10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S

Thứ 7, 14/09/2013 | 11:30
0
iPhone 5S sở hữu phần cứng mạnh và công nghệ cảm biến vân tay.

iPhone 5S chính là tiêu điểm được giới công nghệ di động bàn tán nhiều nhất trong vài ngày qua. Về mặt tổng thể, iPhone 5S không có điều gì đáng chê trách, Tim Cook vẫn hoàn thành nhiệm vụ mang đến một chiếc iPhone mạnh và nhiều tính năng hơn. Chỉ có điều hình như Apple đã thiếu đi một sự đột phá để khiến sản phẩm của mình trở nên không nhàm chán. Song dù vậy, người dùng vẫn có những lý do đáng giá để nâng cấp lên iPhone 5S cho mình 

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S

1. Tùy chọn màu mới

Sở hữu ngoại hình và kích thước gần như giống hết iPhone 5, yếu tố cơ bản đầu tiên để người dùng phân biệt iPhone 5S với người tiền nhiệm của mình đó là màu sắc. iPhone 5S đã có thêm phiên bản màu vàng sâm panh mới cực kỳ sang trọng. Ngoài ra, màu đen cũng đã được chuyển thành màu "xám không gian" (space grey) nền nã hơn.

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 2).

2. Đèn flash LED kép

Apple bổ sung cho camera sau của 5S đèn flash LED kép mà hãng gọi đây là True Tone Flash. Tuy vậy đó không hẳn là một cụm đèn flash LED kép thông thường, ánh sáng phát ra từ đèn flash LED kép của 5S sẽ có màu hổ phách với hai tông nóng và lạnh. Sử dụng một vài thuật toán phần mềm đã qua tùy chỉnh, iPhone 5S có thể tự xác định và điều chỉnh cường độ ánh sáng vừa đủ để cân bằng nhiệt độ màu trong ảnh chụp. Apple cũng tuyên bố đèn flash LED mới sẽ bù đắp cho những bức ảnh xử lý cân bằng trắng không tốt, làm cho tông màu da thật hơn và nhấn mạnh vào những điểm nổi bật của ảnh.

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 3).

3. Cảm biến vân tay Touch ID

Ở lần ra mắt này, cảm biến vân tay (Apple gọi đây là Touch ID) là một trong những tính năng nổi bật nhất của iPhone 5S. Touch ID sẽ được tích hợp trực tiếp vào nút Home của máy, sử dụng mặt sa-phia, đồng thời hỗ trợ cảm biến cảm ứng điện dung để chụp một hình ảnh độ phân giải 500ppi và quét lớp da dưới biểu bì. Cảm biến này có thể lưu được tối đa 5 dấu vân tay khác nhau, hỗ trợ bảo mật tốt hơn, cho phép người dùng không cần phải ghi nhớ các loại mật khẩu trong việc đăng nhập và mua ứng dụng, nội dung trên iTunes. 

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 4).

4. Chip A7

iPhone 5S là smartphone đầu tiên sở hữu chip A7 kiến trúc 64-bit. Đặc biệt, iPhone 5S giờ đã hỗ trợ thư viện đồ họa OpenGL ES 3.0 giúp tăng cường trải nghiệm game trên smartphone. Bên cạnh đó, Apple cũng xác nhận hiệu năng của iPhone 5S tăng gấp 2 lần so với iPhone 5.

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 5).

5. Bộ đồng xử lý chuyển động M7

Ngoài chip A7, iPhone 5S còn có thêm con chip M7 mới. Đại diện Apple gọi M7 là "bộ đồng xử lý chuyển động" (motion coprocessor). Con chip này có tác dụng thu thập dữ liệu chuyển động từ la bàn, gia tốc kế, con quay hồi chuyển. Nó sẽ khuyến khích các lập trình viên viết ra những ứng dụng chuyên theo dõi sức khỏe trên iPhone trong tương lai.

