10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường

10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường

Chủ nhật, 11/08/2013 | 07:30
0
Khi nghĩ tới việc mua một chiếc laptop điều đầu tiên người dùng sẽ phân vân không biết chọn thương hiệu nào. Dưới đây là 10 thương hiệu laptop tốt nhất năm 2013 mà người dùng có thể lựa chọn.

ACER

Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường
Đây là một trong những thương hiệu phù hợp với “túi tiền” của người dùng nhất. Kể từ những năm 90, công ty Đài Loan này đã tập trung vào việc chế tạo các máy tính có giá cả phải chăng nhất. Ngoài ra, thương hiệu này còn mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn phong phú. Acer tạo ra các netbook (máy tính xách tay cỡ nhỏ) giá rẻ cũng như các thiết bị cấu hình mạnh mẽ.

ASUS

Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường (Hình 2).
Asus có tên đầy đủ hơn là AsusTek có trụ sở tại Đài Loan và không hề xa lạ trong lĩnh vực máy tính cá nhân. Asus cung cấp nhiều chủng loại máy tính cá nhân khác nhau và có giá cũng rất phải chăng. Dù bạn có tìm kiếm loại PC hay laptop nào cho mục đích công việc hay chơi game thì chắc chắn bạn sẽ tìm thấy ở Asus những mẫu máy tính thích hợp với nhu cầu của mình.

GATEWAY

Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường (Hình 3).
Gateway là một trong số những công ty mới nhất trong lĩnh lực công nghệ. Tuy nhiên, với các tính năng tốt nhất và chất lượng sản phẩm, Gateway đã thâm nhập được vào thị trường cạnh tranh khốc liệt này với các gã khổng lồ như Dell, HP, Sony…Gateway đã trở thành thương hiệu phổ biến đối với người mua laptop. Gateway cung cấp phần cứng tuyệt vời và công nghệ của họ hỗ trợ rất tốt, bạn có thể tin tưởng thương hiệu này về giá trị tiền bạn bỏ ra.

DELL

Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường (Hình 4).
Công ty Mỹ này là thương hiệu lâu năm và vẫn nằm trong top 10 thương hiệu lớn nhất của thị trường laptop. Do đó, nếu bạn không phải là người am hiểu về laptop thì có thể lựa chọn sản phẩm này vì Dell cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên toàn cầu và xử lý bất kỳ vấn đề gì mà người dùng gặp phải. Dell đã mua lại gã khổng lồ game – Alienware vào năm 2006 và hiện là dòng máy chơi game hàng đầu của Dell. Sản phẩm Dell cung cấp có cấu hình mạnh mẽ với giá cả phải chăng.

HP

 Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường (Hình 5).

Đây là một tên tuổi đại thụ khác trong thị trường laptop. HP là một công ty có trụ sở ở Mỹ và chế tạo máy tính PC/laptop đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Sản phẩm của công ty khá phong phú.

SAMSUNG

Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường (Hình 6).
Samsung là gã khổng lồ Hàn Quốc chuyên sản xuất TV, âm thanh nổi, thiết bị gia dụng…nhưng hiện nay cũng là một trong những nhà sản xuất lớn tham gia vào việc chạy đua sản xuất laptop. Công ty đã chế tạo các laptop chất lượng tốt với màn hình tinh thể sắc nét. Điều đó có được nhờ những kinh nghiệm trong việc sản xuất TV cũng như cấu hình mạnh mẽ từ việc tự sản xuất chip. Nếu bạn thích xem phim, các nội dung đa phương tiện khác trên laptop thì Samsung là một thương hiệu đáng lưu ý.

TOSHIBA

Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường (Hình 7).
Công ty Nhật Bản này đã gia nhập thị trường laptop gần đây nhưng đã tăng trưởng rất nhanh. Tuy có nhiều kinh nghiệm trong thị trường thiết bị điện tử gia đình, nhưng công ty không phải là tên tuổi lâu năm trong lĩnh vực laptop so với các hãng khác. Tuy nhiên, đây là thương hiệu laptop tốt nhất trong lĩnh vực nội dung đa phương tiện. Công ty cũng ra mắt dòng laptop Satellite với cấu hình rất mạnh mẽ và được đánh giá cao trên thị trường. Công ty laptop này có giá hơi cao nhưng đáng tiền cho người dùng khi lựa chọn.

