11 cách đơn giản để đuổi ruồi khỏi nhà mà không tốn một xu

11 cách đơn giản để đuổi ruồi khỏi nhà mà không tốn một xu

Thứ 2, 05/06/2023 | 07:00
0
Không có gì khó chịu hơn khi ngôi nhà cũng như các món ăn của bạn bị "những vị khách không mời mà đến" viếng thăm. Hãy bỏ túi những mẹo đuổi ruồi cực hiệu quả.

Đuổi ruồi bằng quả chanh

Không chỉ hiệu quả trong việc dọn dẹp nhà cửa mà quả chanh còn có công dụng đuổi ruồi. Đầu tiên, hãy cắt đôi một quả chanh, sau đó đặt vào trong lò vi sóng và để cánh cửa lò mở qua đêm. Sáng hôm sau, bạn đóng cánh cửa lò lại và bật lò vi sóng lên khoảng vài phút. Khi mở cánh cửa lò ra, bạn sẽ thấy mùi chanh thơm tỏa khắp căn bếp, ruồi giấm rất sợ mùi này và sẽ không dám tới gần nữa. 

Đuổi ruồi bằng hạt na

Bạn chỉ cần sử dụng hạt na ngâm với rượu trắng 40 độ, ủ trong vòng 1 tuần rồi đem xay nhuyễn. Tiếp tục ủ hỗn hợp thêm 1 tuần. Lũ ruồi rất thích ăn những thứ lên men vì vậy hỗn hợp này có thể thu hút ruồi.

Khi cần dùng, bạn đem rượu na trộn lẫn với đường trắng hoặc mật ong, rải xung quanh vườn hoặc khu đựng rác. Ruồi hay côn trùng ăn phải sẽ bị ngộ độc. Lưu ý, hạt na có độc nên cần để tránh tầm tay trẻ nhỏ và thú cưng trong nhà.

Đuổi ruồi bằng tinh dầu

Tinh dầu oải hương, tinh dầu sả có khả năng đuổi ruồi rất tốt. Bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu để xông nhà là có thể đuổi ruồi và nhiều loại côn trùng khác. Bạn cũng có thể sử dụng các loại nến có hương thơm của tinh dầu để đuổi ruồi.

Đời sống - 11 cách đơn giản để đuổi ruồi khỏi nhà mà không tốn một xu

Ruồi rất sợ mùi bạc hà, oải hương... Bạn có thể đặt những cây này ngoài cửa nhà hoặc trong bếp để ngăn ruồi vào. Ảnh minh họa.

Đuổi ruồi bằng đinh hương

Ruồi cánh bướm chủ yếu sinh sản ở nơi ẩm thấp, dơ bẩn như cống rãnh, nhà vệ sinh. Bạn có thể sử dụng đinh hương để loại bỏ sinh vật này. Đinh hương có mùi dễ chịu với con người nhưng lại là “khắc tinh” của ruồi cánh bướm. Bạn hãy cắt đôi quả chanh/táo sau đó cắm vài hạt đinh hương lên mặt cắt (cắm đủ dày để đinh hương tỏa mùi thơm). Đặt miếng chanh trong đĩa và để chúng ở những nơi ruồi hay đến. Mùi đinh hương tỏa ra sẽ khiến ruồi sợ và bỏ chạy.

Đuổi ruồi bằng hỗn hợp xà phòng và bột ớt

Trộn 1 thìa nước rửa chén (hoặc xà phòng) với 2 thìa bột ớt rồi hòa tan với nước. Cho hỗn hợp này vào bình xịt và xịt ở những nơi nhiều ruồi. Hỗn hợp này khiến ruồi bị ướt cánh, ớt bộ sẽ gây khó chịu và làm ruồi không còn khả năng sống.

Đuổi ruồi giấm bằng hạt tiêu, đường và sữa

Bạn có thể trộn khoảng 200ml sữa với 3 thìa cà phê đường, 1 thìa canh tiêu xay. Đổ hỗn hợp vào chảo và đun nóng khoảng 5 phút. Cho hỗn hợp này vào bát rồi đặt ở những nơi ruồi giấm thường tụ tập. Ruồi giấm sẽ bị thu hút bởi hương thơm này. Một khi rơi vào bát sữa, chúng sẽ không thể thoát ra.

Đuổi ruồi bằng lá bạc hà

Bạc hà có mùi thơm khiến ruồi khó chịu. Bạn có thể trồng bạc hà quanh nhà như một cách đuổi ruồi tự nhiên. Ngoài ra, dùng bạc hà sấy khô hoặc bạc hà tươi treo ở những nơi gần cửa sổ, cửa ra vào cũng giúp đuổi ruồi.

Đuổi ruồi bằng rau húng quế

Húng quế cũng có hương thơm khiến ruồi sợ. Bạn có thể trồng húng quế ở gần cửa sổ, cửa ra vào để ngăn chặn sự xâm nhập của ruồi. Sử dụng lá húng quế khô như một loại túi thơm treo trong nhà cũng giúp ngăn chặn sự xâm nhập của ruồi.

Đuổi ruồi bằng cây cà chua

Ruồi cũng không thích cây cà chua. Hãy đặt chậu cà chua ngoài cửa hoặc trong bếp.

Đuổi ruồi bằng máy hút bụi

Nếu dùng máy hút bụi để hút ruồi trong nhà, nên hút vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, lúc ruồi chậm chạp nhất.

Đuổi ruồi với giấm táo

Bạn hãy lấy một cái lọ sạch, đổ giấm táo vào lưng chừng lọ. Đậy nắp thật chặt nhưng nhớ đục một lỗ nhỏ trên nắp, làm sao để ruồi có thể chui vào. Nếu không có nắp sẵn, bạn có thể tự làm nắp bằng giấy bóng kính và dây thun. Đặt lọ ở những nơi có nhiều ruồi, ruồi thích mùi giấm táo sẽ chui vào lọ và không ra được.

Trúc Chi (tổng hợp)

Mẹo cực hay cho ai “say nguội” mùa bóng

Thứ 5, 11/05/2023 | 05:52
“Văn hoá nhậu" trong mùa bóng đá đã phổ biến đến mức đáng báo động. Bóng đá là cái cớ, bia rượu thì chưa chắc có điểm dừng. Cho đến sáng hôm sau, trận “say nguội” xảy ra mới thực sự khiến các anh biết sợ. Có “mẹo” nào trị say nguội cho dân nhậu hay không?

2 cách làm “bẫy” đuổi ruồi cực hay, không lo tốn kém

Thứ 6, 23/07/2021 | 13:45
Ruồi nhặng xuất hiện kéo theo nhiều phiền toái cho các gia đình. Ngoài sử dụng chất hoá học, các bà nội trợ có thể áp dụng cách sau.

5 mẹo đuổi ruồi sạch bách ra khỏi nhà, không lo tốn kém

Thứ 7, 10/07/2021 | 13:37
Ruồi, nhặng là loài côn trùng gây hại chứa nhiều mầm bệnh cùng virus nguy hiểm cho con người. Bởi vậy, để đuổi chúng ra khỏi nhà cần tuân thủ 5 mẹo nhỏ sau.

Cận cảnh chế biến da heo đầy 'ruồi bâu' dưới sàn nhà dơ bẩn

Chủ nhật, 29/09/2013 | 14:57
Hai cơ sở chế biến da heo "chui" vừa bị trạm Thú y H.Bình Chánh (TP.HCM) phạt 13 triệu đồng. Tại đây, da heo tươi được chất la liệt trong các thùng xốp, xô nhựa và rải nằm giữa sàn xi măng dơ bẩn.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.