10 điểm Samsung Galaxy S4 'qua mặt' iPhone 5

10 điểm Samsung Galaxy S4 'qua mặt' iPhone 5

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:37
0
Dù nhiều người có cảm giác Galaxy S4 hơi "bội thực tính năng" nhưng không thể phủ nhận, con dế này có thể làm được khá nhiều việc hữu ích mà bạn không thể tìm thấy ở đối thủ chính của nó - iPhone 5.

Khi Galaxy S4 mới ra mắt, nhiều trang báo đã chỉ trích Samsung vì quá ôm đồm nhồi nhét tính năng vào thiết bị này, dẫn tới việc máy trở nên phức tạp quá mức và ngốn bộ nhớ. Dù vậy, nếu so với iPhone thì S4 vẫn có nhiều công năng nhỉnh hơn.

1. Cổng hồng ngoại

Công nghệ - 10 điểm Samsung Galaxy S4 'qua mặt' iPhone 5
GS4 có cổng hồng ngoại để điều khiển TV từ xa

GS4 có cổng hồng ngoại tích hợp cho phép biến smartphone thành điều khiển TV từ xa. Ngoài ra, máy cũng cài sẵn một ứng dụng đặc biệt, tiếp nhận dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp/vệ tinh để gợi ý những chương trình mà có thể bạn sẽ thích xem.

2. Chip NFC

Nhờ con chip NFC tích hợp, Galaxy S4 sẽ có thể "trò chuyện", giao tiếp với các smartphone NFC khác. Người dùng có thể sử dụng điện thoại để thanh toán di động, trao đổi file (ảnh, văn bản) bằng cách chạm nhẹ hai thiết bị vào nhau. Bạn cũng có thể kết nối smartphone với tai nghe stereo chỉ với một thao tác chạm duy nhất.

3. Thẻ nhớ microSD

Công nghệ - 10 điểm Samsung Galaxy S4 'qua mặt' iPhone 5 (Hình 2).
Nhờ thẻ nhớ, người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ ở S4

Bạn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ của Galaxy S4 nếu sử dụng thẻ nhớ microSD, một phụ kiện không quá đắt (dung lượng 32GB có giá khoảng 20 USD).

4. Pin thay được

Công nghệ - 10 điểm Samsung Galaxy S4 'qua mặt' iPhone 5 (Hình 3).
Pin của S4 có thể thay được

Pin của S4 có thể thay được và điều này là một điểm cộng lớn với rất nhiều người dùng. Không một smartphone nào hiện nay sở hữu công nghệ pin hoàn hảo, do đó, sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể thay thế pin khi nó bị trục trặc, hỏng hóc.

5. Xem được video Full HD

Công nghệ - 10 điểm Samsung Galaxy S4 'qua mặt' iPhone 5 (Hình 4).
S4 hỗ trợ Full HD 1080p

Galaxy S4 có thể hỗ trợ các video clip 1080p HD, điều mà iPhone và nhiều smartphone đầu bảng khác hiện vẫn chưa làm được.

6. Màn hình 5-inch

Máy sở hữu màn hình 5-inch, lớn hơn đúng 1inch so với iPhone 5. Nếu như bạn là tín đồ của màn hình lớn thì chắc chắn, bạn sẽ không ưa điểm này ở iPhone.

7. Group Play

Công nghệ - 10 điểm Samsung Galaxy S4 'qua mặt' iPhone 5 (Hình 5).
Tính năng Group Play kết nối người dùng với các điện thoại GS4 khác

Bạn sẽ có thể chơi game, chia sẻ ảnh và phát cùng một ca khúc trên các điện thoại Galaxy S4 khác một cách không dây nếu như sử dụng ứng dụng Group Play. Ứng dụng này cho phép kết nối bạn với các điện thoại GS4 khác ở gần thông qua mạng Wi-Fi.

8. Camera

Công nghệ - 10 điểm Samsung Galaxy S4 'qua mặt' iPhone 5 (Hình 6).
Tính năng chụp hình ở GS4 rất mạnh

Ứng dụng camera của GS4 có rất nhiều thủ thuật thú vị. Lấy thí dụ, bạn có thể tự động xóa một vật thể bị nhòe, mở khỏi phần phông nền của bức hình, hoặc tự tạo hình hoạt họa GIF của chính mình.

9. Smart Stay

Tính năng này sẽ khiến cho màn hình tự động tối đi khi bạn quay mặt đi khỏi màn hình điện thoại. GS4 có thể phát hiện được hướng nhìn của bạn thông qua camera mặt trước. Đây là một tính năng rất hữu ích vì nó có thể ngăn màn hình đột nhiên tối sầm trong lúc bạn đang mải đọc email.

10. Cổng USB chuẩn

GS4 có một cổng kết nối micro USD chuẩn để sạc pin và đồng bộ dữ liệu với máy tính. Chúng dễ tìm và dễ sử dụng hơn nhiều so với cổng Lightning của iPhone 5.

Theo Vietnamnet

5 lý do không nên mua Galaxy S4

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:40
Galaxy S4 là một trong những smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay, nhưng bạn nên cân nhắc trước khi quyết định mua sắm vì những lý do dưới đây.

Lộ diện chùm ảnh mới về Galaxy S4 mini

Thứ 2, 13/05/2013 | 08:38
Với Galaxy S4 được mong đợi sẽ ra mắt vào cuối tháng 5/2013, một số hình ảnh mới về sản phẩm này đã bị rò rỉ trên mạng Internet.

Khen chê trái chiều về Galaxy S4 tại Việt Nam

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:32
Khoảng một tuần sau khi S4 chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam, đã có những phản hồi trái ngược nhau về chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung.

5 đối thủ 'đe dọa' Galaxy S4 khi ra mắt

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:47
Không chỉ chịu sự cạnh tranh đến từ các đối thủ như Apple, Sony, HTC,... chiếc điện thoại của Samsung còn phải chịu áp lực từ chính người anh em của nó.