12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc

12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc

Thứ 4, 11/01/2017 | 11:08
0
Khi ở bên cạnh nửa kia, đừng để những việc khác xen vào làm ảnh hưởng đến tâm trạng của cả hai.

Hãy tắt tivi đi, ngừng sử dụng điện thoại, không mang công việc lên giường và cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc riêng tư của hai người.

Có những cặp đôi dù trải qua bao nhiêu năm tháng ở bên nhau đi nữa thì chúng ta vẫn ngưỡng mộ họ vô cùng vì sự tuyệt vời và hoàn hảo trong cách gìn giữ mối quan hệ. Họ luôn tôn trọng lẫn nhau và không ngừng đối xử dịu dàng với nửa kia. Đơn giản thôi, bởi vì họ đã tìm ra cách để vun đắp cho tình yêu của mình mỗi ngày thêm thi vị, tươi mới và tràn đầy cảm xúc.

Dưới đây là 12 bí mật mà họ đã tiết lộ nhằm giúp các cặp đôi khác cũng có được hạnh phúc đơn giản như thế:

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc

Chúng ta đều muốn mọi thứ tốt hơn so với những gì chúng ta đang sở hữu. Do đó, ta thường hay che giấu đi những sai lầm hoặc những gì thiếu sót. Tại sao ta không dám để lộ bản tính thật của mình? Vì ta muốn tìm kiếm điều hoàn hảo trong cuộc sống ư? Nhưng trên đời này làm gì có ai hoàn hảo? Thế nên ta không cần cố gắng để đạt được điều đó. Đừng che giấu bản thân mình ở phía sau một chiếc mặt nạ và sợ hãi khi phải tháo bỏ chúng xuống. Điều đó khiến ta luôn sống trong lo âu và đầy mệt mỏi. Và nó cũng không mang ta đến một mối quan hệ hạnh phúc với một tình yêu chân thành.

Hãy trung thực với những người xung quanh và luôn là chính ta. Một tình cảm bền vững rất cần sự trung thực và chân thành. Đừng lừa dối đối phương vì bất kì lí do gì. Họ là người thân thiết nhất và luôn kề cận bên bạn, nếu bạn cảm thấy không ổn ở mặt nào đó, hãy nói với họ thay vì giấu trong lòng hoặc tìm cách lấp liếm đi, vì không ai có thể đọc được suy nghĩ của bạn đâu.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 2).

Người luôn giữ được sự vui vẻ sẽ là người mang lại hạnh phúc và cảm xúc tích cực cho mọi người. Do đó, ai cũng muốn ở cạnh một người vui vẻ như thế cả. Ngược lại, những người chỉ biết bất mãn mọi thứ, không ngừng khiếu nại và chỉ trích người khác sẽ luôn mang lại năng lượng tiêu cực, giết chết tâm trạng của người bên cạnh và làm hỏng luôn mối quan hệ của chính họ.

Hãy giữ sự tích cực như bạn vốn có và không làm cho đối phương cảm thấy chán nản mỗi khi gần bạn. Luôn lạc quan dù có bất cứ điều gì xảy ra - miễn là hai bạn vẫn còn có nhau.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 3).

Cuộc sống không khi nào luôn phẳng lặng như mặt hồ, mà có những khi cũng tràn đầy giông bão, khó khăn. Thế nên sẽ có những ngày mà tâm trạng của chúng ta như rơi xuống tận cùng của thế giới vậy. Những lúc đó, hãy ngồi lại cùng với nửa kia để anh ấy cảm nhận được sự ủng hộ từ bạn, để thấy được bạn quan tâm anh ấy như thế nào. Điều đó chẳng có gì là khó khăn đúng không? Và quan trọng là chàng sẽ cảm thấy mọi thứ bắt đầu tốt lên nhiều khi luôn có bạn bên cạnh.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 4).

Điều này vô cùng quan trọng bởi vì chúng sẽ luôn nhắc nhớ cho nửa kia về việc đề cao những gì bạn đã làm cho họ. Bên cạnh đó, hãy luôn biết ơn cho những điều nhỏ nhặt nhất. Đừng ngại ngần thể hiện sự biết ơn ra cho nửa kia thấy cả về tình yêu và sự chăm sóc của bạn. Bởi vì điều này rất cần thiết để tạo mối liên kết mạnh mẽ và sâu sắc cho mỗi một mối quan hệ.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 5).


