10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay

10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay

Thứ 4, 25/09/2013 | 15:30
0
Theo Apple, hơn 375.000 ứng dụng iPad đã được phát hành trên toàn thế giới. Đó là rất nhiều những dụng nghe nhạc, giải trí đến những ứng dụng doanh nghiệp. Và với iPad bạn có thể làm bất cứ điều gì.

Apple cung cấp một số ứng dụng riêng của mình cho công việc và giải trí, bao gồm cả iWork và iLife ngoài ra còn có rất nhiều lựa chọn từ bên thứ ba hấp dẫn trong Appstore để cập nhật tin tức mới nhất, mạng xã hội, xem phim trực tuyến, quản lý tiền tệ thậm chí là những ứng dụng sức khỏe cho đến chơi Game.Tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng có thể giúp ích cho bạn vì vậy có lẽ bạn đang tự hỏi là những ứng dụng nào là tốt nhất ?

Infinity Blade III (6.99$)

Infinity Blade III: Reborn sẽ giống như một bộ phim mà trong đó nội dung là sự pha trộn độc đáo giữa những cảnh chiến đấu của thời trung cổ với công nghệ khoa học giả tưởng. Một trong những nhân vật chính của tựa game này đó chính là Siris, người mà sẽ được trang bị những bộ giáp bạc sáng bóng cực kì chắc chắn trong các trận đấu tay đôi với kẻ thù và đi cùng anh đó chính là một người bạn robot hết sức hữu ích. Bên cạnh đó, trong quá trình chơi, nếu như bạn chết đi trong cuộc đụng độ với BOSS thì đừng lo lắng bởi vì bạn sẽ được hồi sinh ngay lập tức thay vì vào vai một người con trai đi trả thù cho cái chết của cha mình như phiên bản đầu tiên. Công nghệ cho phép các chiến binh có khả năng "chết đi sống lại" chính là yếu tố dẫn đến thành công của tựa game này.

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay

Vimeo (miễn phí)

Youtube là ứng dụng hàng đầu về video trực tuyến, điều đó không thể tranh cãi tuy nhiên Vimeo luôn luôn cung cấp cho bạn một sự thay thế hoàn hảo bằng cách tập trung vào các nội dung HD được cung cấp từ các nhà sản xuất. Ứng dụng Vimeo trên iPad cho người dung tận hưởng một tài nguyên clip cực lớn với một thư viện hiển thị sáng tạo. Bạn có thể tùy chọn lưu video để phát lại sau đó hay ẩn đi để xem sau. Ứng dụng Vimeo nhận được một chức năng mới với iOS 7 cho phép chia sẻ ngay lập tức thông qua việc kéo thả video.

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay (Hình 2).

Facebook (miễn phí)

Chắc chắn bạn đã từng sử dụng ứng dụng Facebook trên iPhone hay những smartphone khác tuy nhiên việc sử dụng ứng dụng này trên iPad lại là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời. Với Facebook trên iPad bạn có thể:

- Thưởng thức những bức ảnh lớn và đẹp hơn: Bức ảnh của bạn sẽ được hiển thị với độ phân giải cao, dễ dàng chuyển tiếp giữa chúng và trông giống như một album ảnh thực sự.

- Điều hướng ở bất kì nơi nào, nhanh chóng hơn: Chỉ cần chạm, trượt hoặc kéo để di chuyển từ màn hình này sang màn hình khác.

- Chơi game bất kì nơi nào: Truy cập vào ứng dụng và trò chơi yêu thích trên Facebook ở bất kì nơi nào.

- Xem những ai đang ở gần: Kiểm tra bản đồ Nearby để biết được những ai đang ở gần mình.

- Tập trung vào sự kiện: Thu nhỏ các bức ảnh, cập nhật và câu chuyện mà bạn bè mới đăng.

- Chia sẻ: Chia sẻ ảnh, cập nhật hiện trạng hoặc gửi message mà không phải rời trang web bạn đang truy cập

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay (Hình 3).

