10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất

10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất

Thứ 3, 11/06/2013 | 14:45
0

1. Queens, New York, Mỹ

Chính thức thì Queens là một phần của New York, thành phố này có 2,3 triệu dân và hầu như có đủ điều kiện để trở thành một thành phố. Nó có thể không mang vẻ hào nhoáng và quyến rũ của Manhattan- điểm đến của nhiều du khách, nhưng nó là một trong những nơi đa dạng nhất trên thế giới. Hơn 170 ngôn ngữ và tiếng địa phương được sử dụng tại các quận. Người dân ở đây thường nói với nhau rằng họ như được du lịch vòng quanh thế giới mà không cần phải vượt qua biên giới.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất

 

Jackson Heights đã thực sự rung động trước điểm dừng chân đầu tiên là một lục địa nhỏ. Ở đó bạn có thể khám phá những bộ quần áo Sari, những món đồ trang sức và nhiều nhà hàng Nam Á. Tiếp theo là Flushing-quê hương của khu phố Tàu lớn thứ 2 ở New York và Jamaica với di sản nhạc Jazz.

Những điểm đến khác bao gồm một bảo tàng hình ảnh động và Bohemian Hall & Beer Garden - một công viên khu phố thoải mái và hồ nước kèm theo là các dịch vụ như bia Séc và ăn uống với nhạc sống. Queens tự hào có rất nhiều bãi biển và công viên hoang sơ - bao gồm Rockaway - bãi biển lướt sóng và Flushing Meadows Corona với một sở thú, hồ nước, nhà hát, và sân vận động Shea, nếu bạn thích xem các Mets chơi bóng chày ở đây.

2. Bergen, Na Uy

Không quá ngạc nhiên khi mà Bergen lại dễ bị bỏ qua bởi các du khách khi mà bản thân đất nước Na Uy cũng không được chú ý nhiều cho lắm. Đó là một điều đáng tiếc: bao quanh bởi các dãy núi và các cửa ngõ vào vịnh hẹp, Na Uy- thành phố xinh đẹp trên bờ biển phía tây là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi mà có thể cám dỗ những người yêu thiên nhiên kể cả những người ngoan cố nhất.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất (Hình 2).

Người dân địa phương rất tự hào về sự quyến rũ của thị trấn nhỏ Bergen và không khí thoải mái nơi đây. Điểm tham quan bao gồm các khu phố cổ của Bryggen- một di sản của UNESCO với lối đi đẹp như tranh vẽ và các công trình bến cảng.

Người yêu âm nhạc sẽ được thỏa mãn khi tới Bảo tàng Edvard Grieg, nơi từng là nhà của nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất của Na Uy. Bên cạnh đó, thì ẩm thực luôn sẵn sàng phục vụ ở chợ cá ở Bergen. Ngoài ra còn có một đường sắt leo núi lên đỉnh núi Floien để có cái nhìn toàn cảnh thành phố và một số chặng trên những con đường mòn cũng được đánh dấu rõ ràng.

3. San Juan, Puerto Rico

Với những bãi biển tuyệt đẹp và nổi bật ven biển của Puerto Rico, trong đó có Vịnh phát quang sinh học và rừng mưa nhiệt đới El Yunque, nhiều người thường nghĩ rằng có những lúc thủ đô cũng không có được những vẻ đẹp như vậy.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất (Hình 3).

Quả đúng như lời họ nói!

Có những ấn tượng với El Morro Fortress- nằm cao trên mực nước biển và duyên dáng với con đường rải sỏi của Old San Juan, với các tòa nhà thuộc địa Tây Ban Nha ở thế kỷ 16-17, nhưng thành phố cũng đang dần hồi sinh sau những cơn đau đớn. Từ các khách sạn sang trọng mới, đến các hộp đêm, cửa hàng, sàn nhảy salsa, phòng trưng bày nghệ thuật, du khách sẽ tìm thấy nhiều để kích thích ham muốn của họ: dành cho những người mới bắt đầu, đó là khu Museo de Arte của nghệ sĩ Puerto Rica, với 2 héc ta sân vườn.

