10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone

10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone "đột tử"

Đỗ Thị Huệ
Thứ 6, 15/12/2017 | 10:10
0
Trên thực tế, có nhiều sai lầm mà người dùng thường xuyên mắc phải có thể đẩy chiếc iPhone của bạn vào những nguy cơ hỏng hóc nặng nề.

1. Không dùng mật khẩu:

Trong một báo cáo của Apple vào năm 2013, có tới một nửa số người dùng iPhone đã không bảo vệ thiết bị của họ bằng mật khẩu.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử'

Không dùng mật khẩu có thể khiến sự riêng tư của người dùng bị ảnh hưởng.

Trên thực tế, với sự phát triển công nghệ, Apple đang tăng cường bảo mật cho iPhone bằng các tính năng như Touch ID và Face ID. Tuy nhiên, bạn vẫn cần một công cụ để ghi nhớ, mở thiết bị trong những trường hợp Touch ID và Face ID trục trặc. Không chỉ để tránh sự tò mò của những người xung quanh, mật khẩu cũng là một chiếc chìa khóa để đề phòng các trường hợp bị trộm cắp.

2. Cho phép tất cả ứng dụng truy cập dữ liệu vị trí người dùng

Theo mặc định, nhiều ứng dụng sẽ sử dụng dịch vụ vị trí của iOS để theo dõi di chuyển của bạn. Đối với một số ứng dụng như bản đồ hay chia sẻ xe sẽ không có vấn đề gì phải lo ngại. Tuy nhiên, để tất cả các ứng dụng biết được bạn đang ở đâu thì phải suy nghĩ lại vì nó có thể có tác động xấu tới thiết bị và bản thân  bạn. Nhẹ nhất là tuổi thọ pin sẽ bị ảnh hưởng vì máy phải tiêu tốn một lượng pin lớn hơn.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử' (Hình 2).

Việc cho phép tất cả các ứng dụng truy cập vào vị trí bản đồ của bạn có thể không phải là một ý tưởng hay.

Nghiêm trọng hơn là sự riêng tư của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Bạn không thể loại trừ khả năng các ứng dụng rò rỉ hay công khai thông tin vị trí của mình vì vậy, hãy cân nhắc về điều này.

Để chỉnh sửa, chỉ cần vào Cài đặt> Bảo mật> Dịch vụ vị trí và bật tính năng tùy chọn theo ý muốn của mình.

3. Sử dụng pin đến kiệt rồi mới sạc

Đó là một quan niệm sai lầm nhưng lại khá phổ biến với người dùng iPhone. Trên thực tế, để điện thoại của bạn cạn sạch pin rồi mới sạc có thể khiến cho nó trở nên tồi tệ hơn. Tuổi thọ của pin cũng sẽ bị giảm đáng kể vì làm việc mệt hơn.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử' (Hình 3).

Để cạn pin rồi mới sạc cũng khiến pin iPhone hoạt động kém hơn, giảm tuổi thọ.

Nên nhớ, bạn có thể sạc lại thiết bị của bạn bất cứ lúc nào có nhu cầu.

4. Không bao giờ tắt điện thoại

Theo các nhân viên của Apple Genius Bar, bạn nên tắt hoàn toàn thiết bị mỗi tuần một lần. Điều này không đồng nghĩa với việc để cho hết sạch pin và tự sập nguồn.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử' (Hình 4).

Nên tắt nguồn điện thoại mỗi tuần một lần cho điện thoại được nghỉ ngơi.

Bạn hãy hình dung về một chiếc iPhone như một chiếc xe đang đỗ. Mặc dù nó không chạy nhưng một số bộ phận bên trong nó vẫn hoạt động. Tương tự với một chiếc iPhone, dù bạn không dùng đến nhưng không có nghĩa là nó không làm việc. Điều đó có thể làm cho pin phải chạy liên tục. Định kỳ tắt iPhone của bạn trong một thời gian ngắn cho phép làm mới phần mềm và nó sẽ kéo dài tuổi thọ pin cho máy.