Kindle (miễn phí)

Kindle là sản phẩm của Amazon phát triển dành cho 2 mẫu thiết bị của Apple là iPad và iPhone, ứng dụng mang đến cho người sử dụng những khái niệm và ý tưởng vô cùng độc đáo. Khi cài đặt và sử dụng, bạn có thể truy cập tới hơn 725.000 cuốn sách điện tử có sẵn trên Kindle Store, một kho tàng kiến thức rộng mở, đa dạng và hoàn toàn miễn phí.

Điểm quan trọng nhất là Kindle đọc được các file prc dạng mã hoá (prc encryption) vì thế nó có thể đọc được hầu hết eBooks định dạng prc. Tuy nó không có nhiều tuỳ chỉnh như BookSelf (Được bán trên iTune với giá 9.99$) nhưng nó đem lại cho bạn cảm giác đọc sách thật sự.

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay (Hình 4).

Evernote (miễn phí)

Evernote là một ứng dụng miễn phí, dễ sử dụng, hỗ trợ người dùng ghi nhớ mọi thứ thông qua toàn bộ các thiết bị mà bạn sử dụng.

Ứng dụng Evernote cho phép người dùng sắp xếp, lưu ý tưởng và cải tiến hiệu suất công việc. Evernote hỗ trợ người dùng tạo ghi chú cá nhân, chụp ảnh, tạo danh sách to - do, ghi âm giọng nói làm trình nhắc... và cho phép toàn bộ các ghi chú này có thể tìm kiếm, dù bạn đang ở nhà, ở công sở hay ở bất cứ đâu.

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay (Hình 5).

Flipboard (miễn phí)

Flipboard cho phép người dùng đọc tin tức và dễ dàng chia sẻ tin tức với bạn bè trên các mạng xã hội. Ứng dụng này cũng hiển thị những nội dung từ nhiều hạng mục tin tức khác nhau như thiết kế, công nghệ, nhiếp ảnh, kinh doanh, thể thao, phong cách, du lịch, đồ ăn và nhiều mục khác. Cùng với đó, Flipboard còn được đánh giá là một trong những ứng dụng tin tức có giao diện chất lượng nhất, giúp người dùng dễ dàng khám phá những tính năng thú vị.

Ngoài Twitter, Facebook và Instagram, bạn có thể lướt qua những dòng tin tức và lịch trình của bạn từ Google Reader, LinkedIn, Tumblr, Flickr và 500px Flipboard.

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay (Hình 6).

Snapseed (miễn phí)

Snapseed là ứng dụng chỉnh sửa và chia sẻ ảnh chuyên nghiệp, được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch. Với Snapseed bạn có thể :

- Dễ dàng điều chỉnh ảnh chỉ bằng một cú chạm tay đơn giản, sử dụng tính năng Auto Correct (sửa ảnh tự động).

- Chỉnh sửa ảnh hoàn hảo với công cụ Tune Image.

- Sử dụng tính năng Selective Adjust (điều chỉnh ảnh chọn lọc) để nâng cấp các đối tượng cụ thể hoặc vùng cụ thể trong ảnh.

- Trải nghiệm các bộ lọc ảnh vui nhộn và cải tiến như Retrolux, Drama, Vintage, Grunge, và Tilt-Shift.

- Bộ sung một trong nhiều khung ảnh chất lượng cao để hoàn thiện ảnh chỉnh sửa.

- Chia sẻ tác phẩm sáng tạo của bạn qua thư điện tử Email dưới dạng tệp tin đính kèm, mạng xã hội Google Plus và các phương pháp chia sẻ tích hợp sẵn.

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay (Hình 7).

Notability (2,99$)

Notability là ứng dụng tích hợp đầu tiên dành cho thiết bị iPad để tạo ghi chú và link với các bản ghi âm thanh. Công cụ này hỗ trợ tất cả các nhu cầu ghi chú của bạn như chữ viết tay, chú thích PDF, xử lý văn bản,… để tạo ra những ghi chú rõ ràng, nhanh chóng và đơn giản.

