10 loại thực phẩm tốt nhất cho làn da sáng khỏe, chống lão hóa

Thứ 4, 08/02/2023 | 11:00
0
Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng giúp duy trì sức khỏe làn da, làm chậm lão hóa.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng làn da bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và trẻ trung hơn tuổi thật.

  1. Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá trích là những thực phẩm tuyệt vời để có một làn da khỏe mạnh. Nhờ hàm lượng dồi dào axit béo omega-3, cá béo giữ cho làn da mềm mại, đủ ẩm.

Hơn nữa, omega-3 trong cá béo còn có tác dụng giảm viêm, ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá, giúp làn da bớt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Cá béo cũng là nguồn cung cấp vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại.

Đời sống - 10 loại thực phẩm tốt nhất cho làn da sáng khỏe, chống lão hóa

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá trích là những thực phẩm tuyệt vời để có một làn da khỏe mạnh.

  1. Quả bơ

Quả bơ vốn chứa nhiều chất béo lành mạnh, giúp duy trì làn da căng bóng và trẻ trung. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho thấy rằng, bơ có chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa lão hóa.

Nguồn vitamin C, E có trong quả bơ có thể giúp cơ thể kích thích sản sinh collagen và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, từ đó giúp da duy trì độ đàn hồi và trẻ trung.

  1. Quả óc chó

Thêm quả óc chó vào chế độ ăn uống hàng ngày thông qua các bữa phụ, món salad, ngũ cốc… là một cách lành mạnh để bổ sung cả axit béo omega-3 và omega-6.Những thành phần này có thể giúp giảm viêm và làm chậm quá trình lão hóa da.

  1. Hạt hướng dương

Nhìn chung, các loại hạt đều là những thực phẩm lành mạnh, tốt cho làn da. Trong đó, hạt hướng dương là một trong những ví dụ điển hình, cung cấp protein, vitamin E và kẽm giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

  1. Khoai lang

Beta - carotene được tìm thấy trong các loại thực phẩm có màu sắc sặc sỡ như khoai lang, cà rốt, cà chua, ớt chuông… Khi dung nạp vào cơ thể, chúng sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, có vai trò giúp làn da luôn khỏe mạnh, chống nắng từ bên trong.

Không những thế, beta carotene trong khoai lang có thể giúp làn da hồng hào, mang đến cho bạn vẻ ngoài khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Đời sống - 10 loại thực phẩm tốt nhất cho làn da sáng khỏe, chống lão hóa (Hình 2).

Các loại hạt đều là những thực phẩm lành mạnh, tốt cho làn da.

  1. Ớt chuông

Giống như khoai lang, ớt chuông là một nguồn cung cấp beta - carotene tương đối dồi dào. Bên cạnh đó, chúng cũng cung cấp vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen, giữ cho làn da luôn săn chắc.

Kết quả của một cuộc khảo sát quy mô lớn cho thấy, những phụ nữ thường xuyên ăn ớt chuông có thể làm chậm quá trình lão hóa da, giảm tình trạng sạm da, khô da hơn so với những người phụ nữ không thường xuyên ăn loại quả này.

  1. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe làn da như vitamin C, vitamin A, kẽm, lutein - một loại carotenoid hoạt động giống như beta - carotene giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, hạn chế nếp nhăn.

Đời sống - 10 loại thực phẩm tốt nhất cho làn da sáng khỏe, chống lão hóa (Hình 3).

Bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe làn da.

Trên thực tế, các nghiên cứu mới đây còn khám phá ra bông cải xanh có chứa một hợp chất đặc biệt có thể mang lại tác dụng chống ung thư, bao gồm bệnh ung thư da.

  1. Cà chua

Cà chua cũng là một loại thực phẩm có màu sắc sặc sỡ, cung cấp beta - carotene được chứng minh là có khả năng bảo vệ làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Kết hợp cà chua trong các món salad rau xanh, bổ sung thêm một nguồn chất béo, chẳng hạn như pho mát hoặc dầu ô liu có thể là một sự lựa chọn lý tưởng bởi chất béo có thể làm tăng khả năng hấp thụ carotenoid của cơ thể.

  1. Đậu nành

Đậu nành có chứa isoflavone hay còn gọi là nội tiết tố thực vật, có thể bắt chước hoạt động của hormone estrogen trong cơ thể.Ở phụ nữ sau mãn kinh, đậu nành đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nhỏ, cải thiện tình trạng khô da và tăng sinh collagen giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và chắc khỏe.

  1. Trà xanh

Trà xanh là một nguồn chống oxy hóa mạnh mẽ, đã được khoa học chứng minh hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho làn da. Tuy nhiên, bạn không nên uống trà với sữa bởi có bằng chứng cho thấy sữa có thể làm giảm tác dụng của chất chống oxy hóa trong trà xanh.

Theo Sức Khỏe& Đời Sống

Không ngờ 3 loại trang sức này lại hại sức khỏe đến vậy

Thứ 4, 08/02/2023 | 00:52
Khi mua đồ trang sức, bạn phải tìm những sản phẩm được sản xuất và kiểm định chặt chẽ.

7 thực phẩm mà đa số người không biết càng ăn càng kích thích bàng quang tiểu nhiều!

Thứ 6, 03/02/2023 | 17:53
Không chỉ có uống nhiều nước mới khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, một số loại thực phẩm quen thuộc mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày cũng có thể kích thích nhu cầu tiểu tiện. Sau đây là 7 loại thực phẩm cần hạn chế nếu bạn không muốn phải ra vào nhà vệ sinh liên tục để đi tiểu, gây mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, gián đoạn công việc.

Công thức dinh dưỡng 4-1 giúp con không còn xanh xao, mệt mỏi, chậm tăng cân

Thứ 3, 31/01/2023 | 05:54
Tình trạng trẻ biếng ăn, chậm tăng cân kéo dài sẽ khiến cho sức đề kháng yếu hơn, trẻ chậm phát triển dẫn đến các bệnh như: còi xương, suy dinh dưỡng, IQ giảm, ảnh hưởng đến tương lai của trẻ. Vậy, các mẹ cần làm gì để con luôn khỏe mạnh, tăng cân đều?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Loài chim “xấu xí” bậc nhất thế giới, có khả năng ngụy trang tài tình

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:30
Loài chim này được mệnh danh là "sứ giả địa ngục" bởi ngoại hình kỳ dị và có phần đáng sợ.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.