10 vụ lừa ‘kinh điển’ trong ngày Cá tháng tư

10 vụ lừa ‘kinh điển’ trong ngày Cá tháng tư

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:44
0
Lịch sử đã có nhiều câu chuyện nói dối trong ngày 1/4, trong đó có vụ truyền thông Mỹ đưa tin Richard Nixon tái tranh cử tổng thống năm 1992 hay dọa bom nổ trong trong Thế chiến I.
Lạ & Cười - 10 vụ lừa ‘kinh điển’ trong ngày Cá tháng tư
Vụ lừa kinh điển trong lịch sử Mỹ năm 1992 trong ngày Cá tháng tư.

1.  Richard Nixon tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 1992

Ngày 1/4/1992, chương trình Talk of the Nation trên đài phát thanh Mỹ đưa tin, Richard Nixon, người từng làm Tổng thống Mỹ thứ 37 trong thời gian từ năm 1969 đến 1974, có động thái bất ngờ đó là tái tranh cử tổng thống. Nixon từ chức khi đang đương nhiệm. Sau đó, chương trình còn phát đi cả clip Nixon phát biểu. Khi nghe được tin trên, người Mỹ sốc. Tuy nhiên, đến nửa sau của chương trình, MC tiết lộ rằng, thông tin trên chỉ là bịa đặt cho vui nhân ngày Cá tháng tư, 1/4. Giọng của Nixon là do nhà hài kịch Rich Little giả giọng.

2.  UFO đáp xuống London (Anh) năm 1989

Ngày 31/3/1989, nhiều người chăm chú theo dõi một vật thể bay trên trời đang đáp xuống London (Anh). Vật thể sau đó đáp xuống một cánh đồng ở ngoại ô London. Người dân ở quanh đó liền báo cảnh sát về vụ việc trên. Một trong những nhân viên cảnh sát có mặt tại hiện trường dũng cảm tiếp cận với vật thể giống như chiếc phi cơ. Hóa ra, vật thể là một khinh khí cầu có tạo hình giống UFO do ông chủ hãng hàng không Virgin Records, Richard Branson, tạo ra. Richard muốn chiếc UFO giả trên tiếp đất vào ngày 1/4 để vui ngày Cá tháng tư nhưng không may gió lớn khiến UFO giả bị đổi chiều và gặp sự cố.

3.  Chim cánh cụt bay năm 2008

Ngày 1/4/2008, BBC đưa tin camera ghi lại hình ảnh chim cánh cụt Adélie bay ở Nam Cực. Hãng tin này còn cung cấp cả hình ảnh cho độc giả, clip này được rất nhiều người quan tâm lúc bấy giờ. Nhà báo Terry Jones còn giải thích rằng, thay vì trải qua mùa đông giá lạnh ở Nam Cực, chim cánh cụt bay hàng nghìn dặm tới các khu rừng ở Nam Mỹ để tận hưởng ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, sau đó, BBC cũng đăng tải một clip nói về cách họ làm hiệu ứng chim cánh cụt bay như thế nào.

4.  Giả núi lửa Edgecumbe phun trào năm 1974

Sáng ngày 1/4/1974, người dân ở Sitka, Alaska (Mỹ) tá hỏa khi thấy khói đen bay lên ngùn ngụt ở núi Edgecumbe. Người người đổ xô ra đường xem cảnh khói đen và lo sợ rằng, núi lửa thức giấc và sẽ sớm phun trào nham thạch. Tuy nhiên, đó chỉ là trò đùa của một người dân địa phương “mừng” ngày Cá tháng tư. Anh Porky Bickar chất hàng trăm chiếc xăm lốp xe cũ lên núi rồi đốt chúng khiến người dân tưởng núi lửa sắp thức giấc.