5. Không vệ sinh điện thoại

Hầu hết người dùng iPhone đều không thực sự xem trọng việc vệ sinh thường xuyên cho điện thoại. Trên thực tế, điện thoại của bạn có thể phát sinh nhiều mầm bệnh trên bề mặt tương đương với bát đựng thức ăn cho vật nuôi hoặc nhà vệ sinh. Thậm chí còn bẩn hơn cả nhà vệ sinh nếu bạn không thường xuyên lau chùi nó.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử' (Hình 5).

Nên vệ sinh iPhone thường xuyên để loại bỏ các mầm bệnh phát sinh.

Nếu bạn giữ iPhone trong túi, có thể bụi vải hoặc các sợi nhỏ sẽ mắc kẹt trong cổng sạc pin. Điều này sẽ ảnh hưởng tới việc kết nối của thiết bị.

Để giữ cho thiết bị của bạn luôn sạch sẽ, bạn cần có một miếng vải mềm và một vật nhọn, nhỏ (không phải là kim loại, như tăm chẳng hạn) để làm sạch cổng sạc.

6. Không cập nhật phần mềm

iOS thường xuyên nhắc nhở bạn phải cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, trừ khi bạn cập nhật trong đêm thì quá trình này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy phiền toái vì không thể sử dụng điện thoại được.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử' (Hình 6).

Nên thường xuyên cập nhật phần mềm cho điện thoại của bạn.

Việc cập nhật phần mềm thường xuyên là rất quan trọng, vì nó sẽ giải quyết được một số vấn đề lỗi của thiết bị gây ra hoặc thực hiện các bản vá cho các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm.

Không bao giờ cập nhật điện thoại có thể khiến điện thoại của bạn dễ bị tấn công bởi các phần mềm độc hại. Vì vậy, hãy nhớ cập nhật phần mềm thường xuyên lên phiên bản mới nhất bất kỳ lúc nào có thể.

7. Không sao lưu dữ liệu

Việc sao lưu thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mất mát dữ liệu. Trong những trường hợp bất khả kháng như vô tình làm rơi điện thoại vào nước, tất cả ảnh, dữ liệu ứng dụng, bộ nhớ,… sẽ biến mất. Nhưng nếu bạn sao lưu thường xuyên, dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ an toàn trong iCloud hoặc trên ổ cứ máy tính.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử' (Hình 7).

Nên thường xuyên sao lưu dữ liệu điện thoại lên iCloud hoặc máy tính.

8. Sử dụng đầy bộ nhớ

Nếu để thiết bị của bạn bị đầy bộ nhớ, bạn sẽ gặp khó khăn khi cần tải các ứng dụng hoặc cài đặt các bản cập nhật phần mềm.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử' (Hình 8).

Luôn để trống ít nhất 10% bộ nhớ của điện thoại.

Hãy cố gắng giữ lại 10% bộ nhớ thiết bị ở mọi thời điểm, nếu không khi cần, bạn sẽ phải xóa các ứng dụng hoặc dữ liệu khác.

9.  Không bỏ ốp lưng điện thoại khi sạc

Ốp lưng là một trong những thứ có thể giúp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi các nguy cơ rơi vỡ, trầy xước. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn giữ ốp lưng khi sạc, nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến điện thoại của bạn vì có thể gây ra hiện tượng nóng quá mức.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử' (Hình 9).

Khi sạc iPhone, hãy gỡ bỏ phần ốp lưng ra để tránh việc máy bị nóng quá mức.

Apple cũng thường xuyên khuyên người dùng gỡ bỏ các ốp bảo vệ trong khi đang sạc pin điện thoại. Điều này có thể hơi bất tiện, nhưng hãy tin rằng nó tốt cho thiết bị của bạn, kéo dài tuổi thọ pin và đảm bảo cho các chức năng khác không bị ảnh hưởng.