LENOVO

Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường (Hình 8).
Công ty Trung Quốc này nổi tiếng không chỉ ở các dòng điện thoại, máy tính bảng mà cả dòng laptop Thinkpad gần đây. Các laptop của hãng thường có chất lượng chế tạo tốt nhất, cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng sáng tạo. Sản phẩm có thể so sánh ngang ngửa so với các laptop đắt tiền khác trên thị trường. Gần đây, công ty đã công bố dòng laptop lai máy tính bảng. Dòng sản phẩm mới này có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển, biến đổi và có thể sử dụng như laptop thông thường và cũng có thể biến thành máy tính bảng với màn hình cảm ứng. Tuy rằng, là thương hiệu Trung Quốc nhưng Lenovo đã có trụ sở chính tại Mỹ. Từ 20 năm qua, Lenovo luôn phục vụ tốt cho người dùng thiết bị công nghệ.

SONY

Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường (Hình 9).
Gã khổng lồ Nhật Bản là thương hiệu nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, kể cả laptop. Công ty đã chế tạo ra dòng laptop Vaio, một trong những laptop có thiết kế rất đẹp và tính năng hấp dẫn. Dòng sản phẩm này đã tạo được tiếng vang trên thị trường. Laptop của công ty này là một trong những dòng laptop tốt nhất trên thị trường.

APPLE MACINTOSH (MAC)

Công nghệ - 10 hãng laptop đang 'làm mưa làm gió' thị trường (Hình 10).
Đây là thương hiệu được thèm muốn nhất trong số các sản phẩm công nghệ. Dòng laptop của Apple thường được biết đến với tên gọi máy “Mac”. Mặc dù dòng sản phẩm này có giá rất cao nhưng được nhiều người dùng thèm muốn lựa chọn. Dòng máy tính này hoạt động trên hệ điều hành hoàn toàn khác, của chính Apple và có thiết kế mảnh mai, cao cấp và nhiều tính năng độc đáo. Trên thực tế, laptop của Apple được đánh giá là mặt hàng xa xỉ.
Đài Trang

Laptop cực độc dùng năng lượng mặt trời

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:30
Laptop Sol được trang bị các tấm năng lượng mặt trời có thể sạc pin đầy trong 2 tiếng và cho thời lượng dùng pin 10 tiếng.

Giá laptop sẽ chỉ còn hơn 6 triệu đồng

Chủ nhật, 21/07/2013 | 10:30
Intel sẽ giảm giá một nửa dòng vi xử lý Intel Atom, do đó, các mẫu laptop tương lai sẽ có giá chỉ từ 300 USD (tương đương hơn 6 triệu đồng) và tablet là còn từ 150 USD (hơn 3 triệu đồng).

8 thói quen để người dùng “giết” laptop

Chủ nhật, 21/07/2013 | 08:58
Việc sở hữu và sử dụng thành thạo một chiếc laptop thời nay không còn khó khăn nữa, nhưng để dùng đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Macbook đứng đầu phân khúc laptop 'siêu mỏng nhẹ'

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:55
Một sự khẳng định chắc chắn về vị thế của Apple không chỉ trong "lãnh địa" thiết bị di động.

Loạt laptop 'khủng' sắp đổ bộ vào Việt Nam

Thứ 7, 08/06/2013 | 20:06
Không chỉ thiết kế siêu mỏng, nhẹ, các nhà sản xuất đang chạy đua ra mắt các laptop mới được tối ưu hóa hệ điều hành Windows 8 và mang sức mạnh vi xử lí mới của Intel. Dưới đây là loạt laptop “khủng” sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.

Sắp có laptop Android giá chỉ dưới 200 USD

Thứ 2, 29/04/2013 | 08:30
Một quan chức cấp cao của Intel đã xác nhận những mẫu máy tính xách tay màn hình cảm ứng, chạy Android với giá khoảng 200 USD sẽ được trình làng trong vòng vài tháng tới.