11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7

11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7

Thứ 6, 04/10/2013 | 11:30
0
Vấn đề thời lượng pin luôn khiến người dùng bất cứ hệ điều hành nào phải đau đầu,và đây là cách để bạn có thể tiết kiệm pin trên thiết bị chạy iOS 7 của Apple.

Tạm thời bỏ qua những lỗi về bảo mật hoặc sự màu mè bóng bẩy không thực sự quen mắt trên iOS 7, trong bài viết này, chúng tôi muốn hướng dẫn bạn đọc một vài thủ thuật nhỏ nhưng hữu ích để có thể duy trì hoạt động của chiếc iPhone, iPad yêu quý thêm một khoảng thời gian không nhỏ.

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7

Kể từ khi ra mắt, iOS 7 là một trong những phiên bản hệ điều hành đón nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng nhất. Nào là vấn đề bảo mật màn hình, giao diện phẳng nhưng lòe loẹt, và đặc biệt, có vẻ hao pin hơn bản iOS 6. Vấn đề cuối mới thực sự đáng nói, bởi suy cho cùng, chiếc iPhone hay iPad bạn sử dụng cũng chỉ là một thiết bị di động, phục vụ nhu cầu người dùng và yêu cầu duy trì hoạt động dài nhất có thể sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Có khá nhiều điểm mới về tính năng trên iOS 7 và vì vậy, lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ nhiều hơn. Hướng dẫn dứoi đây sẽ giúp bạn tìm ra đâu là những cài đặt không thực sự cần thiết và tắt bỏ chúng.

Tắt hiệu ứng “rung lắc màn hình 3D” -  Parallax

Hiệu ứng mang tên "parallax" lần đầu xuất hiện trên iOS, cho phép người dùng có một cái nhìn 3D trên thiết bị, khi di chuyển smartphone hay tablet, các biểu tượng ứng dụng cũng có vẻ chuyển động, "rung rinh" trên màn hình theo các hướng khác nhau. Tính năng này được cho là mang lại cảm giác thú vị, lạ lẫm ban đầu nhưng khi điều thú vị qua đi, người dùng có thể cảm thấy chóng mặt, buồn nồn như đang bị say tàu xe.

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7 (Hình 2).

Để có thể tắt hiệu ứng nàym vừa tiết kiệm pin lại bảo vệ sức khỏe khỏi cảm giác nôn nao, nhức đầu, bạn hãy truy nhập Settings >> General >> Accessibility >> Chuyển sang Turn OFF ở tùy chọn Reduce Motion.

Tắt bỏ Bluetooth

Chắc chắn rồi, nếu như  không sử dụng tính năng AirDrop để gửi nhận/gửi dữ liệu với các máy xung quanh, bạn hãy nhanh chóng tắt ngay kết nối Bluetooth để tiết kiệm điện năng cho thiết bị

Tắt chế độ tìm Wifi tự động

Nếu như bạn đang tạm thời không có nhu cầu sử dụng wifi, đặc biệt là ở một nơi khôgn quen thuộc, chưa từng kết nối wifi tại đây, lời khuyên cho bạn là hãy tắt bỏ tính năng dò tìm Wifi tự động của thiết bị. Với tính năng này, chiếc iPhone hay iPad của bạn sẽ tự động dò tìm các nguồn phát wifi trong phạm vi có thể, điều này gây tốn rất nhiều năng lượng. Để tắt bỏ, bạn vào Settings >> Wifi >> Tunr OFF Ask to Join Networks.

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7 (Hình 3).

Như vậy, từ nay nếu có mở kết nối wifi, thiết bị sẽ chỉ tự động kết nối với những nguồn phát wifi đã từng dùng trước đó, thay vì hoạt động hết công suất để dò tìm nguồn khác khả dụng.

Tắt định vị cho các ứng dụng không cần thiết

Thông thường người dùng smartphone nói chung hay iPhone, iPad nói riêng thường có thói quen cài đặt thêm nhiều phần mềm chia sẻ ảnh, chat, gửi sms miễn phí… Hầu hết những ứng dụng này đều có có thèm mặc định sử dụng vị trí hiện tại của người dùng. Nói một cách dễ hiểu Viber, Yahoo Chat hay Facebook, Instagram sẽ kết nối và bật tự động tính năng định vị vị trí của bạn trong các lần sử dụng. Đôi khi tính năng này không thực sự cần thiết, vừa tốn pin, vừa không giữ được tính riêng tư khi bạn đi đâu cũng sẽ bị người khác dễ dàng biết được.

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7 (Hình 4).

Để tắt bỏ, bạn vào Settings >> Privacy >> Loaction Services và danh sách ứng dụng đang kết nối với định vị vị trí trên máy sẽ hiện ra. Đơn giản chi r cần trượt thanh thông báo sang trái để tắt chế độ định vị trên các ứng dụng.

Vô hiệu tự động cập nhật ứng dụng chạy ngầm

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7 (Hình 5).