5.  Áo ngực có chứa sợi đồng năm 1982

Ngày 1/4/1982, Daily Mail đưa tin, các nhà sản xuất ở một địa phương đã bán ra thị trường 10.000 chiếc áo ngực có dây bằng đồng. Loại đồng này dùng trong các cảnh báo cháy. Khi loại đồng này tiếp xúc với nylon hoặc nhiệt cơ thể, tạo ra lực tĩnh điện. Lực này có thể ảnh hưởng đến việc phát sóng truyền hình và truyền thanh. Đọc xong, kỹ sư trưởng của British Telecom ngay lập tức yêu cầu các nữ nhân viên cho xem, họ đang mặc loại áo ngực nào.

6.  Người bay bằng hơi thở từ phổi năm 1934

Ngày 1/4/1934, nhiều tờ báo của Mỹ, trong đó có The New York Times, đăng tải hình ảnh người đàn ông bay trên trời sử dụng một thiết bị lấy năng lượng từ hơi thở trong phổi. Tuy nhiên, đó chỉ là một trò đùa ngày Cá tháng tư.

7.  Dọa bom nổ năm 1915

Ngày 1/4/1915 khi Thế chiến I đang diễn ra, một phi công Pháp đã bay qua một doanh trại quân đội của Đức và thả xuống một vật giống như một quả bom. Binh sĩ Đức ngay lập tức di tản về các hướng nhưng sau đó không có tiếng nổ nào. Một lúc sau, các binh sĩ tới hiện trường và tiếp cận quả bom. Họ phát hiện ra đó thực chất là quả bóng lớn có ghi trên đó là ngày Cá tháng tư.

8.  Cà rốt thổi còi năm 2002

Chuỗi siêu thị Tesco quảng cáo trên The Sun sản phẩm có tên cà rốt huýt sáo. Hãng cũng giải thích rằng, cà rốt có các lỗ khí ở bên. Khi nấu chin, những lỗ khí này sẽ khiến củ cà rốt có thể huýt sáo được. Tuy nhiên, đó chỉ là sản phẩm ngàyCá tháng tư.

9.  Wisconsin sập năm 1933

Ngày 1/4/1933, Madison Capital-Times đưa tin tòa nhà Wisconsin (Mỹ) bị phá hủy vì những tiếng nổ bí ẩn. Bài báo còn đăng tải hình ảnh tòa nhà bị sập. Độc giả vô cùng sợ hãi và lo lắng. Năm 1985, tờ báo The Science Digest coi đây là trò đùa “độc” nhất trong lịch sử ngày Cá tháng tư.

10. Sơn chó màu trắng

Politiken, một tờ báo ở Copenhagen (Đan Mạch), đưa tin Quốc hội Đan Mạch vừa cho ra đời luật chó phải sơn màu trắng. Mục đích của việc này là đảm bảo an toàn đường phố, đảm bảo chó dễ nhìn trong đêm tối. Thực chất, đây là chỉ trò đùa trong ngày Cá tháng tư.

Theo Infonet

Những vố lừa Cá tháng tư của hot girl

Thứ 2, 01/04/2013 | 12:00
Hot girl có vòng một khủng từng nói dối sẽ tung ảnh nude, và năm nay cô tiếp tục "tung chiêu", trong khi chân dài xinh đẹp của trường Giồng Ông Tố từng bị lừa về món tiền trúng số bạc tỷ.

Chào mừng ngày cá tháng tư với: Make you feel my love

Thứ 2, 01/04/2013 | 08:51
Mọi lời trêu đùa đều có thể xảy ra trong ngày Cá tháng tư, miễn sao những lời trêu đùa đó không gây hại cho người khác mà chỉ đem lại tiếng cười sảng khoái để làm vơi bớt những áp lực trong cuộc sống bộn bề khó khăn hiện nay.

Những trò đùa gây sock của giới trẻ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
6 teen girl tắm chung với một teen boy, một anh chàng cởi trần và ‘đè’ bạn gái trên giường, cả nhóm nữ sinh cởi áo một nam sinh… đó là những hình ảnh rất báo động về trò đùa "quá lố" của giới trẻ.