11 năm sau cái chết của Jung Da Bin, tài tử Gió mùa đông năm ấy bày tỏ nỗi ân hận

11 năm sau cái chết của Jung Da Bin, tài tử Gió mùa đông năm ấy bày tỏ nỗi ân hận

Thứ 4, 10/10/2018 | 20:00
0
“Thật sự là không hề dễ dàng gì để đến viếng cô ấy… Vì trái tim tôi quá đau và tôi cũng tự hỏi rằng mình có quyền tới thăm cô ấy lần cuối hay không khi bản thân chẳng biết gì về những điều mà cô ấy đã chịu đựng”, tài tử Jo In Sung nghẹn ngào.

11 năm qua đi kể từ sau cái chết của Jung Da Bin – sự kiện chấn động làng giải trí xứ Hàn, những người từng gắn bó với New Nonstop bàng hoàng như những ngày đầu khi biết tin dữ.

Sau 17 năm, dàn sao New Nonstop bao gồm tài tử đình đám Jo In Sung, Jung Tae Woo, Jang Nara, Park Kyung Lim... có cơ hội tụ họp lại qua chương trình đặc biệt Youth Documentary 20, Again. Tại đây, các nghệ sĩ đã lần lượt nói về những cảm xúc sau sự ra đi đột ngột của Jung Da Bin.

Sự kiện - 11 năm sau cái chết của Jung Da Bin, tài tử Gió mùa đông năm ấy bày tỏ nỗi ân hận

Nhắc về người bạn diễn đã ra đi, Jo In Sung ân hận khi đã không hề biết người bạn diễn của mình đang trải qua quá trình khủng hoảng tâm lý rất tồi tệ.

Nhắc về người bạn diễn đã ra đi, Jo In Sung ân hận khi đã không hề biết người bạn diễn của mình đang trải qua quá trình khủng hoảng tâm lý rất tồi tệ: “Thật sự là không hề dễ dàng gì để đến viếng cô ấy… Vì trái tim tôi quá đau và tôi cũng tự hỏi rằng mình có quyền tới thăm cô ấy lần cuối hay không khi bản thân chẳng biết gì về những điều mà cô ấy đã chịu đựng”.

“Thế nhưng, tôi nhớ rằng mình đã đến với suy nghĩ rằng phải nói lời tạm biệt cuối cùng với cô ấy”, nam tài tử nghẹn lời.

Nam diễn viên Jung Tae Woo chưa bao giờ ngừng thắc mắc về lý do khiến cô bạn diễn lại hành động dại dột đến như vậy: “Cho đến tận bây giờ tôi cũng không thể hiểu nổi tại sao cô ấy lại hành động như vậy. Chỉ cần một chút thôi, cô ấy chỉ cần gắng gượng chút thôi, bên cạnh cô ấy còn bạn bè, gia đình và những người thương yêu. Bạn nên biết trân trọng những khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh họ - những người thân yêu. Tôi luôn lẩm nhẩm những lời này mỗi lần đọc những bài báo về cô ấy”.

Jung Da Bin (1980 – 2007) là nữ diễn viên tài năng triển vọng tại Hàn Quốc những năm đầu thế kỷ 21. Tên tuổi của Jung Da Bin được khán giả biết đến qua các bộ phim: Chị dâu 19 tuổi,  Huyền thoại Gingko, Anh chàng đẹp trai, Bão mùa hè, Trò chơi tình yêu, Rooftop Room Cat, Nonstop 3,…

Sự kiện - 11 năm sau cái chết của Jung Da Bin, tài tử Gió mùa đông năm ấy bày tỏ nỗi ân hận (Hình 2).

Jo In Sung thất thần trong tang lễ Jung Da Bin.

Cô liên tiếp đạt được các giải thưởng lớn: Nghệ sĩ xuất sắc nhất thể loại phim hài của đài MBC, Diễn viên triển vọng của đài MBC và giải Ngôi sao mới của đài MBC trong hai năm liên tiếp 2003 và 2004.

Ngày 10/2/2007, Kbiz chấn động khi nhận được tin nữ diễn viên này được phát hiện treo cổ bằng khăn tắm tại nhà của bạn trai Lee.

Trong lá thư tuyệt mệnh để lại, Jung Da Bin viết: "Những chuyện phức tạp khiến tôi mệt mỏi. Tôi không chịu nổi mọi việc không như ý muốn, nhưng may mắn là Chúa đã đến bên tôi và ôm lấy tôi".