10.Sử dụng bộ sạc không chính hãng

Bạn nghĩ như thế nào nếu mua một bộ sạc cỡ 10 USD (khoảng 220.000 đồng) để sạc cho một chiếc iPhone X cỡ 1.000 USD (Hơn 22 triệu)? Không ai có thể đảm bảo được rằng điện thoại của bạn sẽ vẫn hoạt động tốt. Vì vậy, bạn không nên sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc hàng nhái.

Công nghệ - 10 sai lầm phổ biến của người dùng khiến iPhone 'đột tử' (Hình 10).

Sử dụng những bộ sạc giả, kém chất lượng có thể khiến iPhone của bạn "đột tử".

Theo một nghiên cứu của viện Tiêu chuẩn Thương mại Mỹ, 99% bộ sạc nhái đều không đạt tiêu chuẩn an toàn. Đôi khi, nó sẽ dẫn đến nguy cơ khiến điện thoại của bạn bị “đột tử”. Tiết kiệm là tốt, nhưng trong một số trường hợp như vậy, số tiền mà bạn phải bỏ ra sẽ lớn hơn nhiều so với tiền mua một bộ sạc chính hãng.

 

Giải pháp "smartphone giả" giúp cai nghiện điện thoại thông minh

Thứ 3, 28/11/2017 | 07:19
Trượt, kéo, cuộn, bạn đều có thể làm được với chiếc smartphone giả The Substitute Phone này, một giải pháp "đột phá" cho người nghiện smartphone.

Mối nguy từ việc dùng smartphone trên giường ngủ và lịch trình 21 ngày cai nghiện smartphone

Thứ 3, 07/11/2017 | 21:56
Theo các chuyên gia, việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể gây ra những hậu quả khó lường tới sức khỏe và tâm lý của bạn
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Microsoft và một trường học ở Úc công bố bước tiến về giáo dục AI

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:45
Chưa từng có ứng dụng công nghệ mới nào có tốc độ thay đổi nhanh chóng như AI tạo sinh trong 12 tháng qua.

Yamaha MT-09 2024 trình làng, "lột xác" về thiết kế

Thứ 3, 19/03/2024 | 05:54
Yamaha tại Nhật Bản mới đây đã chính thức giới thiệu phiên bản 2024 của mẫu naked-bike MT-09. Dự kiến xe sẽ bán ra vào tháng 4 tới với giá 1.254.000 yên - khoảng 208 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

Siêu phẩm hơn 770 tỷ đồng của hãng xe Rolls-Royce lộ diện

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:25
Hãng sản xuất xe siêu sang Rolls-Royce vừa trình làng mẫu xe độc bản trong bộ sưu tập Droptail có giá hơn 770 tỷ đồng.

Hơn 2.000 thí sinh cả nước tham gia vòng loại cuộc thi Tin học văn phòng thế giới

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:35
Sau gần 4 tháng phát động, cuộc thi thu hút hơn 2.000 thí sinh được tuyển chọn từ gần 200 đội tuyển đến từ các trường đại học, học viện, cao đẳng, phổ thông trên cả

Thêm một lý do để iFan chờ đợi dòng iPhone 17 năm sau

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:25
Một lần nữa, tính năng đáng mong đợi trên iPhone lại bị đẩy lùi sang dòng iPhone năm sau.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng 18/3: Vàng thế giới và trong nước cùng giảm phiên đầu tuần

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:40
Giá vàng trong nước đi xuống trong phiên sáng 18/3, trong đó thương hiệu SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng.

Nhiều dư địa xuất khẩu gạo sang thị trường Senegal

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Senegal là thị trường tiêu thụ nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1 triệu tấn song hiện tại xuất khẩu gạo Việt Nam vào nước này còn khiêm tốn.

Sóc Trăng: Nông dân phấn khởi vì hành tím được mùa

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Dù giá cả có phần sụt giảm nhưng bù lại thời tiết thuận lợi, hành tím cho năng suất cao nên bà con nông dân Vĩnh Châu vô cùng phấn khởi.