Dính án vì trót 'ăn trái cấm' của người yêu 12 tuổi

Dính án vì trót 'ăn trái cấm' của người yêu 12 tuổi

Thứ 2, 02/12/2013 | 09:16
0
TAND tỉnh Phú Yên vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lương Tấn Hùng (SN 1989, trú xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) 10 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Không hề biết rằng cô người yêu của mình bề ngoài phổng phao, cao ráo nhưng mới chỉ 12 tuổi, lại bị dục vọng sai khiến, Hùng đã vùi đời mình trong tù sau phút nông nổi.

Mối tình nghiệt ngã

Hùng là con út trong một gia đình có 4 anh chị em. Ba mẹ là nông dân nghèo, quanh năm cơ cực, túng thiếu nên chỉ cho Hùng học hết lớp 6. Khi các anh chị lập gia đình, Hùng cần cù làm lụng nuôi thân, phụ giúp ba mẹ. Nhà chỉ có 3 sào ruộng canh tác, Hùng phải tìm công việc làm kiếm tiền trong lúc nhàn rỗi. Từ lúc 15 tuổi, Hùng phải lang bạt đi làm phụ hồ, một công việc vô cùng nặng nhọc với cái tuổi ăn, tuổi lớn. Vì bản tính hiền lành, chăm chỉ nên dù sống nay, mai đó, đi đâu Hùng cũng sống tốt và được mọi người quý mến.

Đầu tháng 6/2013, Hùng theo nhóm thợ đến làm tại thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên). Vì xa nhà nên, Hùng và nhóm được chủ nhà giới thiệu vào ở nhờ nhà hàng xóm là chị Nguyễn Thị Huyền Bích (SN 1983). Chị Bích vốn đã có chồng và hai con gái. Thấy các anh em thợ vất vả, cuộc sống lại bấp bênh nên chị thương tình, khách và gia chủ thân nhau như anh chị em. Trong đám thợ, chị Bích thấy rằng Hùng nhỏ tuổi lại khá hiền lành, ai trêu gì cũng cười, không đối lại nên chị thân thiết hơn cả.

Chị Bích có con gái lớn tên là Lê Thị Bích Th. (SN 2001). Năm Thi 9 tuổi, từ một lần con gái tai nạn giao thông, sau đó đi khám người mẹ mới ngã ngửa vì con gái bị u não. Căn bệnh khiến em phát triển không bình thường. Trán em bị lõm vào, thường xuyên nói cười vu vơ, khá nhút nhát và chậm chạp. Ngày đó, em mới học đến lớp 3 nhưng phải nghỉ học vì cơn đau hành hạ.

Thời gian đầu tiếp xúc, Hùng thấy Th. khá xa lánh mình. Tuy nhiên, một thời gian sau, Th. dần cảm mến Hùng và tỏ ra khá gần gũi. Chị Bích thấy con mình còn quá nhỏ vậy nên nghĩ Th. coi Hùng như chú bác trong nhà. Căn nhà của chị chỉ có hai gian, đêm đến, 3 mẹ con chị ngủ phòng trong, còn anh em nhóm thợ trong đó có Hùng thì ngủ phòng ngoài. Thời gian này, một tình yêu nam nữ đã nảy nở và xuyên qua ranh giới bức tường mong manh. Nhưng không ai ngờ rằng đó là chuyện tình giữa người lớn - con trẻ, cũng nguồn cơn mọi chuyện sau này.

Pháp luật - Dính án vì trót 'ăn trái cấm' của người yêu 12 tuổi

Nạn nhân Th. ngày ngày mong ngóng tin tức về kẻ "hại đời" mình.