Cô viết tiếp: “Tất cả mọi thứ đều quá phức tạp. Tôi tức giận không vì lý do gì cả và tôi cảm thấy mình sẽ phát điên mất. Tôi đau lắm, đau đến mức cảm thấy nôn nao như bị say sóng. Đầu của tôi đau nhức đến mức phát khóc. Tôi đã trở thành nô lệ của cơn giận dữ xuất phát từ chính bản thân tôi. Tôi đã nghĩ rằng, tôi có thể đánh mất chính mình, mất đi tên tuổi. Và rồi... kể cả khi sét đánh, mọi thứ đều trở thành lặng im. Chúa đã vỗ về tôi bằng tình yêu, giúp tôi nhận ra rằng tôi quan trọng thế nào, động viên tôi. Khi tôi gần như gục ngã, người đã dựng tôi dậy, nói với tôi rằng mọi chuyện sẽ ổn. VÂNG, TÔI SẼ ỔN THÔI”.

Bạn bè, người thân tiết lộ, Jung Da Bin đã phải trải qua khoảng thời gian tồi tệ, khủng hoảng. Quản lý cấm cản diễn xuất, chịu đựng những lời miệt thị về ngoại hình, áp lực công việc. Tiếp cận công chúng bằng hình ảnh tươi vui, hiếm ai có thể nhận ra rằng bản thân cô đang chịu đựng những vết cắt nội tâm sắc ngọt. Nghi ngờ về cái chết của Jung Da Bin, công ty chủ quản và gia đình cô đã gửi yêu cầu đến cơ quan chức năng, yêu cầu điều tra nguyên nhân. Tuy nhiên vụ việc khép lại với kết luận: Jung Da Bin tự tử vì áp lực.

Sau cái chết ám ảnh của Jung Da Bin, giới chức trách Hàn Quốc lo ngại về tình trạng tự tử liên hoàn, copycat suicide (bắt chước tự sát một cách mù quáng).

Sau sự vụ nổi tiếng của Jung Da Bin, trong hơn 10 năm trở lại đây, làng giải trí Hàn Quốc liên tiếp đón nhận hơn 10 trường hợp sao nổi tiếng ra đi vì tự tử ở độ tuổi cống hiến.

Sự kiện - 11 năm sau cái chết của Jung Da Bin, tài tử Gió mùa đông năm ấy bày tỏ nỗi ân hận (Hình 3).

Chưa bao giờ lành giải trí Hàn Quốc lại liên tiếp đón nhận những chấn động mạnh đến vậy.Theo thứ tự từ trái sang:  Lee Hye Ryeon- UNee (2007), Jang Da bin (2007), Lee Chang Yong (2009), nữ diễn viên Choi Jin Sil (2008), Jang Ja Yun (2009), Woo Seung Yeon (2009), Park Yong Ha (2010).

Rạng sáng ngày 02/10/2008, nữ diễn viên Choi Jin Sil được phát hiện đã chết trong phòng tắm ở nhà riêng vào khoảng 6h15 (giờ địa phương). Theo nguồn tin cảnh sát, cô đã treo cổ tự tử bằng một sợi dây cao su. Nguyên nhân dẫn tới sự ra đi vội vã của Choi Jin Sil được cho là do cú sốc tinh thần lớn sau nghi án liên quan đến cái chết của đồng nghiệp Ahn Jung Hwan với nhiều lời đồn đại ác ý khiến cô phẫn uất tìm đến cái chết.

Hai năm sau, ngày 07/03/2009, người thân phát hiện nữ diễn viên phim Vườn sao băng Jang Ja Yeon đã treo cổ tự sát tại nhà riêng. Cuộc điện thoại cuối cùng của cô là cho một người bạn vào lúc 14h30, trong điện thoại cô nói rằng đã quá mệt mỏi và chỉ muốn chết.

Sự kiện - 11 năm sau cái chết của Jung Da Bin, tài tử Gió mùa đông năm ấy bày tỏ nỗi ân hận (Hình 4).

Cái chết của Jang Ja Yeon đã vén bức màn đen tối của giới giải trí Hàn Quốc với những quy định ngầm giết người.

Sau đó, những trang nhật ký cuối cùng - di thư của Jang Ja Yeon đã được tiết lộ, không chỉ hé mở ra nguyên nhân sâu xa trong chứng bệnh trầm cảm, cái chết của cô mà còn cho thấy một mảng màu đen tối đáng sợ của làng giải trí Hàn Quốc. Ông Kim Sung Hun – Giám đốc công ty quản lý cũ của Jang Je Yeon và quản lý Moo Yoo đã bị buộc tội liên quan đến cái chết của nữ diễn viên này. Trong những trang nhật ký tủi nhục, nữ diễn viên Vườn Sao Băng tiết lộ mình bị ép hầu rượu, ép quan hệ tình dục tập thể và phải tiếp khách liên tục theo yêu cầu của công ty quản lý.

