10 nỗi khổ khủng khiếp của nhà giàu ít ai hiểu được

10 nỗi khổ khủng khiếp của nhà giàu ít ai hiểu được

Chủ nhật, 28/06/2015 | 19:00
0
Những người bình thường thật khó mà hiểu những nỗi khổ tâm phiền muộn của nhà giàu, chẳng hạn kiếm tiền đã khó nhưng tiêu tiền còn khó hơn.

Đời sống - 10 nỗi khổ khủng khiếp của nhà giàu ít ai hiểu được

1. Không bao giờ đủ thời gian là một trong các nỗi khổ của nhà giàu.

Càng kiếm được nhiều tiền, bạn càng thấu hiểu giá trị của thời gian. Những người giàu có thực sự trân trọng từng phút giây, bởi lẽ chúng chẳng bao giờ là đủ. Họ hiểu rằng, tiền có thể lấy lại được, nhưng thời gian thì không. Và trong khi trách nhiệm cứ tăng lên mỗi ngày, thời gian để làm những điều họ thích càng bị hạn chế.

2. Không được nhìn nhận như con người thật của mình

Người ta thường cho rằng, tiền làm thay đổi những người giàu, hay họ trở nên khác trước. Trên thực tế, điều này có thể đúng dưới vài góc độ, song thứ thực sự thay đổi là hoàn cảnh xung quanh. Hơn nữa, lúc đó, mọi người chú ý đến những yếu tố bên ngoài, thay vì dành thời gian để tìm hiểu con người thực.

3. Khó nuôi con theo cách thông thường.

Việc nuôi dưỡng con của người giàu đôi khi rất khác so với những gia đình thông thường, cho dù họ cố gắng gửi đến chúng những gì mình nhận được khi còn là một đứa trẻ. Khối tài sản khổng lồ thực sự tạo ra khoảng cách giữa đạo đức và an toàn tài chính. Thậm chí, nếu họ nỗ lực hết mình để dạy dỗ những đứa con trong khuôn khổ, cháu của họ cũng rất dễ vượt quá giới hạn, bởi chúng cho rằng, mình xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất.

4. Tiêu tiền khó hơn kiếm tiền

Điều này được chia sẻ bởi tỷ phú Warren Buffett. Theo đó, kiếm tiền là một chuyện, việc tiêu nó thế nào lại là chuyện khác. Khi làm ra tiền, ban sẽ có rất nhiều lựa chọn, và đòi hỏi phải đưa ra những quyết định thông minh hơn. Sự hạn chế có thể bắt buộc mọi người phải đơn giản hóa vấn đề, song với người giàu, họ quay cuồng với những lựa chọn, theo Lifehack.

Cùng chuyên mục

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.