Những tay chơi sẽ yêu kiểu dáng đẹp khách sạn Water Club, với thác nước, phòng với ánh sáng màu xanh, quán bar, nhà hàng và Café Nyuorican, mà nơi đây tự hào có một dàn nhạc salsa sống. Và nếu bạn muốn thưởng thức món cà ri vào nửa đêm bạn sẽ tìm thấy nó tại nhà hàng La-tinh-Hindu, Tantra.

4. Darwin, Úc

Thường xuyên núp trong bóng tối của biểu tượng thành phố Sydney, Darwin- thành phố nhiệt đới mang một vẻ dịu mát. Nó cũng chỉ tốn bốn giờ bay từ Singapore, và hai giờ từ Bali.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất (Hình 4).

Robbie Mills, một trung tâm du lịch truyền thống Larrakia cung cấp các tour du lịch đi bộ dạo mát cùng chiêm ngưỡng văn hóa của thành phố. Bạn sẽ tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thổ dân, quang cảnh thiên nhiên, thực vật. Bãi biển Mindil có một số chợ lớn, mở cửa từ tháng 4 đến tháng 10, từ bình minh cho tới khi trời tối.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy một loạt các quầy hàng thực phẩm phục vụ đồ ăn toàn cầu và tất cả mọi thứ từ nghệ thuật bản địa đồ gốm. Cuộc sống ở đây rất nhộn nhịp. Và nếu bạn là một fan hâm mộ của những năm cuối Steve Irwin, Cage of Death - một con cá sấu dưới nước xem lồng - cũng tại Crocosaurus Cove, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều khá thú vị.

5. Isfahan, Iran

Isfahan là một trong những kho báu lớn của Iran bởi vẻ thanh lịch khi ngồi dưới chân núi Zagros.

Nó liệu có phải là một ngôi sao cuốn hút. Quảng trường Imam là một trong những nơi lớn nhất thể giới và bị chi phối bởi nhà thờ Hồi giáo Imam- nơi xoắn về thánh địa Mecca.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất (Hình 5).

Tiếp đến là các chợ, chỉ có một mảnh đất hình vuông, nhưng lại tuyệt đẹp bởi sự thu nhỏ ấy và gạch trang trí. Hơn thế là các quán trà, những quán bia tươi và thức uống đậm chất Shisha.

Buổi tối lại thuộc về sân quán cà phê và phòng trà tại Abbasi, một khách sạn năm sao và cựu trạm nghỉ: đó là một điểm thu hút những người đến thành phố này, những người quan tâm thì coi đây để thực hành tiếng Anh với các khách du lịch.

Điểm đến cuối cùng là dòng sông Zayandeh với những nét tinh xảo của cây cầu cong Khaju.

6. Lisbon, Bồ Đào Nha

Khi nói đến các thành phố châu Âu, du khách thường tìm đến Paris hay Rome. Nhưng Lisbon cũng có một phong cách bởi vẻ đẹp riêng của nó và nó cũng là một sự lựa chọn tốt cho khách du lịch Algarve.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất (Hình 6).

Thành phố này là quê hương của Gulbenkian, một trong những bảo tàng lớn của thế giới, nhà ở là một bộ sưu tập nghệ thuật của Ai Cập, La Mã, Hồi giáo, châu Á và châu Âu và tháp Belem – một toà nhà biểu tượng của thành phố.

Bồ Đào Nha nổi tiếng với những ngọt ngào, mềm mại như bánh trứng Pasteis de Nata. Công thức làm bánh đã tồn tại 170 năm và cách chế biến ngọt ngào gốc được cho là đã chuyển nhượng tại Tu viện Jeronimos bên kia đường.

