10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai

10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai

Chủ nhật, 28/07/2013 | 10:53
0
Trang tin điện tử GizmoCrazed đưa ra bảng 10 loại vũ khí mang tính đột phá về công nghệ quân sự đang được Mỹ tiếp tục hoàn thiện trong tương lai gần.

10. Thiết kế sinh học sinh vật tổng hợp

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai

Được phát triển bởi DARPA – The Defense Advanced Research Projects Agency (DARPA) – một viện chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ mới của Bộ Quốc phòng Mỹ, dự án này có khả năng tạo ra các chiến binh. Thiết kế sinh học sinh vật tổng hợp có nghĩa là tạo ra thực thể sinh học để sống vô thời hạn và có chứa các phân tử chống lại cái chết. Tuy nhiên, có thể ngừng hoạt động này với một nút điều khiển. Dự án được Bộ Quốc phòng Mỹ đầu tư 6 triệu USD, kết quả nghiên cứu vẫn chưa được tiết lộ.

9. MAHEM

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai (Hình 2).

Một dự án của DARPA với tên gọi “Vũ khí thủy động lực học” có thể hiểu là "tình trạng hỗn độn của vật chất" sẽ tạo nên năng lượng. MAHEM có khả năng xuyên qua lớp giáp của đối phương bằng cách dùng năng lượng cao từ tình trạng hỗn độn của dòng vật chất làm nóng chảy kim loại. Xe tăng và các loại xe thiết giáp sẽ không có cơ hội sống sót với loại vũ khí này.

8. Free Electron Laser

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai (Hình 3).

Đây là dự án được Hải quân Mỹ hết sức ưu tiên. Một hệ thống quang điện tử năng lượng cao có thể đánh chặn được các tên lửa tấn công tàu chiến Mỹ. Ngoài ra, nó cũng có thể làm nhiệm vụ như một trạm trinh sát và thông tin. Dự án này đã được thử nghiệm nhiều lần và kết quả hết sức hứa hẹn về những thành công trong tương lai.

7. HELLADS

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai (Hình 4).

Một dự án hệ thống laser được tài trợ bởi Lầu Năm Góc do DARPA nghiên cứu chế tạo mang tên ‘High Energy Liquid Laser Area Defense System’ (Hệ thống phòng thủ bằng chùm laser năng lượng cao) nhằm bảo vệ máy bay trước nguy cơ tấn công của các tên lửa đối không. Chùm laser này có diện tích nhỏ nhưng vô cùng mạnh mẽ có thể phá hủy tên lửa của đối phương.

6. Railgun – Súng phóng đạn bằng ray

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai (Hình 5).

Dự án đã được nghiên cứu trong thập kỷ qua và đạt được những thành công bước đầu. Thời gian tới sẽ được tiếp tục nghiên cứu cải tiến và có kế hoạch đưa vào trang bị trong khoảng 10 đến 15 năm tới. Với nguyên lý bắn đạn dựa trên những thanh ray, vận tốc đạn đạt được lên đến 2,4 km/s, gấp 7 lần tốc độ âm thanh.

5. Corner Shot Launcher - Súng bắn qua góc

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai (Hình 6).

Đây là sản phẩm hợp tác giữa hai công ty quốc phòng của Israel và Đức, tên của loại vũ khí này đã tự giải thích tính năng của nó. Một khung bản lề và một máy ảnh dưới thùng liên kết với một màn hình khiến vũ khí này là lựa chọn hoàn hảo cho nhiệm vụ chiến đấu trong đô thị. Corner Shot Launcher đã được công bố khoảng một thập kỷ trước, nhưng chưa được triển khai đại trà do độ linh hoạt của nó chưa đáp ứng được yêu cầu.

4. Côn trùng lai ghép MEMS

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai (Hình 7).

Côn trùng lai ghép MEMS để thu thập thông tin tình báo hoặc để phát hiện các loại chất khí bức xạ. Những côn trùng này được cấy một hệ thống vi mạch trong gian đoạn đầu của quá trình phát triển, sau đó, được thả ra và các thông tin sẽ được truyền tải về trung tâm.

