10 tài năng trẻ chờ tỏa sáng ở Premier League mùa này

10 tài năng trẻ chờ tỏa sáng ở Premier League mùa này

Thứ 7, 03/08/2013 | 17:41
0
Khỏe và tài năng, những cầu thủ tuổi dưới 20 ở Premier League hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ trong mùa giải mới. Họ là 10 gương trẻ do Sportsmail bầu chọn có nhiều khả năng sẽ trở thành những ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá thế giới.

1. Serge Gnabry (CLB Arsenal). Tuổi: 18, vị trí: tiền vệ/tiền vệ cánh

Gnabry được HLV Wenger tin tưởng là người thay thế hoàn hảo cho vị trí của Theo Walcott. Tiền vệ trẻ người Đức thường ra sân ở những phút cuối trận nhưng để lại ấn tượng rất tốt với những cú sút xa cực mạnh. Tuy còn trẻ nhưng mùa rồi, Gnabry được ông Wenger thường xuyên cho rèn luyện ở môi trường Champions League khắc nghiệt.

2. Bertrand Traore (Chelsea). Tuổi: 17, vị trí: tiền vệ tấn công

Bóng đá Quốc tế - 10 tài năng trẻ chờ tỏa sáng ở Premier League mùa này
 
Cầu thủ đến từ Burkina Faso hiện đang thử việc tại Chelsea đã thể hiện mình rất nhiều trong chuyến du đấu ở vùng Viễn Đông vừa qua với 2 bàn thắng. Vì thế, HLV Jose Mourinho đang cân nhắc để ký hợp đồng với cầu thủ này vào tháng 9 tới.

3. Jordan Rossiter (Liverpool). Tuổi: 16, vị trí: tiền vệ
 
Khi chứng kiến Rossiter thi đấu ở NextGen Series 2013 (giải đấu được coi là Champions League dành cho các cầu thủ trẻ thuộc các CLB lớn tại châu Âu), cựu tuyển thủ Anh Robbie Fowler đã thốt lên “đây sẽ là một Steven Gerrard trong tương lai” mặc dù cầu thủ này có vóc dáng hơi nhỏ bé. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ của học viện bóng đá Liverpool này chỉ 16 tuổi và còn nhiều thời gian để cải thiện thể hình cũng như thể lực.

4. Jose Angel Pozo (Man City). Tuổi: 17, vị trí: tiền đạo

Cầu thủ của lò đào tạo Real vừa ký hợp đồng 5 năm với Man City vào tháng 3 rồi với giá khoảng 5 triệu bảng Anh. Cũng như Jordan Rossiter, cầu thủ người Tây Ban Nha này gây được sự chú ý sau khi tham dự giải NextGen Series. Pozo đã chọn Man City dù có 2 lời mời khác từ Arsenal và Liverpool.

5. Adnan Januzaj (M.U). Tuổi: 18, vị trí: tiền vệ trái

Đã có rất nhiều lời khen ngợi dành cho Januzaj, cầu thủ trẻ chơi hay nhất trong chuyến du đấu châu Á của M.U. Cầu thủ người Bỉ này luôn biết cách tạo ra nguy hiểm bên cánh trái cho các đối thủ. Cùng với các cầu thủ trẻ khác như Lingard, Welbeck... M.U hy vọng sẽ lập lại thành tích của thế hệ vàng năm 1999 với cú ăn 3 lịch sử.

6. Kenny McEvoy (Tottenham). Tuổi: 18, vị trí: tiền vệ cánh

Sở hữu vẻ bề ngoài cũng như những bước chạy tốc độ giống hệt tiền vệ đang được Real trả 85 triệu bảng Gareth Bale, McEvoy đang được kỳ vọng sẽ là một Gareth Bale thứ hai của Tottenham. Hai bàn thắng mà cầu thủ này ghi vào lưới West Ham ở FA Youth Cup vào tháng 1 vừa qua với tốc độ cao cho thấy McEvoy có đủ tố chất để bùng nổ mọi thời điểm. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này là thiếu dứt khoát trong những pha xử lý bóng của mình.
 
7. Adam Campbell (Newcastle). Tuổi: 18, vị trí: tiền đạo/tiền vệ cánh
 
Campell là một sản phẩm của CLB Wallsend Boys. Anh có lối đá giống Paul Scholes nhưng cách ghi bàn lại giống như Wayne Rooney, một thể lực sung mãn với một khả năng ghi bàn bùng nổ.
 