Từ vài tin nhắn chuyện trò, Hùng và Th. càng thân thiết với nhau hơn. Trong mắt bé gái, Hùng là một chàng trai tốt bụng, hiền lành, biết chăm chỉ lao động. Mỗi lần gặp nhau, dù là dân lao động nhưng Hùng lại ăn nói nhỏ nhẹ, tươi cười khiến trái tim cô bé có những rung động đầu đời. Về phía Hùng, cậu chẳng biết rằng Th. tuy có dáng người lớn, cao ráo, nhưng chỉ là cô bé 12 tuổi.

Vì làm việc nay đây, mai đó theo công trình nên Hùng vẫn chưa có người yêu. Trái tim chàng trai vẫn trống chỗ chờ đón một người con gái. Công việc nặng nhọc, những lúc người toát mồ hôi, miệng thở hổn hển, nhận được tin nhắn của Th., Hùng cười tít mắt một mình. Đêm đến, dù làm gì Hùng cũng đều dành thời gian tâm sự cùng Th.. Đã nhiều lần hàng xóm thấy cô cậu hẹn hò, nhưng vì nghĩ là quan hệ anh em nên không nghĩ ngợi gì. Tình yêu đơm hoa kết trái và lớn dần từ ngày đó, Hùng không hề biết đó là mật đắng khi người yêu mình chỉ là một bé gái.

Tặng "trái cấm" cho người yêu

Hai tháng trôi qua, ngôi nhà của hàng xóm hoàn thành, Hùng phải theo anh em cánh thợ đến nơi làm việc khác. Buổi tiệc chia tay, trong khi mẹ và mọi người đều vui vẻ nói cười rôm rả thì Th. buồn lặng lẽ. Ngày đi, Hùng dặn dò người yêu giữ gìn sức khỏe, không quên hứa trở về thăm Th. thường xuyên. Nhìn thấy cảnh đó, mọi người cũng chỉ nghĩ hai chú cháu thân thiết quá mức, chứ không ai biết nội tình ra sao.

Sau nhiều ngày làm việc ở xã bên, tối ngày 22/7, Hùng mới có dịp được trở lại thăm Th.. Đêm đó, Hùng đến thị trấn Hai Riêng chơi nhậu ở nhà một người bạn, cũng là hàng xóm Th.. Dự định chơi ở đây xong sẽ về nhà Th. ngủ qua đêm. Vì lâu ngày gặp lại nên mọi người chén tạc chén thù với bao nhiêu chuyện mãi tới nửa đêm vẫn chưa tan tiệc. Tuy nhiên, Th. vẫn ngồi ở nhà đợi và đến khuya thì Hùng cũng đến.

Lúc này, chị Bích đã vào TP.HCM làm việc, chồng chị cũng đi làm xa nên chỉ còn Th. và em gái 11 tuổi ở nhà. Sau khi đón Hùng vào nhà, Th. để em gái ngủ một mình ở phòng trong và ra phòng ngoài "tâm sự" với người yêu. Hùng say khướt không còn làm chủ được bản thân trước thân thể con gái thơm mùi da thịt. Th. cũng tự nguyện hiến dâng mình cho người yêu và cái ranh giới của tình yêu trong sáng đã bị phá vỡ.

Lúc này đứa em gái bỗng vô tình thức giấc không thấy chị mình đâu nên liền đi ra phòng ngoài tìm chị. Nhìn thấy chị mình đang ngủ chung với Hùng, bé gái tức giận vì có người vào nhà phá rối. Bé gái không biết mức độ nghiêm trọng của sự việc nên hồn nhiên gọi điện mách chuyện với mẹ. Nghe con gái nói chuyện như đùa nên chị Bích đành gọi điện cho bà ngoại đến xem hai cháu thế nào. Người bà nghe thấy thế liền gọi các con của mình đến nhà con gái xem thực hư. Lúc mọi người đến gõ cửa, Hùng đã ra ngoài đi vệ sinh, khi nghe mọi người giận dữ gọi mình, Hùng sợ bị đánh nên chạy trốn.

