10 điều gây thất vọng tại Google I/O 2013

10 điều gây thất vọng tại Google I/O 2013

Thứ 7, 18/05/2013 | 15:25
0
Bài giới thiệu kéo dài 4 tiếng của Google tại hội nghị Google I/O dành cho các nhà phát triển có nhiều thứ thú vị nhưng những thứ mà người dùng quan tâm như hệ điều hành Android mới hoặc các thiết bị Nexus 7 mới lại không hề có.

Bài giới thiệu kéo dài 4 tiếng đồng hồ của Google tại sự kiện Google I/O dành cho các nhà phát triển diễn ra vào ngày 15/5 khiến cho cả những người có khả năng tập trung và say mê cũng cảm thấy bị thử thách. Mặc dù Google đã mang đến rất nhiều sản phẩm, dịch vụ và công nghệ thú vị nhưng lại thiếu vắng những thứ mà nhiều người dùng bình chờ đợi.

Dưới đây là những thiếu vắng đáng tiếc tại sự kiện Google I/O năm nay, theo tổng hợp của Cnet.

Công nghệ - 10 điều gây thất vọng tại Google I/O 2013

Không có hệ điều hành Android mới: Không như lời đồn rằng Android Jelly Bean 4.3 sẽ được ra mắt, chẳng có tin tức gì về một hệ điều hành mới. Không có Android 5.0, cũng chẳng có Android 4.3. Những hy vọng của bạn về phiên bản Key Lime Pie sẽ phải chờ đến một ngày khác, trong lúc đó hãy tiếp tục tận hưởng Jelly Bean. Tuy nhiên cũng có thể Android 4.3 sẽ tập hợp tất cả những tính năng và dịch vụ mới được giới thiệu ngày hôm qua.

Công nghệ - 10 điều gây thất vọng tại Google I/O 2013 (Hình 2).

Không có smartphone mới: Ngoài chiếc Samsung Galaxy S4 sử dụng phiên bản Android gốc như dòng Nexus, không có thông tin nào liên quan đến một thiết bị phần cứng được giới thiệu. Chúng ta vẫn chưa chính thức được nghe về chiếc Motorola X Phone bí ẩn, Nexus 4 thế hệ tiếp theo, hay bất cứ thứ gì khác. Tất cả chỉ toàn về phần mềm.

Không có máy tính bảng mới: Chiếc Nexus 7 màn hình 1080p cũng không được ra mắt hay đề cập đến.

Không có máy Chromebook mới: Không bàn đến chiếc Chromebook Pixel đang được bán ra hay giới thiệu một chiếc Chromebook mới, Google chỉ nhấn mạnh vào khả năng giáo dục của Chome và những bước tiến của Chrome trên Android.

Không có tin tức gì về Google Glass: sản phẩm này thậm chí gần như không được nhắc đến, chưa nói đến bàn luận.

Không có Nexus Q: "quả cầu đa phương tiện" được giới thiệu năm ngoái và chỉ được bán trong một thời gian ngắn được cho là sẽ được Google làm mới, bổ sung khả năng hỗ trợ chơi game. Tuy vậy, điều đó đã không xảy ra. Chiếc Nexus Q vẫn tiếp tục "đắp chiếu".

Không có màn bay nhảy, không có Sergey: Hội nghị năm 2012 của Google thực sự rất ấn tượng với các màn nhảy dù, đi xe đạp trong nhà và cả Sergey Brin. Mọi thứ hoàn toàn trái ngược vào năm nay khi màn kết thúc thuộc về Larry Page bàn luận về các ý tưởng lớn và đưa ra các câu hỏi khó bằng một tông giọng nhạt và cực kì buồn. Còn lại, chúng ta được nghe về API, lập trình, dịch vụ truyền nhạc và cả các sáng kiến giáo dục. Tất nhiên có lẽ các nhà lập trình viên sẽ đánh giá cao tính thực dụng của Google I/O năm nay hơn, nhưng một chút điên rồ cũng rất thú vị.

Công nghệ - 10 điều gây thất vọng tại Google I/O 2013 (Hình 3).Hai nhà đồng sáng lập Google thay nhau tham dự I/O trong 2 năm. Năm nay đó là Larry Page

Không có đồng hồ thông minh: Thực sự không ai mong chờ một chiếc đồng hồ thông minh của Google tại sự kiện này, nhưng những tin đồn gần đây cho rằng Google vẫn đang tiếp tục nghiên cứu đồ công nghệ thời trang. Thực tế, một bức ảnh của chiếc Pebble Watch hiện lên vào đoạn đầu của hội nghị, có lẽ như một lời khẳng định rằng Google sẽ không chen chân vào cùng với Pebble bởi hãng này đang làm công việc của mình một cách khá tốt.

Không xe tự lái: Larry Page có bàn luận về giá trị của những chiếc xe tự lái do Google tham gia phát triển vì tương lai con người, nhưng thực tế không có chiếc xe nào xuất hiện ngày hôm qua, và cũng không có tin tức gì hơn liên quan đến chúng.

Theo Pandora

Hạ viện Mỹ lo ngại Google Glass ảnh hưởng tới sự riêng tư

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:10
Một nhóm các nghị sĩ Mỹ đang lo ngoại Google Glass sẽ ảnh hưởng tới quyền riêng tư cá nhân của công dân Mỹ.

Chủ tịch Google tiết lộ tương lai của Internet

Thứ 6, 03/05/2013 | 16:22
Trong Tân kỷ nguyên kỹ thuật số, một trong những cuốn sách được mong chờ nhất thế giới công nghệ năm 2013, chủ tịch Google Eric Schmidt đã tiết lộ tương lai và tác động của Internet đến nhân loại.

Kính Google bán hơn 30 triệu đồng tại Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2013 | 09:24
Google Glass được nhập về Việt Nam thông qua một cửa hàng kinh doanh đồ công nghệ...

Kỹ sư thiên tài khiến Google phải 'móc hầu bao' 100 triệu USD

Thứ 2, 15/04/2013 | 17:26
Neal Mohan được Google đánh giá là một nhân tài xuất chúng về mảng quảng cáo trực tuyến và là một “con gà đẻ trứng vàng” khiến tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới này phải chi 100 triệu USD để giữ chân.