10 sai lầm khiến bạn hối hận khi mua sắm ngày Black Friday

10 sai lầm khiến bạn hối hận khi mua sắm ngày Black Friday

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:19
0
Ngay cả những người tiêu dùng thông minh cũng có thể mắc phải các sai lầm tai hại này khi mua sắm trong dịp Black Friday.

Nhiều người dự định mua những món cần thiết vào dịp siêu giảm giá Black Friday nhưng cuối cùng họ lại mang về nhà những thứ không có trong kế hoạch trong khi ví tiền sạch bách. Mua sắm mà không có chiến lược hợp lý sẽ khiến bạn tốn kém hơn là tiết kiệm, thậm chí bị bội chi. Dưới đây là những lỗi lớn nhất nhiều người mắc phải:

Không lập kế hoạch mua sắm

Không lên kế hoạch mua sắm là sai lầm rất phổ biến. Hãy nhớ rằng bạn cần lập danh sách những thứ mình muốn mua, gồm những mặt hàng trong nhà còn thiếu, những món quà bạn muốn tặng trong dịp Giáng Sinh, năm mới... Nếu không có kế hoạch, bạn sẽ dễ dàng chi tiêu vượt quá khả năng, từ đó rơi vào khủng hoảng tài chính.

Không nghiên cứu trước

Đời sống - 10 sai lầm khiến bạn hối hận khi mua sắm ngày Black Friday

Điều quan trọng nên làm trước ngày Black Friday là nghiên cứu trước xem khuyến mãi nào là thật. Đừng bị phân tán bởi những chương trình giảm giá sâu và thấp nhất. Ảnh minh họa.

Trước khi chi tiền mua sắm bạn nên nghiên cứu trước xem khuyến mãi nào là thật, cái nào chỉ là chiêu trò. Đầu tiên, đừng bị phân tán bởi những chương trình giảm giá sâu và thấp nhất. Thứ hai, phân tích kỹ xem sản phẩm đó mình có thực sự cần và có các đặc điểm như ý hay không. Bạn sẽ hối tiếc nếu mua rồi sau đó phát hiện món đồ này ở chỗ khác lúc nào cũng có giá thấp hơn, dù không chạy chương trình giảm giá.

Nợ tín dụng để mua sắm

Bị hấp dẫn bởi các mặt hàng giảm giá trong khi ngân sách đã cạn kiệt, nhiều người sẵn sàng nợ thẻ tín dụng để mua bằng được một món đồ. Hãy cân nhắc quyết định mua sắm đó nếu bản thân không đủ khả năng chi trả. Hãy nhớ giảm giá không phải là cái cớ để bạn chi tiêu vượt quá khả năng của mình.

Bị “dụ” xem những thứ mình không cần

Bạn nhanh chóng tới siêu thị điện máy khi thấy quảng cáo chiếc ti vi đời mới giảm giá tới 70% nhưng khi đến nơi thì nhận được thông báo không còn hàng. Sau đó, bạn được mời chào xem những chiếc đắt tiền hơn và có thể xem thêm một loạt các món điện máy khác cũng được giảm giá sâu (sau khi đã được nâng giá lên cao). Đừng mắc phải sai lầm này. Nếu cửa hàng không có món bạn định mua, tốt nhất nên trở về tay không.

Không hỏi rõ chính sách đổi trả hàng

Bạn nên lưu ý rất nhiều sản phẩm được tung ra vào dịp Black Friday sẽ không được đổi hoặc trả lại. Lý do các cửa hàng, nhà phân phối đưa ra là chúng đã được áp dụng chính sách ưu đãi rồi. Để tránh “mất tiền oan” đừng quên hỏi nhân viên về việc đổi trả trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, nhất là với những món đồ có giá trị cao.

Mua các sản phẩm công nghệ lỗi thời

Công nghệ thay đổi từng ngày. Thường những mẫu cũ sẽ được giảm giá và người bán sẽ cố thuyết phục để bạn mua các sản phẩm lỗi thời. Do đó hãy kiểm tra kỹ xem sản phẩm đó có thực sự đáng tiền không. Đừng quên xem xét liệu vài tháng tới thiết bị có cập nhật bản mới và món bạn mua giá sẽ còn tụt sâu hơn.

Mua trước, trả tiền sau

Để tăng doanh thu, nhiều cửa hàng trực tuyến có chính sách chỉ thu tiền khi khách nhận hàng, nghĩa là dù bạn không có đủ tiền vào thời điểm mua sắm nhưng vẫn có thể chốt đơn và điều này khiến nhiều người mua sắm quá nhiều. Khi các gói hàng được gửi đến nhà, bạn mới nhận ra mình đã chi tiêu không kiểm soát nhưng đành phải cắn răng tìm cách thanh toán.

Không mua các nhãn hiệu quen thuộc

Đừng bị thuyết phục mua một sản phẩm không rõ nguồn gốc, tính hiệu quả chưa được xác thực chỉ vì giá tốt hơn. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.

Quên là còn nhiều dịp khuyến mại khác

Đời sống - 10 sai lầm khiến bạn hối hận khi mua sắm ngày Black Friday (Hình 2).

Black Friday không phải là dịp khuyến mại duy nhất trong năm. Ảnh minh họa.

Có rất nhiều chương trình giảm giá trong năm, vì vậy đừng quá nôn nóng, sợ mình không mua ngay thì món đó sẽ hết hoặc không có giá hời như vậy nữa. Tiền chưa tiêu vẫn là tiền của bạn. Có thể trong chương trình giảm giá tiếp theo bạn sẽ mua được sản phẩm với mức giá thậm chí còn hấp dẫn hơn.

Bạn mua sắm quá muộn

Dù chương trình giảm giá có thể kéo dài cả ngày thậm chí vài ngày sau đó nhưng đi sớm thì các mặt hàng phong phú hơn, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Minh Hoa (t/h)

Bỏ ngay 10 sai lầm này kẻo lãng phí thực phẩm, tốn thêm tiền chi tiêu

Thứ 5, 18/11/2021 | 19:00
Nếu mắc những sai lầm dưới đây bạn nên sửa ngay vì nếu tiếp tục bạn sẽ tự biến căn bếp của mình thành thủ phạm lớn nhất gây lãng phí tiền bạc.

Đi chợ mắc 11 sai lầm này thì vừa lãng phí tiền vừa mua phải hàng ôi

Thứ 6, 29/10/2021 | 06:00
Đi mua sắm mà mắc những sai lầm dưới đây thì bạn đang lãng phí tiền bạc mà đồ dùng, thực phẩm mua được chưa chắc đảm bảo chất lượng.

Làm sao để "sống sót" qua ngày Black Friday?

Thứ 6, 23/11/2018 | 12:05
“Ngày thứ Sáu đen” là sự kiện mua sắm được trông đợi nhất trong năm. Làm sao để có một chiến lược mua sắm hoàn hảo, bỏ ra ít nhất nhưng thu về nhiều nhất là mối quan tâm lớn nhất của chị em trong ngày Black Friday.

“Bỏ túi” 5 mẹo mua sắm trong ngày Black Friday

Thứ 5, 22/11/2018 | 19:00
Black Friday là ngày được người dân mong đợi nhất năm vì trong ngày này, họ có thể sắm được những sản phẩm có thương hiệu với mức giảm giá lớn từ 70%-90%. Tuy nhiên, bạn cần “bỏ túi” những mẹo mua sắm dưới đây để không bị không khí ngày giảm giá đánh lừa.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.