Sự việc sau đó được gia đình trình báo lên chính quyền địa phương. Cơ quan công an huyện Sông Hinh lập tức vào cuộc điều tra và bắt Hùng khẩn cấp vì tội "Hiếp dâm trẻ em". Đến chiều ngày 23/7, Hùng bị bắt giữ khi đang ở nơi làm việc. Khi công an đến, cậu vẫn chưa biết mình bị bắt vì tội gì.

Phiên tòa đẫm nước mắt

Được biết, sau khi nghe người lớn nói Hùng vì ngủ chung với mình mà phạm tội và có thể bị phạt tù rất nặng, Th. đã rất ân hận vì kể lại sự thật cho mọi người biết. Mẹ của Th. cho biết con gái mình từng tâm sự rằng: "Nếu biết trước Hùng bị bắt giam như vậy thì con (ý nói Th. - PV) sẽ không nói gì hết. Con hối hận nhiều lắm, nhớ anh Hùng nhiều lắm. Không biết trong tù anh có khỏe không".

Nghe những lời này, mọi người tại phiên tòa đều thở dài thương xót. Bà Hợi (SN 1962, mẹ của Hùng) cũng cho biết, lâu ngày không gặp Hùng, Th. bảo mẹ chở xuống nhà thăm bà. Bà Hợi tâm sự: "Bé Th. nó bảo nhớ thằng Hùng lắm, rồi năn nỉ tôi xin tấm hình. Tôi lấy cuốn sổ ảnh ra đưa cho con bé xem, rồi nó lấy đúng bức hình chụp Hùng có 1 tấm duy nhất. Có bức hình duy nhất đó con bé lấy rồi giờ tôi muốn xem ảnh con thì cũng đành chịu".

Sau khi Hùng bị bắt tạm giam, hai bên gia đình đã gặp nhau nói chuyện. Chị Bích cũng đồng ý tha thứ cho Hùng nên đã viết giấy bãi nại và hứa sẽ xin giảm nhẹ tội cho Hùng ngày ra tòa. Thấy con trai mình gây tội, bà Hợi đã bán 3 sào ruộng để lấy tiền chi phí đi lại thăm nom và trao cho chị Bích 2 triệu đồng lo chi phí khám bệnh cho con gái. Chị Bích cũng xót xa cho hoàn cảnh của kẻ đã hại đời con gái mình: "Nhà Hùng nghèo lắm, cha mẹ già mà đất đai chẳng có nên phải đi làm thuê, làm mướn. Hùng tính tình hiền lành, thật thà, có lẽ hôm đó cũng tại say rượu mà không kiềm chế được mình. Chúng tôi đã làm đơn bãi nại và hứa sẽ xin giảm nhẹ tội cho Hùng ở tòa".

Có mặt tại phiên tòa, gia đình nạn nhân xin tòa giảm nhẹ hình phạt với Hùng để em có thể sớm trở về làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy bị cáo phạm tội khi nạn nhân mới 12 tuổi, chưa nhận thức được hành vi. Trong khi đó, trẻ em là đối tượng được pháp luật đặc biệt quan tâm, bảo vệ. Sau giờ nghị án, tòa tuyên phạt bị cáo 10 năm tù. Vì gia đình nạn nhân bãi nại nên bị cáo không phải bồi thường danh dự nhân phẩm cho nạn nhân.                  

Bài học nằm lòng cho những bậc cha mẹ

Kết thúc phiên tòa, nhìn con mình bị đưa lên xe về trại giam, bà Hợi nước mắt ngắn dài chạy theo mong nhìn con lần cuối. Mọi người có mặt tại phiên tòa ai cũng thở dài xót thương chàng trai lầm lỡ. Rồi đây với những tháng ngày đằng đẵng trong tù, Hùng sẽ phải chịu bản án từ pháp luật lẫn sự ăn năn sám hối. Đây cũng là bài học nằm lòng cho những bậc cha mẹ trong vấn đề quan tâm con cái để không xảy ra vụ việc đau lòng như trên.

Vân Phong - Quang Huy

Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.