10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới

10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới

Chủ nhật, 12/05/2013 | 15:06
0
Những ngôi sao gốc Việt nổi tiếng nhất năm châu, làm say mê khán giả màn ảnh lớn và nhỏ toàn thế giới.

1. Dustin Nguyễn 

Khán giả Việt chẳng ai lạ Dustin Nguyễn. Sinh năm 1962, theo gia đình sang Mỹ từ năm 13 tuổi, để rồi bén duyên với điện ảnh từ khi học đại học. Gần 25 năm gắn bó với điện ảnh Mỹ, là một trong những diễn viên gốc Việt hiếm hoi còn đứng vững trên thị trường điện ảnh quốc tế, đến nay anh đã có trên 30 vai diễn lớn nhỏ.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới

Dustin Nguyễn trong phim Truy Sát

Little Fish 2005 là phim xuất sắc nhất trong đó anh đóng cặp nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Cate Blanchett. Từ 2006, anh về Việt Nam làm phim sau 32 năm xa quê hương.

2. Jonathan Ke Quan (Quan Kế Huy)

Bạn mê những bộ phim phiêu lưu tới những vùng đất bí ẩn và những kho tàng trong rừng sâu và dưới lòng đất, hãy xem tập Indiana Johns Và Ngôi Đền Định mệnh trong loạt phim Indiana Jones trứ danh. Jonathan Ke Quan đã đóng phim này khi còn bé tí.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 2).

Ít được biết đến với khán giả Việt Nam hơn Dustin Nguyễn, diễn viên người Mỹ gốc Việt sinh năm 1971 lại là cái tên ăn khách không kém gì các sao Hollywood. Gần đây, anh cộng tác trong các phim như X-Men và The One.

3. Lance Krall

Sinh năm 1970 ở Claifornia, chàng điển trai mang trong mình dòng máu Việt Mỹ. Thời niên thiếu cậu đã đi rất nhiều nơi do có mẹ làm điệp viên cho CIA.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 3).

Nếu như Jonathan Ke Quan và Dustin Nguyen thành công với màn ảnh rộng thì Lance Krall lại là một cái tên phổ biến của truyền hình Mỹ. Anh vừa là diễn viên hài, nhà biên kịch, đạo diễn và sản xuất chương trình truyền hình, phim truyền hình của Mỹ. Anh bắt đầu nổi tiếng nhờ vai Kip trong show truyền hình giả thực tế có tên Joe Schomo Show, trong đó anh vào vai một chàng đồng tính người Cuba đáng yêu.

4. Cung Lê

Tác phẩm điện ảnh mới nhất Cung Lê tham gia là bộ phim bom tấn do đạo diễn lừng danh Quarrantino đạo diễn và đốt cháy phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt. Đó là phim Thiết Quyền Thủ 2013 (The Man With Iron Fists).

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 4).

Cung Lê (trái) trong phim Thiết Quyền Thủ

Anh vốn là một bậc thầy võ thuật môn quyền cước Kickboxing và Võ Tự Do Mixed Martial Arts. Cung Lê đã từng giành chức Vô Địch giải Kickboxing Quốc tế ở cân hạng Light Heavyweight trước khi chuyển qua thi đấu Mixed Martial Arts. Năm 2008, Cung Lê đánh bại Frank Shamrock và trở thành vô địch hạng trung của Strikeforce trước khi từ giã để theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

Thập Nguyệt Vi Hành (Bodyguards and Assassins) 2009 và Triệt Quyền Thủ (Tekken) 2010 là hai phim có thể nói là để đời của anh.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 5).

Cung Lê võ sĩ

5. James Duval

Nam diễn viên sinh năm 1972 mang trong mình dòng máu của người bà gốc Sài Gòn. Anh là diễn viên dòng phim nghệ thuật ở Pháp. Anh cũng nổi tiếng nhất với bộ ba tác phẩm điện ảnh kinh điển của đạo diễn Gregg Araki là Totally Fucked Up, The Doom Generation và Nowhere.

Ngoài đóng phim vô số phim độc lập, James cũng là một nhạc sĩ trứ danh, nhạc công piano và tay guitar được yêu thích ở Pháp và châu Âu.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 6).

6. Lữ Lương Vỹ

Diễn viên gạo cội của thế giới giải trí Hồng Kong sinh năm 1955 tại Việt Nam. Năm 12 tuổi Lữ Lương Vỹ cùng gia đình sang Hồng Kong. Năm 1980, anh bắt đầu sự nghiệp đóng phim cho đài TVB.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 7).

Thời kỳ vàng son của siêu sao là những năm 1990 với bộ phim truyền hình kinh điển: Bến Thượng Hải. Danh sách phim anh đóng cho đến nay đã hơn 50 tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Hai phim mới đây nhất của anh là bộ TVB Phú Quý Môn 2009 và tác phẩm điện ảnh Đức Phật Thích Ca.

7. Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ)

“Siêu mẫu châu Á”, “Phát hiện lớn của làng thời trang”, “Người phụ nữ tất cả đàn ông mơ ước” là những danh hiệu được giới phê bình thời trang khắp Mỹ, Âu và Á dành tặng cho Lý Mỹ Kỳ.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 8).

Nhưng giấc mơ thực sự của Maggie Q lại là điện ảnh. Từ thời trang, Maggie Q đã chuyển sang điện ảnh với một bước chuyển ngoạn mục sau thành công của phim truyền hình Long Đường 2001 tại Hồng Kong. Từ đó, cô diễn viên lai Mỹ Việt sinh năm 1979 đã tham gia hàng loạt những phim bom tấn của Hollywood như Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 3, Live Free or Die Hard 4, Balls Of Fury 3.

Thành công của cô “chính là nhờ một nhan sắc khiến mọi người đều bị mê hoặc”, như một nhà sản xuất đã từng nói.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 9).

8. Chung Lệ Đề

Chung Lệ Đề là con gái của bố người Hoa mẹ người Việt. Sinh ra và lớn lên ở Canada, nhưng cô lại quyết sang Hồng Kong lập nghiệp trong ngành phim ảnh năm 1993, khi cô 23 tuổi.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 10).

Sau thành công rực rỡ nhờ vai nữ chính trong Bạch Phát Ma Nữ 2, Chung Lệ Đề chính thức bước chân vào làng giải trí Hoa Ngữ với đủ vai thú vị trên màn ảnh rộng Hồng Kong. Cô đóng cặp cùng với Châu Tinh Trì trong God Of Cookery (Thần Ăn) và với Lý Liên Kiệt trong The Bodyguard From Beijing (Cận Vệ Trung Nam Hải).

Ngoài thành công diễn xuất, cô còn được tất cả các fan hâm mộ bởi vẻ đẹp nghiêng thành. Nghệ sĩ có đôi mắt đẹp nhất là danh hiệu tạp chí Marie Claire đã bầu chọn cho cô. Danh giá hơn, năm 2000, cô được tạp chí FHM Singapore bình chọn là “Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á”.

9. Brenda Song

Sinh năm 1988, làm diễn viên từ năm 6 tuổi, cô là một trong số ít gương mặt đại sứ sáng giá nhất của Disney. Suốt thời niên thiếu, Brenda đã tham gia hàng loạt series phim hoạt hình ăn khách của hãng Disney, trong đó có bộ Cuộc sống thượng hạng của Zack và Cody.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 11).

Phim đáng nhớ nhất của cô chính là bộ phim thuộc top 8 phim truyền hình có lượt xem cao nhất của Disney: Wendy Wu: công chúa chiến binh.

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 12).

10. Tila Nguyễn (Nguyễn Thị Thiên Thanh)

Cô gái Mỹ gốc Việt tuổi Kê này nổi tiếng nhờ sự nghiệp người mẫu. Thành tích nổi bật nhất của nữ diễn viên này phải kể đến là từng rất nhiều lần chụp ảnh trên tạp chí Playboy. Maxim UK cũng bình chọn cô vào top 100 phụ nữ nóng bỏng nhất. Báo chí gọi cô là nàng playgirl thứ thiệt!

Tuy nhiên, Tila Nguyễn cũng đá sân sang điện ảnh với hai bộ phim ăn khách là I Now Pronounce You Chuck and Larry (2007) và Horrorween: 3-D  (2009).

Nhân vật - 10 sao gốc Việt nổi tiếng khắp thế giới (Hình 13).

Nhất Thanh

Nhan sắc của cô gái gốc Việt giành ngôi á hậu CH Czech

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:24
Với danh hiệu á hậu 2, Monika Leová đã trở thành cô gái gốc Việt đầu tiên giành được giải thưởng cao quý ở cuộc thi sắc đẹp Cộng hòa Czech.

Sao Việt khoe con - hạnh phúc nhuốm màu phiền lụy

Thứ 3, 16/04/2013 | 14:41
Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, là hạnh phúc hay phiền toái? Đôi khi đám trẻ buộc phải trở thành "sao nhí" trong mắt giới truyền thông, chỉ bởi vì chúng là con của các ngôi sao. Thậm chí, có những em bé nổi tiếng sớm tới mức… tuổi thơ bị đánh mất!

Những sao Việt lao đao vì scandal sau khi đoạt giải lớn

Thứ 4, 20/03/2013 | 10:36
Trước vụ lùm xùm hát nhép để giành giải 800 triệu của Khởi My, nhiều ngôi sao đình đám của làng giải trí Việt như ca sĩ Tùng Dương hay chân dài Thanh Hằng cũng đau đầu vì những đồn thổi trái chiều quanh giải thưởng mình đạt được.