Đây cũng là một thủ phạm chính dẫn đến việc thiết bị của bạn rơi vào tình trạng “không dùng cũng hết pin”. Để tăt chúng, hãy truy nhập vào Settings >> iTunes&App Store và cuộn xuống đến dòng Updates trong mục Automatic Downloads, hãy trượt sang trái để tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng.

Tắt chế đột tự cập nhật thông tin ứng dụng

Thêm một tính năng tự động cập nhật tuy rất tiện ích nhưng cũng cần phải hạn chế để tiết kiệm pin. Nếu bạn chỉ cần một vài ứng dụng tự động đồng bộ hóa nội dung, như Evernote, tài khoản Google Gmail, hãy tắt bỉ những ứng dụng không cần thiết khác.

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7 (Hình 6).

Bạn hãy vào Settings >> General >> Background App Refresh, tắt bỏ một vài hoặc toàn bộ ứng dụng bằng cách trượt chấm tròn sang trái.

Loại bỏ chế độ chỉnh sáng tự động cho màn hình

Quan niệm cho rằng để độ sáng màn hình để ở thiết lập tự động sẽ tốt hơn cũng có điểm đúng và điểm sai. Sai ở chỗ nếu bạn thường xuyên thay đổi môi trường sử dụng với cường độ ánh sáng khác nhau, việc màn hình liên tục điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp thực tế sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn nếu bạn để mặc định ở một mức nào đó.

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7 (Hình 7).

Để loại bỏ tính năng tự động chỉnh sáng màn hình, bạn vào Settings >> Wallpaper&Brightnessvà trượt thanh chọn Auto-Brightness sang trái.

Tùy chỉnh thông báo (Push Notification)

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7 (Hình 8).

Thêm một tiện ích nữa của iOS 7 mà người dùng có lẽ sẽ phải tiếp tục “cắn răng tắt bỏ” để cải thiện thời lượng sử dụng. Để tắt thông báo về các ghi nhớ (Reminders), SMS hay báo cuộc gọi nhỡ hiện ra ở màn hình, bạn có thể vào Settings >> Notification  Center >> Include và tắt những thông báo không cần thiết.

Tắt tính năng thông báo Push Mail

Nếu bạn không thực sự quan trọng vấn đề duyệt mail ngay lập tức mỗi khi có mail mới trên tài khoản được cài đặt ở thiết bị di động cá nhân, hãy tắt bỏ thông báo Push Mail.

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7 (Hình 9).

Để thực hiện, bạn vào Settings >> Mail, Contacts and Calendar >> Fetch New Data.

Tắt bỏ tính năng Raise to Speak trên Siri

Công nghệ - 11 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên iOS 7 (Hình 10).

“Cô nàng trợ lý ảo” đúng là một thành tựu công nghệ độc đáo của Apple. Tuy nhiên, với hạn chế chỉ có thể nhận lệnh bằng ngôn ngữ quốc tế như tiếng Anh thì không phải người dùng Việt nào cũng có thể sử dụng. Vậy thì, đã không dùng thì nên tắt bỏ. Bạn vào Settings >> General >> Siri để tắt.

Đài Trang

Những hình ảnh đầu tiên về việc Jailbreak iOS 7

Thứ 4, 02/10/2013 | 15:30
Trang tin thân cậy Redmond pie vừa mang đến cho chúng ta những hình ảnh mới nhất về việc Jailbreak thành công trên nền tảng iOS 7.

Người dùng than phiền lỗi gửi iMessages trên iOS 7

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:30
Sau khi Apple chính thức ra mắt phiên bản iOS 7 hôm thứ 18/9, hãng đã nhận không ít lời than phiền người tiêu dùng.

10 rắc rối dễ gặp trên iOS 7 và cách khắc phục

Thứ 2, 30/09/2013 | 12:20
iOS 7 vừa được Apple phát hành chính thức cách đây vài ngày song không ít người dùng đã gặp lỗi khó chịu với phiên bản này.

Chê xấu nhưng iFan vẫn đua nhau nâng cấp lên iOS 7

Chủ nhật, 29/09/2013 | 10:30
Tỷ lệ người dùng iOS 7 chiếm đến 60% tổng số những người sử dụng iOS.

10 mẹo hay cho Apple iOS 7

Thứ 7, 28/09/2013 | 13:30
IOS 7 đã đến tay hơn 200 triệu người dùng trên thế giới với những tính năng mạnh mẽ và mượt mà. Tuy nhiên để sử dụng hệ điều hành này hiệu quả hơn bạn cần biết thêm nhiều hơn những thủ thuật cũng như mẹo vặt hay.

Nỗi thất vọng mang tên iOS 7

Thứ 5, 26/09/2013 | 09:30
iOS 7 đã đến với chúng ta, tuy nhiên có lẽ Apple vẫn còn rất nhiều việc phải làm với hệ điều hành vừa mới được nâng cấp của mình.