8. Noe Baba (Fulham). Tuổi: 16, vị trí: hậu vệ

CLB Fulham đã đánh bại M.U để có chữ ký của cầu thủ đa năng này. Ngoài vị trí hậu vệ, Baba cũng có thể chơi như một tiền đạo thực thụ. Anh sinh ra tại Cameroon nhưng chuyển đến Ireland vào năm 10 tuổi. Baba cho thấy được tiềm năng của mình khi còn là một thủ lĩnh của đội tuyển U17 Ireland. Baba ban đầu chơi như một tiền đạo khi vừa đến Ireland nhưng vì không giỏi tiếng Anh nên đã được yêu cầu chơi ở hàng phòng ngự và anh cũng đã thực hiện khá tròn vai.

9. Samir Carruthers (Aston Villa). Tuổi: 20 Chức vụ: Tiền vệ cánh

Đội trưởng của đội U21 Ireland là một tiền vệ năng động với kỹ thuật cũng như thể lực vượt trội. Vì thế, AstonVilla đã nhanh chóng ký bản hợp đồng 2 năm với anh. Carruthers có đủ điều kiện để chơi cho tuyển Morocco, Ireland và Anh.

10. John Lundstram (Everton). Tuổi: 19, vị trí: tiền vệ.

John Lundstram được cho CLB Doncaster Rovers ở League One mượn mùa trước và chỉ thi đấu 14 trận. Tuy nhiên, cầu thủ có cái chân trái khéo léo đã gây ấn tượng ở Giải U20 thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ tháng 6 vừa qua. Vì thế, anh sẽ được HLV Roberto Martinez của Everton cân nhắc cho ra sân nhiều hơn ở mùa giải mới.

Theo Daily Mail/Người lao động

Chưa mua 'sao', David Moyes vẫn tự tin vô địch Premier League

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:41
Dẫu MU đang cực kì bế tắc ở “phiên chợ Hè” và chưa tìm ra cách giữ chân Wayne Rooney, HLV David Moyes vẫn tự tin cho rằng “Quỷ đỏ” chính là ứng cử viên số một cho ngôi vương ở Premier League mùa giải 2013-2014.

Mourinho đã sẵn sàng cùng Chelsea vô địch Premier League

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:09
Chelsea đã kết thúc chuyến du đấu một cách thành công với thành tích toàn thắng, Mourinho cũng đã làm quen trở lại với bầu không khí tại Stamford Bridge và có thể nói, “Người đặc biệt” đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục ngôi vô địch Premier League.

Park Ji Sung sắp tạm biệt Premier League

Thứ 2, 29/07/2013 | 14:35
Tiền vệ Park Ji Sung sẽ trở về đội bóng cũ PSG Eindhoven theo một hợp đồng cho mượn có thời hạn một mùa giải.

M.U 'thề' không bán Rooney cho đối thủ ở Premier League

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:47
Khi viễn cảnh Wayne Rooney rời xa Old Trafford ngày một đến gần, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” vẫn tìm mọi cách để ngăn “gã Shrek” đầu quân cho các đối thủ trong nước như Arsenal hay Chelsea. Nếu có bán, MU chỉ muốn để Rooney ra nước ngoài thi đấu.

Hàng công của Man City vô đối tại Premier League

Thứ 6, 26/07/2013 | 17:27
HLV Manuel Pellegrini vừa tự tin tuyên bố, Man City của ông đang sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League ở thời điểm này.

Premier League, mảnh đất màu mỡ để rửa tiền

Chủ nhật, 14/07/2013 | 08:16
Premier League hiện là một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, song đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ có ý định rửa tiền. Mỗi năm, 20 CLB của giải đấu hàng đấu nước Anh chi khoảng 600 đến 700 triệu bảng cho công tác tăng cường lực lượng.

20 CLB tại Premier League tiếp tục bị cảnh báo về tài chính

Thứ 7, 13/07/2013 | 14:45
Các CLB tại Barclays Premier League một lần nữa nhận được lời cảnh báo về tài chính nếu họ tiếp tục chi nhiều hơn số tiền kiếm được sau mỗi mùa giải.

Anelka lần thứ 6 cập bến Premier League trong sự nghiệp

Chủ nhật, 07/07/2013 | 16:21
Cái duyên của Nicolas Anelka với xứ sương mù xem ra vẫn chưa hết bởi hôm qua, chân sút kì cựu này đã đặt bút kí vào bản hợp đồng 1 năm với West Brom. Đội chủ sân The Hawthorns sẽ là CLB thứ 6 ở Premier League mà Anelka từng đầu quân.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.