7. Glasgow, Scotland

Du khách trong cuộc hành trình về phía bắc từ London thường xuyên đi đến nhiều điểm yêu mến của thủ đô Edinburgh. Tuy nhiên, Glasgow được cho là có nền âm nhạc tốt nhất tại Anh (mặc dù thủ đô London có thể tranh cãi về điều này) với điểm số của các câu lạc bộ và phòng hòa nhạc, trong đó có nhiều ca ngợi-về Barrowland, nơi tổ chức tất cả các hoạt động lớn.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất (Hình 7).

Có rất nhiều thứ cần khai thác ở đây cho những người ham mê tìm tòi, cho gia đình. Trung tâm Khoa học và các bộ sưu tập đồ cổ ở Zaha Hadid, thiết kế Bảo tàng Riverside - nơi có tất cả mọi thứ từ đồ chơi trẻ em đến xe máy.

Nếu bạn đang tìm kiếm chiến lợi phẩm, bạn có thể yên tâm dạo bộ trong thành phố để mua sắm những thứ tốt nhất bên ngoài London.

Đối với nhà thiết kế bling thì quảng trường Hoàng tử trong khi Tearooms Willow lại được thiết kế mang đậm chất ảnh hưởng của kiến trúc Scotland, bạn có thể thưởng thức bộ sưu tập của nhà thiết kế và nghệ sĩ Charles Rennie Mackintosh với một tách trà tuyệt vời.

Thực đơn là món cháo của người Scotland, bạn có thể bắt gặp nó ở các ngả đường ở Scotland vào các ngày trong tuần.

8. Hội An, Việt Nam

Khác với Hà Nội- một điểm du lịch nổi tiếng thì Hội An lại mang đến cho du khách những niềm yêu thích khác. Một thương cảng cổ nổi tiếng với kiến trúc lịch sử của nó, một sự kết hợp tài tình giữa phong cách của Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc và cả châu Âu. Du khách say sưa với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc và những tấm vải lụa của người Việt - đó là nơi để đến nếu bạn đang tìm kiếm để tân trang cho tủ quần áo của bạn.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất (Hình 8).

Một cây cầu theo thiết kế của Nhật, những phòng trưng bày nghệ thuật, những thức ăn đường phố tuyệt vời - đặc sản địa phương bao gồm "hoa hồng trắng" - bánh bao hải sản - làm cho thành phố này đáng nhớ. Bạn có thể học cách làm bánh bao tại nhà hàng Secret Garden – địa điểm cho thưởng thức âm nhạc trực tiếp.

Để nghỉ lại ở Hội An, bạn nên đến Khách sạn Nam Hải, 7km tới bãi biển Hà My. Đây là địa điểm không chê vào đâu được về cảnh quan và đặc biệt là khách sạn có phục vụ du khách vào trong thị trấn bằng xe buýt.

9. Calgary, Alberta, Canada

Là cửa ngõ của Canada, Rockies thường được xem như có ít hơn một sân bay đón điểm. Nhưng nó lại khá đặc biệt - nó có một di sản cao bồi tất cả của riêng mình và là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất của Canada.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất (Hình 9).

Vào mùa đông, đội khúc côn cầu Calgary Flames bắt đầu những trận cầu nảy lửa. Trong khi vào mùa hè, nơi đây có những người hùng bóng đá địa phương. Stampeders Calgary và Calgary Stampede - một trong những sự kiện thể thao được yêu thích nhất của Bắc Mỹ. Nếu bạn muốn làm gì đó hơn là việc ngồi xem thì công viên Olympic cũng cung cấp cho bạn các hoạt động như trượt tuyết theo mùa và leo núi bằng xe đạp.

Calgary cũng quê hương của Bảo tàng Glenbow - bảo tàng lớn nhất Canada, đây cũng là nơi hội tụ của những bức tranh về người tối cổ và những dụng cụ do họ làm ra, những tài liệu lịch sử và văn hóa miền tây Canada.

