10 tính năng mới của Androi O khiến tín đồ công nghệ mê mẩn

10 tính năng mới của Androi O khiến tín đồ công nghệ mê mẩn

Chủ nhật, 21/05/2017 | 08:07
0
Mặc dù Android 7.0 đang được đánh giá cao nhưng vẫn tồn tại không ít nhược điểm, Android O ra đời để khắc phục những nhược điểm đó.

Mặc dù, từ nay cho đến lúc phiên bản chính thức được ra mắt sẽ còn nhiều thay đổi, tuy nhiên những tính năng mới của Androi O được coi là khá tinh tế và đáng để mong đợi.
1. Emoji mới:
Android O sẽ giúp người dùng không bị bỏ lỡ các biểu tượng emoji mới nhất. Tính năng dành cho các lập trình viên cho phép họ tích hợp vào thư viện biểu tượng cảm xúc mới. Thư viện này tự động thêm vào các biểu tượng cảm xúc bị thiếu ngay cả khi bàn phím điện thoại của bạn chưa có biểu tượng đó.

Đánh giá - 10 tính năng mới của Androi O khiến tín đồ công nghệ mê mẩn


2. Đề xuất ứng dụng thông minh
Android O có thể đề xuất các ứng dụng dựa trên hành động trước đó đã được ghi nhớ của người dùng.
Điện thoại của bạn có thể tìm hiểu những gì bạn thường làm với các loại nội dung khác nhau để cải thiện các đề xuất của nó.

3. Hình ảnh trong ảnh

Android O đang nhận được hỗ trợ cho picture-in-picture hoạt động với bất kỳ ứng dụng nào, không chỉ YouTube. 

Bạn có thể tiếp tục cuộc hội thoại với bạn bè từ Duo hay xem một video phát tại Chrome trong chế độ PiP.

Để sử dụng, bạn chỉ cần đơn giản là bấm phím Home khi video đang phát và Android O sẽ tự động thu nhỏ chúng lại ở một góc màn hình.

4. Quét các ứng dụng an toàn
Để trấn an người dùng, Google đã tăng cường bảo mật hơn trong Android O. bằng một ứng dụng trong Cài đặt, mục Bảo mật. Tính năng này sẽ giúp người dùng tránh được các ứng dụng không an toàn trên Android O bằng việc quét các ứng dụng và cho biết chúng được quét lần cuối lúc nào.

Đánh giá - 10 tính năng mới của Androi O khiến tín đồ công nghệ mê mẩn (Hình 2).

5. Âm thanh
Sony đã hỗ trợ Google trong việc hỗ trợ codec LDAC trên Android. Điều này cho thấy nếu bạn có các chiếc tai nghe Bluetooth có tích hợp LDAC, bạn sẽ có chất lượng tốt hơn khi nghe nhạc trên Android 8.0. Và không chỉ dừng lại ở LDAC, Android O còn hỗ trợ thêm các chuẩn như aptX, aptX HD cũng như SBC và AAC. Nó cũng cho phép người dùng cài đặt tần số lấy mẫu và chỉ số bit cho mỗi mẫu. Nó còn hỗ trợ AAudio API cho các ứng dụng.

Đánh giá - 10 tính năng mới của Androi O khiến tín đồ công nghệ mê mẩn (Hình 3).


6. Vitals
Google tích hợp Vitals vào Android O. Đây là bộ công cụ bao gồm các tính năng bảo mật, tối ưu hệ điều hành và các công cụ phát triển khác. Ngoài ra, tại Google I/O 2017, nhóm Android cũng ra mắt ứng dụng Google Play Protect, một ứng dụng quét virus dành cho Android

Đánh giá - 10 tính năng mới của Androi O khiến tín đồ công nghệ mê mẩn (Hình 4).
Đánh giá - 10 tính năng mới của Androi O khiến tín đồ công nghệ mê mẩn (Hình 5).


7. Hỗ trợ bàn phím vật lý
Bàn phím vật lý đang trở nên là một phần to lớn trên Android cũng như Chromebooks (Chromebook hiện đã hỗ trợ các ứng dụng Google Play) hay thậm chí là nền tảng Andromeda sắp tới. Việc hỗ trợ tốt cho bàn phím cứng sẽ giúp Google phát triển hệ sinh thái của mình tốt hơn.

 

8. Tự động bật Wi-Fi
Nếu bạn tắt Wi-Fi khi bạn ra khỏi nhà, bạn sẽ khó lòng mà nhớ để bật chúng lại. Android O sẽ cho phép bạn tùy chỉnh việc Wi-Fi tự động bật lại khi bạn ở gần các mạng an toàn mà nó ghi nhớ như ở nhà.


9.Thu gọn thông báo
Các thông báo liên tục gây ra khá nhiều phiền phức, tuy nhiên, nó lại là một phần của Android. Với Android O, các thông báo sẽ được cải tiến. Bạn vẫn có thể xem sơ lược thông báo với một cú nhấp, nhưng mặc định, thanh thông báo sẽ được thu gọn lại.

Đánh giá - 10 tính năng mới của Androi O khiến tín đồ công nghệ mê mẩn (Hình 6).

10. Phím tắt và widget
Từ phiên bản Android Nougat, người dùng đã có thể nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng để có thể sử dụng các phím tắt tác vụ.
Với Android O, các phím tắt này có vẻ tinh tế hơn và bạn có thể truy cập vào các widget của ứng dụng từ menu phím tắt.

 Đ.H (T.h)

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.