3. DREAD Silent Weapon - Vũ khí không tiếng động

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai (Hình 8).

Đây là loại vũ khí hết sức chính xác, nhanh chóng. Nó có thể bắn 120.000 vòng trong một phút mà không sử dụng thuốc súng, bằng cách sử dụng năng lượng điện thay thế. Do vậy loại súng này không giật, không có tiếng ồn và không tỏa nhiệt.

2. Aurora Excalibur

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai (Hình 9).

Vũ khí này có thể sẽ sớm trở thành hiện thực. Máy bay không người lái này sẽ di chuyển như một sự kết hợp giữa máy bay trực thăng và máy bay phản lực. Aurora Excalibur cất cánh và treo trên không theo chiều dọc như một máy bay trực thăng nhưng có thể đạt trên 450 dặm/giờ. Nó đã thử nghiệm thành công trong mùa hè năm 2009. Dự án Aurora Excalibur hết sức hứa hẹn khi không cần tới phi công và đường băng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Có khả năng máy bay này sẽ được trang bị tên lửa để thực hiện nhiệm vụ tấn công.

1. Súng phóng lựu XM-25

Tiêu điểm - 10 loại vũ khí siêu 'độc' của tương lai (Hình 10).

Được sử dụng ở Afghanistan kể từ đầu năm 2012, XM-25 có thể phóng được 25 đạn lựu và điều khiển nổ ở hầu hết các khoảng cách trong tầm bắn ngay khi trên không trung. Điều này được thực hiện thông qua một máy tính được lập trình truyền lệnh đến đầu đạn. Sự kết hợp này làm tăng độ linh hoạt cũng như mức độ sát thương của loại vũ khí này đối với các loại mục tiêu ẩn nấp phía sau các vật cản mà các loại đạn thông thường không làm được.

Theo Trí Thức Trẻ

Ngành kinh doanh vũ khí mang về cho Nga 7 tỷ USD

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:35
Kể từ đầu năm 2013, Nga đã bán vũ khí và thiết bị quân sự được hơn 7 tỷ USD, giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Alexander Fomin cho biết như vậy.

Bóc mẽ các chiêu trò của trùm buôn vũ khí, thuốc phiện

Thứ 5, 14/03/2013 | 15:02
Với các tài liệu thu thập được từ lời khai của các đối tượng Thông, Thủy, Sình, ban chuyên án quyết định tập trung vào khai thác đối tượng Trương Phát Hòa như một con át chủ bài trong liên minh ma quỷ.

Nghẹt thở truy bắt đối tượng dùng vũ khí nóng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã lập một chiến công xuất sắc trước ngày bầu cử khi truy bắt và tóm gọn được các đối tượng gồm: Đinh Tiến Quảng, Đinh Tiến Nam, Đinh Tiến Thuận và thu giữ 1 khẩu súng điện, 1 dùi cui điện, 3 thanh kiếm, 1 cặp nhị khúc…

Video: Ớn lạnh vũ khí "nóng" tại Cam Lộ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Tại trụ sở Công an huyện Cam Lộ, chúng tôi không khỏi ớn lạnh khi được tận mắt chứng kiến hàng nghìn vũ khí “nóng” đủ các loại, từ súng bắn đạn cao su, roi điện, nỏ bắn tên sắt,… cho đến đao cán sắt, mã tấu, gậy sắt 3 khúc,… được thu giữ.

Phá vụ vũ khí "nóng" trong đêm mưa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
“Chúng không bao giờ bán cho người dân nói giọng Quảng Trị, đi xe máy... mà toàn bán cho khách từ nơi khác đến, đi xe ô tô, mặt mày bặm trợn”.

Bắt quả tang một quân nhân tàng trữ trái phép vũ khí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
– Khám xét trên người một quân nhân, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ 1 khẩu súng K54 và 20 viên đạn chưa qua sử dụng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.