Ngoài ra, tính năng Auto Sync đảm bảo rằng các ghi chú của bạn sẽ được sao lưu một cách an toàn. Hơn nữa, bạn còn có thể tự tạo những ghi chú với diện mạo độc đáo thông qua thanh công cụ gồm có các chủ đề, màu sắc, phong cách,…

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay (Hình 8).

The Walking Dead

Tựa game hành động The Walking Dead sẽ xoay quanh nhân vật chính của bộ truyện tranh và series phim cùng tên - cựu cảnh sát Rick Grimes trong cuộc chiến sinh tồn của anh tại một tương lai giả định khi gần như toàn bộ thế giới đã đi đến bờ vực hủy diệt bởi một dịch bệnh khủng khiếp biến người bệnh thành những con zombie khát máu. Tuy vậy bên cạnh Rick Grimes game sẽ giới thiệu tới người chơi những nhân vật hoàn toàn mới.

Với lối chơi point-and-click đơn giản làm chủ đạo, The Walking Dead đã làm hồi sinh một thể loại đã từng thống trị thế giới game trong giữa những năm 80 và vào đầu thập niên 90. Thể loại game này nhấn mạnh vào sự tương tác giữa các nhân vật thông qua đối thoại, cốt truyện và những tình huống theo kịch bản.

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay (Hình 9).

Netflix

Với tính năng xem video bằng streaming, Netflix là một trong những ứng dụng video tuyệt vời và hoàn thiện nhất dành cho iPad, iPhone. Thư viện của Netflix hiện đang được nâng dần cả về thể loại lẫn số lượng phim. Trọn bộ phim truyền hình nổi tiếng tại Bắc Mỹ Friday Night Lights và Mythbusters đã có trên Netflix. Bên cạnh đó, các bộ phim điện ảnh nổi tiếng từ thể loại mafia hành động Bố già (The Godfather) cho đến phim họat hình đầy triết lý sâu sắc Up. Ứng dụng còn chon phép bạn quản lý DVD và trình tự xem phim (Watch Instantly queue).

Công nghệ - 10 ứng dụng tốt nhất trên iPad hiện nay (Hình 10).

Hằng Phan

Apple bán hết 9 triệu iPhone 5S, 5C chỉ sau 3 ngày

Thứ 3, 24/09/2013 | 12:30
Chỉ vừa mới chính thức bán ra iPhone 5S và iPhone 5C trên một số thị trường từ cuối tuần qua nhưng Apple đã đạt tốc độ tiêu thụ “tên lửa”.

Sếp tổng Apple: 'Đổi mới hay là chết'

Chủ nhật, 22/09/2013 | 08:26
Đó là điều mà CEO Tim Cook của Apple vừa chia sẻ với Bloomberg Businessweek.

Google cùng Apple thành lập công ty nghiên cứu về sức khỏe

Thứ 5, 19/09/2013 | 18:23
Calico sẽ thực hiện sứ mệnh thay đổi tư duy cũng như cách triển khai phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Thiết kế iPhone 5S, 5C: Khi nhân viên Apple cũng 'lắc đầu'

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:40
Giờ đây, nhìn sản phẩm của Apple, người ta còn phải “đoán” xem đó là phiên bản nào!

Apple sẽ tổ chức sự kiện tiếp theo vào ngày 15/10?

Thứ 3, 17/09/2013 | 13:27
Theo tờ MacGeneration tại Pháp, khả năng rất cao Apple sẽ tổ chức một sự kiện trọng đại tiếp theo vào ngày 15/10.

Apple thêm màu mới cho iPod Touch và iPod nano

Thứ 6, 13/09/2013 | 07:42
Apple một lần nữa biến mình thành tâm điểm của sự chú ý với việc công bố thêm màu sắc mới dành cho các dòng máy nghe nhạc như iPod nano và iPod Touch.