Chúng ta không thể ở bên nhau 24/7, hãy yêu họ theo cách của bạn và chấp nhận những sở thích, đam mê của người ấy như một phần cuộc sống của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian để làm điều mình thích, đừng mãi chỉ biết hi sinh cho người khác, điều đó là vô nghĩa và chẳng ai đánh giá cao bạn về sự hi sinh này.

Nửa kia nhất định sẽ chẳng cần sự hi sinh không cần thiết ấy và chàng cũng không muốn nghe những lời trách móc. Cái cuối cùng trong một mối quan hệ là chỉ cần được hạnh phúc bên nhau. Do đó, chúng ta chỉ nên mang vào tình yêu những điều mới mẻ và thú vị để tránh làm sụp đổ những gì bạn cố xây dựng.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 6).


Điều quan trọng là luôn tôn trọng ý kiến cũng như quyết định của người ấy - ngay cả khi bạn không đồng tình với điều đó đi chăng nữa thì bạn cũng không có quyền gạt phăng chúng.

Tôn trọng tạo ra sự tin tưởng trong mối quan hệ. Dù là đang tranh luận, chiến tranh lạnh... cũng không có quyền xử sự thiếu tôn trọng người đối diện. Thông thường khi chúng ta giận quá thường mất khôn, nhất định không ngừng dành cho nửa kia những lời chỉ trích, trách móc. Nên nhớ, một lời đã nói ra sẽ không thể thu hồi lại, khi đối phương đã bị tổn thương thì 1000 lời xin lỗi cũng trở nên vô nghĩa.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 7).

Ghen tuông chỉ khiến bạn trở nên thảm hại, bởi vì bạn không tự tin vào chính mình, bạn luôn sống trong bất an, sợ hãi bị bỏ rơi. Đừng để anh ấy phát điên lên vì sự ghen-tuông-vô-căn-cứ của chính bạn. Ghen đồng nghĩa với việc bạn không hề tin tưởng chàng. Khi lòng tin đã mất đi sẽ khiến nửa kia cảm thấy bị xúc phạm, thậm chí tổn thương.

Nửa kia nên làm: Cố gắng giữ cô ấy/anh ấy bình tĩnh trở lại, hãy để cho họ biết bạn yêu họ nhiều như thế nào. Cố gắng kể một câu chuyện vui để phá tan bầu không khí ảm đạm đó và lái câu chuyện sang một hướng khác.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 8).

Yêu và chấp nhận nhau bởi những tính cách của họ. Đối với những thói quen xấu, hãy ngồi xuống để thảo luận và cùng nhau loại trừ chúng.

Tập tha thứ cho những khuyết điểm của nhau, đừng chê bai đối phương, tập trung vào những mặt tốt thay vì những mặt xấu, luôn dành cho họ những lời ca ngợi và biểu dương.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 9).

Như là cùng đi học khiêu vũ, du lịch trải nghiệm ở một nơi xa... - gì cũng được, miễn là được làm cùng nhau.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 10).

Tạo ngạc nhiên cho đối phương bởi những điều bé nhỏ đáng yêu. Nghĩ ra càng nhiều sự sáng tạo càng tốt, càng mới mẻ càng thêm thú vị mà.

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 11).


Khi ở bên cạnh nửa kia, đừng để những việc khác xen vào làm ảnh hưởng đến tâm trạng của cả hai. Hãy tắt tivi đi, ngừng sử dụng điện thoại, không mang công việc lên giường và cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc riêng tư của hai người.

Đối với những cặp yêu xa, phải luôn thể hiện tình yêu cùng nhau qua tin nhắn, các cuộc video-call. Đừng để lịch trình bận rộn trở thành rào cản trong tình yêu của hai bạn nhé!

Tâm sự - 12 bí mật đơn giản để có một mối quan hệ hạnh phúc (Hình 12).

Đặt ra mục tiêu cùng nhau, nghĩ đến những gì bạn muốn đạt được trong 5, 10 hay 20 năm tới. Đừng đặt ra những mục tiêu chung chung, hãy hướng đến những điều cụ thể mà hai bạn có thể thực hiện trong tầm tay và nuôi dưỡng hạnh phúc cho riêng mình.

Theo thethaovanhoa.vn

 

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.