10 năm mới tìm được con nhưng bố mẹ phải để con đi vì lý do đau lòng

10 năm mới tìm được con nhưng bố mẹ phải để con đi vì lý do đau lòng

Thứ 4, 20/10/2021 | 16:32
0
Ròng rã 10 năm đi tìm con trai thất lạc nhưng chỉ 4 tháng sau khi đoàn tụ, cặp vợ chồng đành nuốt nước mắt trả cậu bé về với cha mẹ nuôi.

Câu chuyện buồn xảy ra với anh Quế Hoành Chính đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh có người con trai tên Quế Hào, bị mất tích vào tháng 6/2009. Khi đó, cậu bé mới 3 tuổi.

Đời sống - 10 năm mới tìm được con nhưng bố mẹ phải để con đi vì lý do đau lòng

Cậu bé Quế Hào ngày nhỏ với mẹ và anh trai.

Từ khi con trai mất tích, vợ chồng anh Quế vô cùng đau đớn, bỏ hết công việc để đi tìm con. Suốt nhiều năm liền, anh chị đã đi khắp các tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Thiểm Tây, Hà Nam, Quý Châu,... với hy vọng tìm được tung tích con trai. Cứ nghe thấy ở đâu có bé trai thất lạc, bị bắt cóc là họ tìm tới nhưng mọi cố gắng đều vô vọng.

Đến năm 2014, cảnh sát Trung Quốc phá được đường dây bắt cóc và buôn bán trẻ em lớn tại tỉnh Tứ Xuyên. Qua đó, anh Quế biết được con trai chính là một nạn nhân của đường dây này. Bé đã bị một kẻ tên Vương Hạo Văn bắt cóc rồi đem bán cho một gia đình hiếm muộn với giá 50.000 NDT (khoảng 180 triệu đồng). Đáng tiếc, dù kẻ ác đã bị bắt giữ nhưng vẫn không tìm ra tung tích Quế Hào.

Trong thời gian đằng đẵng tìm con, kinh tế gia đình sa sút vì việc kinh doanh không tốt nhưng Quế Hoành Chính vẫn cố gắng giữ lại cửa hàng vì cho rằng đó là ký ức duy nhất giúp con trai tìm về. Anh mua máy tính, học cách sử dụng mạng xã hội để phục vụ việc tìm con.

May mắn, vào tháng 3/2019, cảnh sát đã tìm thấy cậu bé Quế Hào bị bán cho một gia đình ở Triều Dương. Song vào cái ngày được gặp lại đứa con thất lạc sau 10 năm xa cách, cặp vợ chồng bất hạnh không thể ngờ những gì diễn ra sau đó lại là một bi kịch.

Đời sống - 10 năm mới tìm được con nhưng bố mẹ phải để con đi vì lý do đau lòng (Hình 2).

Dù gặp lại con trai nhưng vợ chồng Quế Hoành Chính lại phải đối mặt với một bi kịch khác.

"Vào ngày 12/4/2019, khi tôi đến nhà bố mẹ nuôi để xin đưa Quế Hào về, trời đổ mưa lớn. Tôi không nhận ra con nữa, nó không còn giống như hồi nhỏ, cao và gầy hơn rất nhiều. Tôi chỉ biết chạy đến bế nó, vừa khóc vừa hét lên “Con ơi!”. Thằng bé không nói gì, cũng không chống cự. Tôi không nghĩ đó sẽ là khoảnh khắc ngọt ngào duy nhất mình có với nó", Quế Hoành Chính xót xa kể lại.

Người cha bày tỏ ý định đón con về nhưng bố mẹ nuôi nhất quyết không chấp nhận. Những kẻ buôn người khi bán thằng bé cho họ nói dối rằng Quế Hào là trẻ mồ côi nên 10 năm qua, gia đình này coi cậu bé như con đẻ. Họ cũng lấy lý do Quế Hào chưa nghỉ hè, lại sắp tốt nghiệp tiểu học, không thể chuyển trường. Quế Hoành Chính đành quay về một mình và nghĩ rằng đến mùa nghỉ hè sẽ đến đón con sau.

Có Wechat của con, người cha ngày nào cũng nhắn tin cho con, kể cho cậu bé nghe về gia đình, về tuổi thơ của em. Thi thoảng, anh gửi thêm những bức ảnh khi Quế Hào còn nhỏ và sống cùng cha mẹ ruột ra sao. Nhưng đứa nhỏ thường chỉ đáp cộc lốc hoặc trả lời ngắn gọn "con hiểu rồi".

Lần thứ hai đến Triều Dương đón con, cảnh sát đi cùng Quế Hoành Chính. Nhưng Quế Hào không muốn về nhà bố đẻ. Bố mẹ nuôi cũng muốn giữ đứa trẻ lại. Dù rất muốn đưa con về nhà nhưng anh Quế không thể làm gì hơn: "Tôi cầu cứu cảnh sát nhưng họ nói nếu đứa bé không muốn thì tôi không thể ép". Sau đó, cha mẹ nuôi đã chủ động dẫn Quế Hào về nhà cha mẹ đẻ.