Ẩm thực nơi đây cũng vô cùng đa dạng: tại chợ Nông dân có đặc sản như nai sừng tấm và bò rừng hoặc lấy một chiếc bánh tại các gian hàng trang trại Saskatoon Berry.

10. Durban, Nam Phi

Không quá ngạc nhiên khi mà thành phố được coi là không an toàn, trên bờ biển phía đông của đất nước không phải là điểm dừng chân của du khách tứ phương.

Nhưng phần lớn nhờ vào thời gian làm gần đây, khi đất nước này là chủ nhà World Cup, lượng khách du lịch đến đây đang tăng lên. Người dân địa phương hào hứng bởi sự chiếu sáng quanh năm của ánh nắng mặt trời và sự sôi động của thành phố.

Lạ & Cười - 10 địa điểm mà bạn hay bỏ lỡ nhất (Hình 10).

Trong số các thành phố thì Durban là nơi tập trung cao nhất người Ấn Độ và đó là một sự pha trộn của các nền văn hóa châu Phi và châu Âu với nhau.

Sức quyến rũ chính có được từ những bãi biển với sóng biển nhẹ nhàng, nhiều chùa chiền và nhà thờ Hồi giáo, các công viên gần biển chủ đề Thế giới uShaka và tranh nghệ thuật lớn trang trí theo phong cách Hoàng hôn Casino, gấp đôi như một trung tâm mua sắm và tự hào có một bãi biển riêng.

Đặc sản địa phương là món cà ri Bunny Chow, hãy cố gắng thử món ăn tuyệt hảo này ở The House of Curries ở đường Florida.

Thảo Lương (Theo CNN travel/Vietnamnet.vn)

Mua voucher du lịch: Thực tế khác xa quảng cáo

Thứ 3, 11/06/2013 | 11:27
Với mong muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn được hưởng chất lượng dịch vụ tốt, không ít người đã chọn mua voucher giảm giá du lịch. Song, chỉ đến khi sử dụng dịch vụ, nhiều người mới “ngã ngửa” của rẻ là của ôi…

Kinh nghiệm đi du lịch cuối tuần cùng trẻ nhỏ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 14:10
Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn cách tổ chức chuyến đi hoàn hảo cho gia đình mình ngay cả khi cho trẻ nhỏ đi cùng.

Du lịch ở đất nước 'bí ẩn' Triều Tiên

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:49
Đất nước Triều Tiên luôn là một... ẩn số đối với thế giới. Rất ít khách du lịch đến Triều Tiên mỗi năm. Hãy thử một lần du lịch đến Triều Tiên... qua ảnh.

Bất chấp bạo lực, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đắt khách

Thứ 5, 06/06/2013 | 14:09
Khách du lịch vẫn xếp hàng dài tại các địa danh văn hóa tại thủ đô lịch sử Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp tình trạng bạo lực.

Du lịch Cát Bà: 150.000 đồng/đĩa rau muống

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:40
Đi du lịch biển mùa nóng, các “thượng đế” không chỉ toát mồ hôi vì cảnh chen lấn, xô đẩy mà còn choáng với kiểu “chém” đẹp của các dịch vụ tại đây.

Kinh nghiệm du lịch biển mùa hè

Chủ nhật, 02/06/2013 | 20:16
Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp chuyến du lịch biển của bạn trở nên hoàn hảo hơn trong mùa hè này.

Du lịch một cách thông minh

Chủ nhật, 02/06/2013 | 08:10
Mùa du lịch hè đã bắt đầu và cái điệp khúc “chặt chém” cũng lại bắt đầu. Chặt chém dường như là một tất yếu, là một định mệnh mà chúng ta chưa thể rũ bỏ.

Top 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2013

Thứ 7, 01/06/2013 | 20:10
Theo một cuộc khảo sát mới đây của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), được đăng trên mạng tin "ctvnews.ca" ngày 9/4, Thụy Sĩ tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng các điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.