replacement, nhấn dấu "+", gõ "I" ở ô Phrase và "i" ở ô Shortcut.

Công nghệ - 10 cú dớp tồi tệ nhất trong lịch sử Apple

Lỗi bàn phím với các nguyên âm.

5. Lỗi Ăng ten của iPhone 4:

Vấn đề: Khi bạn chạm vào iPhone 4, chiếc điện thoại sẽ bị gián đoạn tín hiệu vì Apple đã đặt các ăng ten ở ngay vị trí tay cầm người dùng.

Giải pháp: Công ty đã phải chi tới 175 triệu USD để mua ốp viền bằng nhựa cho người dùng.

Ăng ten, thiết bị cho phép iPhone của bạn thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại thường nằm bên trong thân máy. Tuy nhiên, với iPhone 4, Apple đã quyết định đưa nó ra bên ngoài. Tuy nhiên, một tình trạng phổ biến là khi người dùng chạm tay vào các vị trí của Ăng ten sẽ ảnh hưởng tới tín hiệu điện thoại của họ.

Sau iPhone 4, Apple vẫn đưabộ phận Ăng ten ra bên ngoài nhưng không gặp các vấn đề về kết nối nữa.

6. iPhone 6 bị cong

Vấn đề: iPhone 6 bị cong khi bị đút trong túi quần.

Giải pháp: Chấp nhận "sống chung với lũ".

Công nghệ - 10 cú dớp tồi tệ nhất trong lịch sử Apple (Hình 2).

iPhone 6 bị cong vênh rõ rệt.

Người dùng diễn đàn MacRumors đã đăng tải một bức ảnh iPhone được uốn cong rõ rệt sau khi để trong túi quần một thời gian. Người dùng ở các diễn đàn khác cũng báo cáo tình trạng tương tự.

Sự cong queo này không phải là một điều đáng ngạc nhiên bởi lẽ iPhone 6 là chiếc iphone lớn nhất và mỏng nhất tại thời điểm đó. Nhiều người dùng thậm chí đã phải quay trở lại với iPhone 4 và iPhone 5.

Một điều may mắn là với iPhone X hiện nay, chưa thấy có tin đồn nào tương tự.

7. Pin phồng

Vấn đề: Pin của một số iPhone 8 và 8 Plus đã phồng lên đáng kể

Giải pháp: Apple vẫn chưa có giải pháp nào.

Vào tháng 9, sau khi Apple cho ra mắt các sản phẩm mới của họ, một số người dùng iPhone 8 và 8 Plus đã phản ánh tình trạng điện thoại của họ bị phồng lên và bị tách ra. Nguyên nhân được cho là tại pin.

Công nghệ - 10 cú dớp tồi tệ nhất trong lịch sử Apple (Hình 3).

Pin bị phồng khiến màn hình iPhone 8 bị tách ra.

Rất may, những chiếc điện thoại này đã không phát nổ nên không có thêm một trường hợp nào như với Samsung Galaxy Note 7 cả. Tuy nhiên, các báo cáo cho biết, pin phồng lên đã khiến màn hình phía trước iPhone tách rời ra phần còn lại của thân điện thoại. Chiếc điện thoại trở thành... cục gạch sau đó.

Apple tuyên bố họ đang xem xét vấn đề, tuy nhiên không đưa ra lời giải thích nào hoặc có quyết định thu hồi hay không. Điều đó nói rằng, họ không quá lo lắng bởi vì dường như không có quá nhiều người sử dụng những sản phẩm này.

8. PowerBook 5300

Vấn đề: Một chiếc laptop của Apple được thiết kế ra và khiến người dùng cảm thấy căm ghét nó.

Giải pháp: Một chiếc máy tính xách tay khác.

PowerBook 5300 của Apple thật sự khủng khiếp đến nỗi mọi người đã so sánh nó với một thảm hoạ khủng khiếp.

Thế hệ máy tính xách tay PowerBook đầu tiên của Apple được phát hành vào năm 1995, trong thời kỳ đen tối nhất của Apple. Công ty dưới sự lãnh đạo của Michael Spindler, với những thông tin về việc sát nhập ầm ĩ với IBM, Copland và eWorld.

Nhưng những PowerBooks này thật đáng sợ kể cả khi so sánh với các tiêu chuẩn của Apple vào năm 1995. Hai chiếc đã nổ tạo thành ngọn lửa ngay trên dây chuyền lắp ráp vì pin đã quá nóng.

Và đó không phải là tất cả. Bộ sạc AC của sản phẩm cũng dễ bị hỏng, khiến không thể sạc hoặc bật máy tính. Bản lề nối máy tính với màn hình đã bị vỡ, các mảnh đốm màu xám hàng đầu được gọi là "phân mảnh PowerBook". Và vì thiết kế bộ nhớ cache bị lỗi của nó, nên PowerBook 5300 thật sự chậm chạp..

9. Apple Maps

Vấn đề: Apple Maps đã có một vài lỗi, và đã được sửa chữa ... một vài lần.

Giải pháp: 2.500.000 cải chính.

Công nghệ - 10 cú dớp tồi tệ nhất trong lịch sử Apple (Hình 4).

Apple Maps không thật sự chính xác.

Apple Maps, khi phát hành, đã bị lỗi. Thực tế, công ty đã sửa lỗi ứng dụng Maps trên 2,5 triệu lần theo phản hồi của người dùng.

Các phiên bản đầu của ứng dụng ứng dụng cũng bao gồm một số trục trặc khác, bao gồm Tháp Eiffel bị là phẳng như một tờ giấy, một thành phố nửa đen trắng, một vài khu vực hoàn toàn trống rỗng, và một vài cây cầu rất hợp thời.

Việc này đáng xấu hổ đến nỗi Tim Cook đã công khai xin lỗi người dùng và đề nghị họ tải các ứng dụng thay thế - bao gồm Google Maps.

10. Apple III

Vấn đề: Một chiếc máy tính bàn không làm việc, với tất cả sản phẩm đã bán ra.

Giải pháp: Thu hồi tất cả.

Apple III, phát hành vào năm 1980, gần như đã phá hủy Apple. Nó đã có tỷ lệ thất bại 100% - tức là, tất cả sản phẩm bán ra phải được sửa chữa .

Máy tính quá nóng lên đến nỗi các chip tan chảy trong ổ cắm. Màn hình hiển thị văn bản bị cắt xén, không đọc được.

Steve Jobs nói với Playboy rằng Apple đã mất "số tiền lớn tới mức không thể tính toán được" với Apple III. Gần như tất cả những người làm việc trên Apple III đều phải rời bỏ công ty với một sự xấu hổ.

Theo Mashable 

Face ID trên iPhone X "thất thủ" trước mắt bằng giấy và bánh pizza

Thứ 2, 13/11/2017 | 09:37
Theo Gearbrain, hệ thống mở khóa Face ID của Apple trên iPhone X thậm chí có thể bị lừa kể cả khi người dùng đang ngủ với mắt làm bằng giấy và… bánh pizza.

Mặt nạ của BKAV "hạ gục" Face ID của iPhone X dễ dàng

Chủ nhật, 12/11/2017 | 07:27
Không phải vì chiếc mặt nạ được làm quá hoàn hảo, như người thật mà bởi vì Face ID của iPhone X thực sự không đáng tin cậy về mức độ bảo mật.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.