100 triệu cay đắng của Siu Black

100 triệu cay đắng của Siu Black

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:49
0
Có lẽ, trong suốt cuộc đời của mình, Siu Black sẽ không bao giờ quên đêm diễn đặc biệt hôm 11.8 vừa qua. Bởi đó là một show diễn ngập tràn nước mắt đắng chát và nỗi lo lắng đến cùng cực.

Mục đích của show ca nhạc mà Phương Thanh tổ chức cho chị Siu hoàn toàn không liên quan đến nghệ thuật. Đêm diễn chỉ nhằm thu tiền…trả nợ.

Có lẽ, sẽ không còn gì tủi hổ và cay đắng bằng việc một người nghệ sỹ phải đứng trên sân khấu hát để…trả nợ. Hơn 100 triệu kiếm được ấy chất chứa cả sự đắng cay, chua chát cho thân phận một nghệ sỹ sa cơ lỡ bước.  

Sự kiện - 100 triệu cay đắng của Siu Black

Danh hài Hoài Linh nói rằng: “Có thể hãy để chị hát một vài bài, để lấy lại cảm xúc bởi nghệ sĩ không có gì buồn chán bằng không được hát”. Nhưng có lẽ, sẽ còn buồn chán hơn khi nghệ sỹ phải đem tiếng hát của mình để bù đắp cho những sai lầm về chuyện bạc tiền. Càng đau đớn hơn khi nghệ sỹ buộc phải hát mới có tiền trả nợ!

Khán giả đến xem chương trình cũng rất đặc biệt. Có người đến để ủng hộ chị Siu; có người vì tò mò mà đến nhưng cũng không ít người đến để…đòi tiền!

Dường như mục đích “nghe nhạc” không được đặt ra nhiều với khán giả. Nhưng dù đến vì mục đích gì thì sân khấu cũng chật cứng người xem và chủ nợ.

Chỉ có chị Siu mới hiểu được tâm trạng của một người ca sỹ khi phải đứng trên sân khấu để hát cho…chủ nợ của mình nghe! Điều đó không hề dễ chịu chút nào!

Chị Siu phải ngồi trong taxi gần 2 tiếng mới vào được sân khấu vì lo sợ giang hồ, chủ nợ. Đắng cay chứ, một người ca sỹ thay vì nằm trong vòng vây của fan hâm mộ, Siu lại mắc kẹt giữa đám chủ nợ kéo đến để đòi tiền!

Với tâm trạng run rẩy, lo lắng và sợ hãi ấy, Siu đâu còn đủ cảm xúc để hát? Chị hát trong tiếng nấc và đương nhiên, không còn tiếng cười hào sảng - vốn là đặc sản mà ngày xưa khán giả vẫn thường được được nghe. Trên sân khấu, Siu Black nói lời xin lỗi khán giả vì sai lầm của mình. Nhưng nó chẳng có ý nghĩa gì với hoàn cảnh của chị lúc này! 

  Sự kiện - 100 triệu cay đắng của Siu Black (Hình 2).

Kết thúc đêm diễn, chị phải nhờ đến sự “hộ tống” của cảnh sát mới “thoát khỏi” vòng vây chủ nợ. Cảnh tượng ấy khiến cho nhiều người cảm xúc nghẹn ngào chua xót.

Thu được hơn 100 triệu, chị Siu phải có vài chục show diễn như thế mới có cơ hội trả hết khoản nợ hơn 2,5 tỷ. Nhưng lãi mẹ đẻ lãi con! Không biết ca sỹ Phương Thanh có còn đủ sức để tổ chức cho chị Siu hát? Không biết khán giả có còn đủ lòng bao dung, sự kiên nhẫn và cả tò mò để đến nghe chị hát? Đặc biệt, các chủ nợ có chờ được chị nữa không!

Những câu hỏi không lời đáp ấy có lẽ vẫn đang đè nặng lên tâm trạng của chị Siu cũng như những người yêu quý chị. Bởi tình cảm, lòng bao dung không phải là thứ có thể đem ra để giải quyết món nợ khủng khiếp cho chị Siu.

Đêm diễn vừa qua có thể giúp chị Siu vơi bớt đi một phần gánh nặng của nợ nần nhưng nó lại khiến chị mắc nợ thêm một lần nữa. Món nợ ân tình với những người yêu quý, giúp đỡ chị trong cơn hoạn nạn sẽ khó mà trả hết được.

Theo Tri thức trẻ

7 điều sợ hãi trong việc đưa Siu Black trở lại với âm nhạc

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:59
Trước khi chương trình diễn ra, Siu lo lắng một thì khi bước lên sân khấu, chị lo lắng mười.

Toàn cảnh hành trình 'nguy hiểm' đưa Siu Black đi biểu diễn

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:57
Hành trình đưa Siu đến phòng trà và lên được sân khấu là cả một chặng đường gian nan và nguy hiểm.

Cảnh sát 'hộ tống' Siu Black lên xe sau show diễn

Thứ 2, 12/08/2013 | 11:00
Nữ ca sĩ phải nhờ đến lực lượng cảnh sát 113 bảo vệ sau đêm diễn để tránh xảy ra “sự cố”, do có rất đông các chủ nợ đến đòi nợ từ rất sớm tại chương trình.

Siu Black khóc nức nở khi fan đòi cầm nhà 1 tỷ trả nợ giúp

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:42
Một fan của Siu Black đã òa khóc và đòi cầm nhà 1 tỷ để giúp chị Siu trả nợ khiến cả sân khấu vỡ òa trong xúc động.

Siu Black ngồi đợi 2 tiếng trong taxi vì sợ xã hội đen

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:16
Tối 11/8, Siu Black lần đầu xuất hiện trước công chúng sau scandal nợ nần.

Hình ảnh đầu tiên trong đêm nhạc trở lại của Siu Black

Chủ nhật, 11/08/2013 | 22:28
Đêm nhạc diễn ra vào tối nay 11/8 tại phòng trà Nam Quang, Siu Black lần đầu xuất hiện trước công chúng sau scandal nợ nần.