1001 cách dùng đồ của dân đi bụi

1001 cách dùng đồ của dân đi bụi

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:48
0
Đã chuẩn bị kỹ, bê nguyên cả nhà đi 'phượt' mà đôi khi vẫn bị thiếu đồ, bạn hãy thử vận dụng những 'chiêu' dưới đây.

Túi nilon:

Túi nilon đựng đồ: Đây là công dụng lớn nhất của túi nion. Hãy cất quần áo trong những túi nilon sạch rồi mới cho vào balo hay túi. Những chiếc túi nilon bảo đảm cho bạn đồ đạc sẽ không bị mưa ướt hay bị mùi khi nhét vào cốp ôtô.

Túi nilon làm thùng đựng nước: Trong những trường hợp phải nấu nướng giữa trời, chiếc túi nilon sẽ giúp bạn lấy nước và giữ nước cho cả buổi ăn chơi.

Túi nilon bọc chân: Nếu chẳng may bạn không mang ủng đi mưa, hãy làm hai chiếc túi nilon bọc lại đôi giày, vừa giữ cho giày đỡ ướt, vừa bảo vệ đôi chân. Túi nilon cũng có thể dùng để bọc đầu gối, để tránh bị lạnh gối khi gặp mưa.

Túi nilon bọc đồ: Công dụng của túi nilon dùng cho mùa mưa rõ ràng nhất, hãy bọc hết balo hay túi của bạn trong túi nilon, để bạn có thể yên tâm chạy xe mà không lo mưa ướt hay bụi bẩn.

Túi nilon là áo mưa: Một túi nilon to, có thể là túi rác sạch, cắt bỏ đầu và hai tay, vậy là ta đã có một chiếc áo mưa đơn giản cho trời mưa nhỏ.

Lạ & Cười - 1001 cách dùng đồ của dân đi bụi

Ngoài các công dụng thường thấy, mọi vật dụng mang theo đều có ích cho chuyến đi của bạn.

Bìa cứng:

Bìa carton đệm yên xe: Những chiếc yên thường hơi bị trơn, nhất là vào mùa đông mặc quần áo dày cộm. Hãy lót một tấm bìa ở dưới để yên xe được rộng hơn và đỡ ma sát khiến bạn luôn cảm giác bị trượt ra khỏi yên.

Bìa carton làm đệm ngồi: Tiện cả đôi đường, đến khi nghỉ chân đâu đó dọc đường, hãy lôi chiếc bìa trên yên xuống đất, vậy là bạn đã có một ghế ngồi sạch sẽ.

Bìa carton giữ ấm: Đừng chê một chiếc bìa, nó vô cùng quan trọng nếu chẳng may bạn nhỡ độ đường và phải ngủ lại ngoài trời. Những chiếc bìa đặt dưới lưng sẽ giúp bạn đỡ lạnh hơn rất nhiều khi trời lạnh như thế này.

Giấy báo:

Giữ ấm: Trong trường hợp bạn thấy mình vẫn chưa đủ ấm, hãy dùng báo chặn ngực, cài áo chặt, những tờ báo sẽ giúp bạn phần nào cản gió khi đi đường trường lạnh giá.

Hút ẩm: Đôi giày về bị ẩm mưa mà bạn lại không có máy sấy, hãy vo báo, nhét đầy trong giày. Qua một đêm, giấy báo sẽ giúp giày của bạn đỡ ẩm hơn rất nhiều.

Chai Lavie cũ:

Cắt chai ra làm đôi, vậy là bạn đã có hai chiếc cốc tiện dụng cho một buổi café, trà đạo hay một bữa ăn ấm cúng giữa đèo.

Với mỗi chuyến đi, cách áp dụng cũng linh hoạt theo các tình huống xảy ra.

Tất chân:

Một đôi găng tay mà bạn quên xếp vào hành lý, trong khi tất chân lại mang đi nhiều, đừng lo, hãy lấy một đôi tất sạch, đo và chọc thủng hai lỗ ngón cái, vậy là bạn đã có một đôi găng tay vừa giữ ấm lại vừa giữ sạch.

Băng vệ sinh

Với công dụng hút ẩm và làm đế giày êm chân, những chiếc băng vệ sinh loại dày và ban đêm luôn có trong hành lý của các bạn gái đi đường. Đừng đỏ mặt khi hỏi xin một đôi để dùng cho đôi giày của bạn trong lúc nguy cấp.

Theo VnExpress.net

Cưa nàng trên đường đi phượt

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:36
Sau những chuyến đi xa, biết đâu lại tìm được gấu của đời mình.

Tiêu chí cho 'phượt' smartphone

Thứ 6, 16/08/2013 | 13:31
Smartphone sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn là một người đam mê du lịch.

50 câu nói hay dành cho 'dân phượt'

Thứ 3, 30/07/2013 | 15:02
Phượt hay du lịch bụi là một cách gọi quen thuộc cho chủ nghĩa xê dịch của nhiều người hiện đại. Mỗi vùng đất đến, một vùng đất đi qua để lại những trải nghiệm thú vị và những câu nói hay dành cho những con người của tự do.

Những vụ tai nạn rúng động 'làng' phượt

Thứ 4, 24/07/2013 | 21:08
Có không ít sự việc không may xảy ra với dân phượt, nhưng đâu đó vẫn còn những bạn trẻ chưa thật sự ý thức được sự hiểm nguy trên những cung đường.

Đi 'phượt cũng bị lừa vì trưởng nhóm... rởm

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:39
Thích đến những vùng đất mới để tìm hiểu nhưng nhiều bạn trẻ đã bị "hớ" khi du lịch cùng những người bạn mới quen...

Anh chàng phượt khắp thế giới bằng xe đạp 1 bánh

Thứ 7, 25/05/2013 | 08:22
Fan hâm mộ thể thao đang phát cuồng với Kris Holm người đã chinh phục mọi địa hình khó nhằn nhất trên thế giới bằng chiếc xe đạp một bánh từ đỉnh Himalaya đến Vạn Lý Trường Thành.

Cô nàng mê phượt, mặc váy xòe 'cưỡi' minsk

Thứ 4, 22/05/2013 | 20:39
Vẻ ngoài nhỏ nhắn, khuôn mặt khả ái, tóc buông xõa vai, Lê Phương Thu dễ bị lầm với những “tiểu thư” e sợ nắng gió. Nhưng ít ai biết, cô nàng làm nghề thủ thư này lại có một đam mê rất đàn ông: đi phượt bằng xe Minsk.