1.000 người nộp đơn xin định cư ở sao Hỏa

1.000 người nộp đơn xin định cư ở sao Hỏa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
– Việc tuyển chọn các tình nguyện viên sẽ được tiến hành vào năm 2013 nhằm đào tạo những người đầu tiên lên hành tinh Đỏ.

Hơn 1.000 người tình nguyện bày tỏ việc sẵn sàng tham gia chuyến đi một chiều tới định cư trên bề mặt hành tinh Đỏ, công ty Mars One (Hà Lan) cho biết. Đơn đăng ký được gửi đến qua đường email từ hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Mars One đang tiến hành một dự án đầy tham vọng là đưa con người lên định cư ở sao Hỏa. Các tình nguyện viên sẽ sống trong những khu nhà mô phỏng chính xác môi trường địa cầu, được xây dựng trên sao Hỏa.

Xã hội - 1.000 người nộp đơn xin định cư ở sao HỏaMô hình khu định cư trên sao Hỏa

Ý tưởng về một thế giới khác đã kích thích trí tò mò của rất nhiều người trên thế giới.

Nhà vật lý lý thuyết và người đạt giải Nobel Gerard 't Hooft, một “sứ giả sứ mệnh” của Mars One, ủng hộ kế hoạch trên. Ông khẳng định dự án này dường như là cách thức duy nhất để thực hiện giấc mơ khám phá vũ trụ của loài người. Đó sẽ là một cuộc thí nghiệm thú vị.

Theo dự kiến, năm 2023, Mars One sẽ bắt đầu đưa 4 người tình nguyện lên sao Hỏa và ở trong những ngôi nhà mới của họ cho đến cuối đời. Cứ hai năm một lần, một phi hành đoàn khác sẽ gia nhập khu định cư để cư trú trên hành tinh này.

Đầu năm 2013, Mars One sẽ khởi động chương trình lựa chọn phi hành gia, nhằm tìm kiếm một đội thực hiện nhiệm vụ tự sát này. Cuộc tuyển chọn gắt gao sẽ được giao cho một nhóm các chuyên gia, đại sứ, phi hành giav và nhiều nhà khoa học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Thiên Yết (t/h)