10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới

10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới

Thứ 5, 13/10/2016 | 15:38
0
Xu hướng xe đạp điện được thiết kế thông minh như một chiếc máy tính, được trang bị đầy đủ các tính năng đặc biệt như tự động chống trộm hay không bị thủng lốp.

Để đáp ứng nhu cầu xe đạp điện ngày càng tăng, một số công ty khởi nghiệp cũng như truyền thống đã tung ra mẫu xe đạp điện riêng, trông giống như xe đạp bình thường nhưng được trang bị động cơ điện, do đó việc đạp xe sẽ không phải luôn cần thiết.

Nhiều trong số các xe đạp điện cũng bao gồm các tính năng sáng tạo, như khả năng kết nối với smartphone thông qua một ứng dụng.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới

 Gi FlyBike có ứng dụng riêng để xử lý thông qua smartphone, khóa tự động và tích hợp cổng USB để sạc pin cho điện thoại. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 25km/h với quãng đường khoảng 60km cho một lần sạc. Đặc biệt, nó có thể gấp đôi lại. Xe có giá khoảng 2.300 USD, được bán ra vào tháng 3/2017.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới (Hình 2).

 OKO cũng có giá khoảng 2.300 USD bán ra từ tháng 1/2017. Đây là mẫu xe được thiết kế bởi công ty Hà Lan Biomega với tay lái nhôm và được làm bằng các vật liệu tương tự như những chiếc xe công thức 1.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới (Hình 3).

 RacerR do Otocycle có trụ sở ở Barcelona ra mắt, được làm bằng vật liệu tái chế. Xe có đèn chiếu sáng phía trước và màn hình LCD giúp hiển thị thông tin pin và hiệu suất. Tốc độ tối đa 25km/h và quãng đường di chuyển 60km cho một lần sạc.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới (Hình 4).

 Genze gồm 2 mô hình đều có giá 1.500 USD, cung cấp 3 chế độ lái khác nhau. Pin nhẹ, có thể cắm vào bất cứ ổ sạc và cho phép sạc đầy chỉ trong 4 giờ. Xe có tốc độ tối đa 30km/h.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới (Hình 5).

 Ford cũng đưa ra concept xe điện MoDe:Flex có khả năng kết nối với smartphone để hiển thị thông tin tuyến đường, dữ liệu thể thao và cảnh báo về tình hình giao thông. Xe cũng dễ dàng gấp đôi, tiện lợi cho việc di chuyển.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới (Hình 6).

 Leaos Solar có giá khoảng 8.700 USD, được tích hợp tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời để giúp xe hầu như di chuyển không ngừng nghỉ. Các tấm pin được đặt ở hai bên, có thể thu năng lượng mặt trời ngay cả khi đang chuyển động. Để tối ưu mức sạc, xe phải được đặt ở góc 90 độ về phía mặt trời.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới (Hình 7).

 Wi-Bike được sản xuất bởi hãng xe Ý Piaggio, tích hợp hệ thống giám sát GPS để theo dõi vị trí xe. Ngoài ra nó còn có tính năng chống trộm, màn hình 4 inch ở trung tâm và cổng USB để sạc pin cho điện thoại. Giá bán của xe là khoảng 3.200 USD.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới (Hình 8).

 Sondors THIN có khung nặng chưa đến 2,3kg, đạt tốc độ tối đa 30km/h với phạm vi di chuyển 50-80km tùy thuộc trọng lượng người lái. Ấn tượng nhất của xe chính là mức giá chỉ 500 USD.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới (Hình 9).

 Vanmoof cũng cho giới thiệu mẫu xe điện Electric S với những công nghệ cao như theo dõi thông qua ứng dụng trên điện thoại - vốn cũng cho phép khóa và mở khóa, kèm khả năng kiểm soát tốc độ. Xe có tốc độ tối đa 30km/h với phạm vi di chuyển lên đến 110km cho một lần sạc. Xe có giá là 2.500 USD.

Tin tức xe - 10 mẫu xe đạp điện ấn tượng nhất trên thế giới (Hình 10).

 Với mỗi lần sạc, pin của G12H đến từ Greyp có phạm vi di chuyển rất ấn tượng, lên đến 240km. Xe có cảm biến sinh trắc học để người lái chỉ cần chạm vào cảm biến là có thể kích hoạt bộ phận đánh lửa. Chưa có giá bán cụ thể của xe, nhưng có lẽ không thấp hơn 9.500 USD.

Tường Vi theo Business Insider

Hà Nội: Lạ mắt với trạm sạc miễn phí cho xe đạp điện trên đường

Thứ 3, 17/05/2016 | 08:20
Một số trạm sạc điên miễn phí giành cho xe đạp điện đã được nhóm dự án bảo vệ môi trường của một công ty thời trang lắp trên một số tuyến phố của Thủ đô.

Xôn xao mốt đi xe đạp điện... khoe hàng

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:09
Bức ảnh chụp tại đường Nguyễn Khang - Cầu Giấy đã thu hút hàng trăm comment của dân mạng trên facebook...

Hà Nội: Lạ mắt với trạm sạc miễn phí cho xe đạp điện trên đường

Thứ 3, 17/05/2016 | 08:20
Một số trạm sạc điên miễn phí giành cho xe đạp điện đã được nhóm dự án bảo vệ môi trường của một công ty thời trang lắp trên một số tuyến phố của Thủ đô.

Xôn xao mốt đi xe đạp điện... khoe hàng

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:09
Bức ảnh chụp tại đường Nguyễn Khang - Cầu Giấy đã thu hút hàng trăm comment của dân mạng trên facebook...
Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.