Toyota trao 115 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc trong nước

Toyota trao 115 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc trong nước

Đỗ Thị Huệ
Thứ 5, 02/11/2017 | 10:08
0
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa phối hợp với bộ Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) tổ chức lễ trao Học bổng Toyota 2017 dành cho sinh viên chuyên ngành ô tô, cơ khí, kỹ thuật và môi trường của các trường đại học trên phạm vi cả nước.

Năm nay, chương trình Học bổng Toyota tiếp tục trao tặng 115 suất học bổng cho các sinh viên suất sắc của 16 trường đại học với tổng giá trị 690 triệu đồng (giá trị mỗi suất học bổng là 6 triệu đồng). Lễ trao Học bổng được tổ chức trên cả 3 miền: miền Bắc (ngày 1/11 tại Vĩnh Phúc), miền Trung (ngày 14/11 tại Đà Nẵng) và miền Nam (ngày 16/11 tại TP. Hồ Chí Minh).

Xe++ - Toyota trao 115 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc trong nước

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ tại buổi lễ trao giải thưởng Học bổng Toyota 2017.

Phát biểu tại lễ trao Học bổng Toyota khu vực miền Bắc, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Kể từ những ngày đầu thành lập, với cam kết trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, TMV luôn ý thức rõ vai trò của mình trong việc đóng góp không ngừng cho sự phát triển bền vững của xã hội. Do đó, chúng tôi coi việc tập trung vào lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong những ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình Học bổng Toyota đã góp phần khuyến khích tinh thần học tập và sự sáng tạo của sinh viên Việt Nam”.

Cũng trong ngày 1/11, các sinh viên nhận học bổng Toyota khu vực miền Bắc đã có cơ hội trải nghiệm quy trình sản xuất ô tô với chuyến tham quan nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc. Ngoài ra, các em còn được giới thiệu và có thể đăng ký tham gia miễn phí khóa học Monozukuri – Bí quyết thành công trong sản xuất & kinh doanh (dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2018), giúp tiếp cận và hiểu sâu hơn về hệ thống sản xuất Toyota (TPS) cũng như những bí quyết thành công của tập đoàn, từ đó có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc sau này.

Ngoài ra, buổi chia sẻ về định hướng nghề nghiệp tiếp tục được phòng nhân sự TMV tổ chức nhằm tạo điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ các em sinh viên có được định hướng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Xe++ - Toyota trao 115 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc trong nước (Hình 2).

Toàn cảnh lễ trao Học bổng Toyota 2017 khu vực miền Bắc ngày 1/11.

Như vậy, trải qua chặng đường 21 năm đến nay, chương trình Học bổng Toyota đã trao tặng tổng số 2,153 suất học bổng với tổng giá trị học bổng lên tới gần 7 tỷ đồng.

Với mong muốn góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Việt Nam, bên cạnh chương trình Học bổng Toyota, TMV cũng đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa trong lĩnh vực Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực như: Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam, chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota, khóa học Monozukuri, cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước”.

Đ.H

 

[Tokyo 2017] “Xe bộ trưởng” Toyota Crown thế hệ mới lộ diện

Thứ 5, 26/10/2017 | 09:30
Chiếc sedan cao cấp Toyota Crown thế hệ mới sẽ tới tay khách hàng vào mùa hè năm 2018, giá bán hiện chưa được công bố.

Mẫu xe "JPN tacxi" vừa ra mắt của Toyota tại Nhật Bản có gì đặc biệt?

Thứ 4, 25/10/2017 | 10:05
Toyota vừa giới thiệu tới các khách hàng mẫu xe taxi mới có tên gọi JPN taxi để thay thế cho mẫu Toyota Crown Comfort truyền thống đã được sử dụng làm phương tiện taxi tại Nhật Bản suốt 20 năm qua.

Bản nâng cấp Isuzu D-Max – đối thủ Toyota Hilux chuẩn bị ra mắt

Thứ 4, 25/10/2017 | 05:31
Mạnh tay nâng cấp cho chiếc bán tải D-Max, Isuzu Motor Thái Lan kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững “ngôi vương” trong phân khúc pick-up trước đối thủ truyền kiếp Toyota Hilux.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.