Nếu bạn mới sử dụng Word và muốn rèn luyện các kỹ năng của bản thân, dưới đây là một vài tính năng cần thiết nhất bạn nên học, cho dù bạn là sinh viên, người dùng phổ thông hay là người mới đi làm.
Kể từ khi Microsoft Word truất ngôi của WordPerfect vào thập niên 90 để trở thành tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực xử lý văn bản, nó đã được bổ sung rất nhiều tính năng. Không phải mọi tính năng đều dành cho mọi người dùng, nhưng có một vài tính năng thiết yếu, mọi người dùng đều cần phải biết.
Nếu bạn mới sử dụng Word và muốn rèn luyện các kỹ năng của bản thân, bạn nên học những tính năng cơ bản được trang GroovyPost tổng hợp:
1. Dán văn bản không định dạng
Nếu bạn tham khảo thông tin từ các nguồn trên Internet chẳng hạn Wikipedia, đôi khi việc sao chép thông tin trực tiếp vào Word có thể sẽ dính vài hiệu ứng. Thường thì bạn sẽ không muốn giữ lại định dạng gốc. Thêm vào đó, việc dán văn bản không định dạng sẽ nhanh hơn.
Để làm việc này, hãy sao chép văn bản từ nguồn mong muốn. Khởi động Microsoft Word, sau đó nhấp vào trình đơn Paste. Nhấp vào nút Paste Unformatted để chèn văn bản đã bị loại bỏ định dạng. Không có thao tác nào dễ hơn thế. Bạn cũng có thể đặt tùy chọn này là mặc định để văn bản của bạn luôn được tự động dán theo kiểu này.
2. Chọn các đoạn văn bản không liền nhau
Được giới thiệu trên Word 2002, tính năng này là một trong những tính năng được người dùng mong chờ nhất. Nếu bạn cần chọn những đoạn văn bản không liền nhau trong một tài liệu, đây là cách tốt nhất để thực hiện.
Bạn chỉ cần nhấn và giữ phím Control (Ctrl), sau đó sử dụng chuột để tạo các vùng chọn bên trong tài liệu.