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 6). 6. Camera iSight

Apple đã không tăng độ phân giải camera sau của iPhone 5S mà quyết định giữ nguyên ở con số 8 megapixel. Bù lại, hãng cho biết máy ảnh của smartphone này đã có nhiều cải thiện đáng kể như ống kính 5 lớp khẩu độ f/2.2 với cảm biến ảnh lớn hơn 15%. Cảm biến lớn hơn đồng nghĩa với việc bắt sáng cải thiện nhờ đó tăng chất lượng chụp thiếu sáng, chụp và tự động lấy nét nhanh hơn. Camera của iPhone 5S cũng có khả năng tự động ổn định hình ảnh khi chụp và quay video. 

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 7).

7. Camera trước FaceTime HD

Camera trước với tên gọi FaceTime HD cũng đã có sự nâng cấp đáng kể, với cảm biến kích thước 1,9 micron, thậm chí còn lớn hơn so với cảm biến điểm ảnh của camera phía sau. Ngoài ra, camera trước của iPhone 5S còn được trang bị cảm biến BSI giúp ảnh chụp ít nhiễu và mờ trong điều kiện ánh sáng yếu.

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 8).
8. Hỗ trợ nhiều băng tần LTE

Apple xác nhận iPhone 5S là smartphone được hỗ trợ nhiều băng tần kết nối mạng 4G LTE nhất thế giới. Theo đó, phiên bản do nhà mạng Sprint hỗ trợ 13 băng tần LTE, các model do AT&T, Verizon và T-Mobile phát hành sở hữu 11 băng tần. Điều này sẽ giúp iPhone 5S bản không khóa mạng có thể hoạt động tốt với mạng LTE ở hầu hết các quốc gia trên thế giới nhằm tận dụng ưu thế về tốc độ download lên tới 100 Mbps.

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 9).

9. iWork, iPhoto và iMovie miễn phí

iPhone 5S và iPhone 5C sẽ được cung cấp bộ ứng dụng văn phòng iWork, iPhoto và iMovie hoàn toàn miễn phí. Nhờ đó người dùng có thể tiết kiệm được khoảng 40 USD để mua các ứng dụng này. 

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 10).

10. Vỏ ốp chính hãng của Apple

Trong lần ra mắt sản phẩm này, Apple lại cũng giới thiệu nhiều phụ kiện cho iPhone 5S và 5C. Trong đó, hãng sẽ bán vỏ da cao cấp dành cho iPhone 5S với 9 lựa chọn màu sắc cùng một lớp đệm lót nhằm giúp bảo vệ iPhone khỏi các cú va đập.

10 tính năng 'cực hot' trên iPhone 5S (Hình 11).

Hằng Giang 

'Lộ diện' dung lượng pin iPhone 5S và 5C

Thứ 6, 13/09/2013 | 11:30
Apple đã lấp lửng các thông tin chi tiết bên trong iPhone 5S, iPhone 5C trong sự kiện vừa qua. Nhưng vào thời điểm này, chúng ta đã có những thông tin chi tiết hơn về dung lượng pin bên của cả 2 sản phẩm.

Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock'

Thứ 6, 13/09/2013 | 08:27
Thường thì mỗi khi mới ra mắt, những chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam sẽ bị “làm giá” rất kinh khủng với mức giá nhiều khi gấp đôi giá trị thực. Tuy nhiên, năm nay, có vẻ điều đó sẽ không xảy ra với những chiếc 5S hay 5C.Thường thì mỗi khi mới ra mắt, những chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam sẽ bị “làm giá” rất kinh khủng với mức giá nhiều khi gấp đôi giá trị thực. Tuy nhiên, năm nay, có vẻ điều đó sẽ không xảy ra với những chiếc 5S hay 5C.

iPhone 5S có mặt tại Việt Nam

Thứ 5, 12/09/2013 | 16:30
iPhone 5S đã có mặt tại Việt Nam?

Pin iPhone 5S có thời gian chờ lên tới 250 tiếng

Thứ 5, 12/09/2013 | 07:26
Apple vừa giới thiệu iPhone 5S tại sự kiện đang diễn ra. Theo hãng này pin của chiếc điện thoại này sẽ có thời gian chờ lên tới hơn 250 tiếng.

Vì sao lại là iPhone 5S vs iPhone 5C?

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:30
Liệu đối tượng hướng đến của 2 chiếc iPhone này sẽ khác nhau như thế nào?