Sự kiện này đã gây chấn động lớn và công khai bộ mặt thật của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. 

Ngày 30/6/2010, nam tài tử Park Yong Ha - người đảm nhận vai Kim Sang Hyuk trong phim truyền hình Bản tình ca mùa đông, A Man’s Story, On Air - đã tự vẫn tại nhà riêng. Anh là một ngôi sao tiêu biểu của làn sóng Hàn Quốc (Hallyu). Ở Nhật và các nước châu Á khác, tên tuổi của anh còn được công chúng biết đến nhiều hơn ở Hàn Quốc.

Sự kiện - 11 năm sau cái chết của Jung Da Bin, tài tử Gió mùa đông năm ấy bày tỏ nỗi ân hận (Hình 5).

Cái chết của diễn viên Park Yong Ha (32 tuổi) khiến người ta giật mình nhìn lại hàng loạt bi kịch của làng giải trí Hàn Quốc.

Cảnh sát cho biết, thi thể của Yong Ha được mẹ anh phát hiện ra vào lúc 5h30 sáng (giờ địa phương). Nam diễn viên có nụ cười đẹp ấy đã kết thúc cuộc đời của mình bằng sợi dây sạc điện thoại. Trước đó, Park Jong Ha đã từng trải qua quãng thời gian trầm cảm và mất ngủ nghiêm trọng kéo dài 14 năm và phải sử dụng thuốc an thần.

"Em đã khổ sở đến tận bây giờ rồi. Hãy để em ra đi. Hãy nói rằng em đã vất vả rồi đi. Đây là lời chào cuối cùng. Chị ơi em mệt mỏi lắm rồi. Hãy tha thứ cho em” là những lời cuối cùng trưởng nhóm Jong Hyun SHINee nhà SM để lại trước khi tự kết liễu mình bằng khí than vào ngày 18/12/2017 để chấm dứt quãng thời gian dài bị áp lực ở độ tuổi 25.

Sự kiện - 11 năm sau cái chết của Jung Da Bin, tài tử Gió mùa đông năm ấy bày tỏ nỗi ân hận (Hình 6).

Nhìn lại sự nghiệp hoạt động nghệ thuật xán lạn nhưng cũng đầy những nốt trầm nốt bổng trong suốt 9 năm, người ta lại càng thêm tiếc nuối cho sự ra đi đột ngột của Jong Hyun.

Cái chết của nam ca sĩ trẻ Jonghyun (nhóm SHINee) khiến công chúng đặt dấu hỏi về những áp lực mà các nghệ sĩ xứ Hàn phải gánh chịu, đằng sau ánh đèn sân khấu và thảm đỏ rực rỡ.

Ánh sáng hào quang và danh vọng không chỉ mang lại sự nổi tiếng với những giá trị không thể đong đếm. Nhưng chính nơi có nguồn ánh sáng ấy lại ẩn chứa vô vàn bí mật chưa ai đủ dũng cảm để khơi phá.

Ở Hàn Quốc, tự tử được xem là hình thức giải thoát bản thân ra khỏi những khó khăn mà bản thân đang chịu đựng.

Đừng để những bế tắc vô hình cướp cuộc sống hữu hình đáng trân trọng trên thế giới đáng sống này.

 Minh Anh (tổng hợp)

Trầm cảm nguy hiểm, đau đớn hơn nhiều căn bệnh khác

Thứ 3, 09/10/2018 | 14:00
Liên quan đến nghi án mẹ trầm cảm ném con trai 2 tuổi xuống giếng dẫn đến tử vong  (xã Tịnh Châu, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), nhiều chuyên gia tâm lý nhận định, chúng ta đang coi thường, bỏ quên căn bệnh trầm cảm- căn bệnh nguy hiểm, đau đớn hơn tất cả những căn bệnh khác.

Mắc bệnh trầm cảm, người phụ nữ tự nuốt 2 cái thìa vào bụng

Thứ 3, 02/10/2018 | 18:00
Bệnh nhân mắc trầm cảm đã tự nuốt 2 cái thìa vào bụng. Rất may, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã kịp thời nội soi thành công, lấy dị vật ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Video: Mẹ 2 con trầm cảm sau sinh, lên cơn co giật vì chồng không thấu hiểu

Thứ 5, 27/09/2018 | 19:15
Trầm cảm sau sinh - Do vợ quá đáng hay người chồng vô tâm?

Nhà SM đốn gục fan bằng 4 dự án trong chưa đầy 24 giờ

Thứ 5, 28/01/2016 | 10:50
Chỉ trong ngày 27/1 vừa qua, SM Town đã liên tục khiến fan "khó thở" vì liên tục tung ra những video clip vô cùng hot.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?