Từ ngày sống với bố mẹ đẻ, cậu bé dẫu ít nói nhưng ăn cùng mâm với gia đình, thi thoảng cười đùa với anh và em trai 7 tuổi. Thỉnh thoảng khi bố đi làm về, cậu bé còn chủ động chạy ra mở cửa.

Nhưng chỉ vài ngày sau, cậu bé kêu không quen ăn đồ ăn quá cay ở Tứ Xuyên nên vợ chồng anh Quế đã làm các món khác hay mua đồ ăn, sữa, bánh mì cho con. Song vì thế dần dần, Quế Hào không ăn cùng mâm nữa mà mang đồ ăn lên phòng một mình.

Gần 1 tháng, cậu chỉ ở trong phòng chơi game. Thấy con la hét, hai vợ chồng đập cửa, nhưng thằng bé không mở. "Nếu con muốn về nhà bố mẹ nuôi thì bố đưa con về", ông bố năn nỉ. Nhưng cánh cửa vẫn đóng kín.

Biết rằng con trai bị tổn thương do thay đổi hoàn toàn hoàn cảnh sống, vợ chồng anh Quế đã tìm bác sĩ tâm lý cho con. Bác sĩ cho biết đứa trẻ đang bị bệnh tâm lý nặng nề, cảm thấy bị ngược đãi tinh thần. Trải nghiệm về nhà có thể đã khơi dậy vết thương lòng khi lên 3 tuổi. Cậu bé 13 tuổi không biết mình là ai, đồng thời cảm thấy bất an, thù hận. Quế Hào nghĩ bố mẹ nuôi đã bỏ rơi mình, lo lắng vì phải xa họ.

Bất lực, Quế Hoành Chính đành cầu cứu cha mẹ nuôi của con. Vài ngày sau, họ đến Tứ Xuyên và nói chuyện với đứa nhỏ. Vì vẫn muốn ở gần con nên Quế Hoành Chính nhắn tin trên WeChat: "Nếu con không thích ở Tứ Xuyên, cả nhà có thể đến sống ở nơi con từng sống". Nhưng thằng bé không đáp còn xóa luôn tài khoản. Quế Hào nhìn cha mẹ đẻ nói: "Tôi ghét cả hai người".

Tháng 8/2019, sau 4 tháng bên con, Quế Hoành Chính cho phép con trở về nhà cha mẹ nuôi. Trước khi đi, anh viết một bản thỏa thuận rằng con phải quay về sau 18 tuổi hoặc bất cứ lúc nào nó muốn.

Con đi một thời gian, người cha mới gọi điện hỏi thăm. Bố nuôi nói sức học của cậu bé không tốt. Hiện tại, dẫu muốn gặp con, Quế Hoành Chính vẫn không dám đến vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của con. Nhưng sau tất cả, anh cho biết: "Dù thế nào đi chăng nữa tôi chỉ muốn con hiểu rằng bố mẹ chưa bao giờ từ bỏ con, trong suốt 10 năm qua và cả bây giờ cũng vậy".

Minh Hoa (t/h)

Cha mẹ ly hôn, phản ứng của cậu bé khiến ai nấy xót xa

Thứ 2, 02/08/2021 | 11:31
Chứng kiến mẹ rời đi, cậu bé gào khóc dữ dội, van xin ngay trước cửa tòa án. Tiếng khóc xé lòng của con trẻ khiến nhiều cư dân mạng xót xa.

Xót xa gia cảnh của người cứu bé gái ngã từ tầng 2 xuống

Thứ 4, 30/06/2021 | 11:30
Cư dân mạng "thót tim" khi xem clip bé gái cố bám lan can tầng 2 rồi rơi xuống được người đàn ông qua đường hứng đỡ, nhiều cư dân mạng gửi lời cảm ơn tới anh.

Xót xa bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm lá thư "mong con thông cảm cho mẹ"

Thứ 4, 03/02/2021 | 16:21
Một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong thùng carton trước nhà người đàn ông hiếm muộn ở tỉnh Quảng Nam.

Xót xa gia cảnh khó khăn của cháu bé đuối nước không có tiền chôn cất

Chủ nhật, 06/09/2020 | 11:03
Ở cùng bà cố và bà nội bán vé số nuôi em gái ăn học, hơn tháng nay Hậu bỏ nhà đi. Không may trong lúc đi rửa tay, Hậu trượt chân xuống kênh nước tử vong. Đau đớn thay, gia đình cháu quá khó khăn nên tất cả việc lo hậu sự cho cháu đều phụ thuộc vào lòng hảo tâm của cộng đồng.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.