Quảng Ninh: 12 cửa hàng bán cho khách du lịch bị tạm dừng hoạt động

Quảng Ninh: 12 cửa hàng bán cho khách du lịch bị tạm dừng hoạt động

Đoàn Minh Sơn
Thứ 4, 25/10/2017 | 19:18
0
UBND TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản hỏa tốc gửi đến các cơ quan đơn vị về việc tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, bán hàng, phục vụ khách du lịch chưa đảm bảo các tiêu chí hoạt động.

Cụ thể, ngày 25/10, UBND TP.Hạ Long đã ban hành văn bản số 8296/UBND với nội dung kể trên. Theo đó, UBND TP.Hạ Long yêu cầu các cơ sở kinh doanh, bán hàng phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố phải thực hiện đóng cửa và dừng ngay mọi hoạt động, thời gian đóng cửa trước 15h ngày 26/10 (có danh sách kèm theo).

Xã hội - Quảng Ninh: 12 cửa hàng bán cho khách du lịch bị tạm dừng hoạt động

Văn bản hỏa tốc của TP.Hạ Long về tạm dừng hoạt động các cơ sở bán hàng cho khách du lịch

 Lý do các cơ sở bán hàng cho khách du lịch bị tạm dừng hoạt động vì chưa hoàn thiện các yêu cầu của sở Du lịch về việc kinh doanh đạt chuẩn, chưa hoàn thiện về hồ sơ, về quản lý thuế, ấn chỉ, hóa đơn…

Cùng với đó, TP.Hạ Long yêu cầu các doanh nghiệp này phải hoàn thiện các tiêu chí, yêu cầu còn thiếu trước ngày 31/10/2017 để UBND TP.Hạ Long xem xét, quyết định có đủ điều kiện hoạt động trở lại hay không.

Xã hội - Quảng Ninh: 12 cửa hàng bán cho khách du lịch bị tạm dừng hoạt động (Hình 2).

Công ty TNHH Ngọc Rồng, một trong những cơ sở kinh doanh bị tạm dừng hoạt động

Đồng thời, nội dung văn bản nêu rõ các phường trên địa bàn TP.Hạ Long chủ trì, phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành, các phòng ban giám sát việc thực hiện, cương quyết yêu cầu các cơ sở dừng hoạt động, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, báo cáo kịp thời tình hình về UBND TP.Hạ Long.

Mặt khác, các đơn vị phải tiến hành lập biên bản với các đơn vị lữ hành, vận tải, hướng dẫn viên du lịch đưa đoàn khách du lịch vào các cơ sở kinh doanh đã bị tạm dừng hoạt động. Các đơn vị điện lực, cấp nước tổ chức cắt điện, nước đối với các cơ sở kinh doanh không chấp hành.

Các đơn vị phải có trách nhiệm rà soát, báo cáo với UBND TP.Hạ Long về việc phát sinh các cơ sở kinh doanh, bán hàng cho khách du lịch Trung Quốc. Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh quán triệt tới các chi hội, hội viên chấp hành nghiêm túc các quy định về hoạt động kinh doanh, lữ hành.

Trước đó, nhiều đơn vị lữ hành thực hiện các tour du lịch giá 0 đồng, nhiều cửa hàng bán hàng cho khách du lịch Trung Quốc với giá “cắt cổ” đã bị các cơ quan, ban ngành tỉnh Quảng Ninh “tuýt còi”.

Minh Sơn

Công ty lữ hành nói gì về đề xuất cấm xuất cảnh du khách 'xấu xí'?

Thứ 2, 17/04/2017 | 22:31
Việc đề xuất "cấm cửa" du khách Việt xấu xí, theo các đơn vị lữ hành không phải là việc "đá bóng trách nhiệm", cũng không phải tự nhiên mà có....

Ma trận tour du lịch nước ngoài, lộ chiêu trò đánh lận con đen

Thứ 7, 13/06/2015 | 06:30
Dù bị cấm tổ chức cho các đoàn khách du lịch đi nước ngoài, thế nhưng công ty TNHH TMDV Hoàng Thái Dương vẫn biến tướng hoạt động, lấy “râu ông nọ cắm cằm bà kia” để bán tour.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.